8/6/07

THẤT VỌNG VÌ ĐÀN ÔNG VIỆT



Em Nguyệt Ánh là ca sĩ kiêm emxi xinh đẹp của "Sức sống mới", đang tham gia chương trình Phụ nữ thế kỷ 21.

Em ấy vừa trả lời phỏng vấn trên tạp chí Đẹp. Tờ tạp chí này đi theo tiêu chí gây shock. Ai nhận trả lời là sẽ có chuyện với dư luận. Em Ánh do vậy không trật khỏi đường ray này.

Xin trích một vài đoạn từ bài phỏng vấn nêu trên để bà con cùng đọc:

- Cũng có nhiều người nói với tôi là em giỏi như thế này thì liệu có lấy được chồng không, vì sợ em lấn lướt người ta. Nhưng mỗi người một cá tính. Mình không thể trở thành người khác, dịu dàng một cách giả tạo. Đúng là những người tôi yêu đôi lúc sợ cá tính của tôi. Họ luôn tìm cách kìm hãm nghị lực, mong muốn của tôi. Trải qua những cuộc tình như thế, tôi rút ra kết luận, vì mình mạnh mẽ quá, nên người đàn ông của mình cảm thấy không cần phải nâng niu, bao bọc. Họ nghĩ cái gì mình cũng có thể làm được nên mất dần khả năng chăm sóc mình. Đôi lúc mình lại trở thành người chăm sóc người yêu.

MỐI TÌNH ĐẦU - Người Việt

- Thật ra, trong các cuộc tình, người nói chia tay đều là tôi. Người đầu tiên tôi chia tay vì cảm thấy mình đã luôn nỗ lực để đạt được vị trí này, còn sau hai năm yêu tôi, anh ấy không khá lên được. Khi tôi cần người đàn ông có ý chí, luôn cầu tiến, ngày hôm nay phải khác ngày hôm qua, thì anh ấy vẫn ở cái vị trí cuối cùng. Và đó là điều tôi không chấp nhận được.

MỐI TÌNH THỨ HAI - Người Việt

- Anh ấy lại cần một người phụ nữ chỉ ở nhà ngồi chơi chứ không phải người cùng họ chia sẻ, gánh vác công việc. Điều đó tôi cũng không chấp nhận được... Mối tình thứ hai làm tôi thất vọng nhiều lắm. Tôi thấy mình nói tiếng Việt đấy, mà sao không hiểu hết được người này. Tôi nghĩ mình gặp một người đáng yêu, dễ thương, quan tâm tới mình, lại lịch sự, mình cũng thấy ấm áp, dễ chịu nên không lý do gì mà không quen người ta. Nhưng anh ấy lại ích kỷ, cho rằng phụ nữ khi lấy người thành đạt thì phải ở nhà, không được làm những điều mình thích. Anh ấy luôn kiểm soát tôi, điện thoại cũng kiểm tra. Tự nhiên bị kìm hãm, mình không còn là mình nữa, chính mình cũng sợ, cũng rối lên, không biết mình làm có đúng hay không. Đó là cảm giác không bao giờ muốn.

MỐI TÌNH THỨ BA - Người Việt

- Chúng tôi đã là bạn trước khi biết nhau. Anh ấy suy nghĩ độc lập, và cũng tôn trọng quyết định của tôi. Chúng tôi có thể nói chuyện với nhau như những người bạn. Tôi cảm thấy rất thoải mái, không bao giờ sợ bất cứ điều gì. Nhưng chính vì anh ấy trẻ tuổi, còn mình lại sâu sắc, chín chắn, nên nhiều khi tôi cảm thấy khó chia sẻ được hết với nhau.

MỐI TÌNH THỨ BA - Người Singapore có máu Pháp

- Thật ra trước đây tôi không nghĩ mình sẽ yêu người nước ngoài, vì tôi sợ cảnh nói với nhau mà không hiểu hết, rồi tôi sợ họ không chung thủy vì ai cũng nói người nước ngoài sống thoáng. Nhưng ngoài người yêu, tôi có nhiều bạn nước ngoài khác, và tôi có cảm giác họ đang muốn hướng về truyền thống Á Đông.

- Anh ấy luôn tôn trọng quyết định và công việc của tôi, miễn sao tôi cảm thấy vui. Anh ấy tạo cho tôi nhiều cảm hứng để làm được những điều mình mong muốn. Thậm chí, khi tôi rất thích công việc nào đó nhưng còn rụt rè thì chính anh ấy là người khuyến khích em hãy thử làm đi, phải thử mới biết được. Đó là động lực cho tôi. Một điểm nữa là đàn ông nước ngoài thích thể hiện tình cảm, và thể hiện bất cứ lúc nào, điều đó làm mình cảm thấy thú vị. Nhưng không phải lúc nào họ cũng dữ dội, nhiều khi rất mềm mỏng và lãng mạn. Chính những cung bậc tình cảm đó làm tình yêu của chúng tôi thăng hoa. Nhưng quan trọng hơn cả là anh ấy rất tôn trọng tôi. Tôi nghĩ, có tôn trọng mới sống với nhau được.

KẾT LUẬN

- Sẽ ngày càng nhiều phụ nữ yêu và lấy người nước ngoài nếu đàn ông Việt không đáp ứng được yêu cầu bình thường của phụ nữ và không chịu thay đổi quan niệm. Đàn ông đừng nghĩ tất cả phụ nữ đều cần tiền và phải dựa vào họ. Cái chúng tôi cần là được tôn trọng, yêu thương và ủng hộ.

Bà con nghĩ sao?

Đọc bản gốc tại đây: http://dep.com.vn/modules.php?name=News&file=article&sid=1337
Bản của VNExpress: http://vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/2007/06/3B9F6DAF/


Free web counter

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết