30/6/07

ĐẠI SỨ VIỆT NAM ĐẾN THĂM PHƯƠNG LAUREL



Tuần qua, ông Trần Đức Mậu - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức, đã đến thăm Nguyễn Thị Thu Phương (Laurel) - cô bé bị tai nạn giao thông, và hiện đang được điều trị tại Klinik Leezen am Schweriner See Rehabilitationsklinik für Neurologie und Neurochirurgie.

Đại sứ Mậu cho hay Phương đang ở trong tình trạng ổn định (ổn định so với bệnh tình của Phương, tức là không xấu đi, nhưng cũng không tiến triển). Đại sứ đã nói chuyện với lãnh đạo của bệnh viện và đến tận giường bệnh của Phương.

Theo ông, Phương Laurel đang được điều trị tại bệnh viện tốt nhất của Đức chuyên về chấn thương sọ não. Tập thể thầy thuốc ở đây chăm sóc Phương rất chú đáo, không có gì đáng phàn nàn.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho Phương nói rằng em đã thoát khỏi lưỡi hái thần chết, tuy nhiên quá trình điều trị của Phương sẽ kéo dài. Bác sĩ có ấn tượng tốt về tình cảm mà cộng đồng người Việt Nam ở Đức, đặc biệt là các sinh viên dành cho Phương.

Đại sứ Mậu biết tin về Phương Laurel sau khi đọc bài báo về em trên báo Lao Động ngày 5.6. Tuy nhiên, do ông phải theo dõi Hội nghị G8 và tháp tùng Phó Chủ tịch Nước Trương Mỹ Hoa tại Diễn đàn Phụ nữ Toàn cầu tổ chức tại Berlin, nên tuần qua mới thu xếp công việc để đến thăm Phương Laurel.

Đại sứ Mậu muốn nhờ những ai biết mẹ và người thân của của Phương Laurel thông báo để họ tạm thời yên tâm rằng Phương đang ở bên cạnh những thầy thuốc giỏi chuyên môn và đáng tin cậy.


Free web counter

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết