19/6/07

THU MINH - PHẢN CẢM HAY GỢI CẢM?



Ca sĩ Thu Minh từ hồi hát Chuông gió trở nên nổi như cồn. Thực ra thì trước đây cô đã được công chúng biết đến rồi, nhưng cả giọng hát lẫn phong cách của cô đều bị chìm đi trong vô số các ca sĩ giông giống nhau của thị trường ca nhạc nước nhà.

Cách đây 5-7 năm được chị Trịnh Vĩnh Trinh tặng một album của chị có Thu Minh góp mặt vài bài. Chị nói: "Cô này giải nhất Tiếng hát truyền hình đó!". Nghe nhưng không có ấn tượng gì đặc biệt.

Một lần tình cờ xem một cái video clip nào đó của Thu Minh, thấy từ cách hát đến trang phục biểu diễn của cô đều giống với các ca sĩ tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội ra, nhưng giọng lại không hay bằng.

Thế là thôi, gạch cô ấy khỏi danh sách những ca sĩ Việt Nam mà mình có thể nghe.

Rồi đột nhiên Thu Minh lột xác. Lột xác toàn diện, lột xác triệt để. Cô chỉ giữ lại mỗi cái tên giản dị, nghe có phần hơi chối đối với một ca sĩ muốn có ngôi vị cao hơn.

Cô cắt tóc ngắn, mặc những bộ trang phục sexy, hát những bài dance sôi động, khoe lợi thế của một người đã từng được đào tạo làm diễn viên ballet là hình thể đẹp và chuyển động linh hoạt trên sân khấu.

Nhưng các bài hát của cô không chỉ là những bản dance thông thường. Cô đã khéo léo hoà vào đó kỹ thuật hát và cảm xúc thật. Ví dụ "Cho tôi ly cà phê không đường đen" nghe rất tâm trạng và gợi, chứ không hẳn chỉ là một câu hát bình thường.

Các bài hát trong album "Thiên đàng" của cô đều nghe được trở lên. Cá biệt như "Chuông gió" thì có thể chấm 9+.




Đặc biệt xem Thu Minh trên sân khấu hoặc TV đều dễ chịu. Cô ăn mặc rất đẹp, phong thái biểu diễn biến hoá đầy sáng tạo, luôn tạo được sân khấu của riêng cô.

Thế là tôi đưa Thu Minh trở lại danh sách những ca sĩ mà mình có thể nghe và... xem.

Rồi gần đây rộ lên cuộc tranh cãi xung quanh cách phục trang của Thu Minh. Một nhà tạo mẫu đàn chị cứ nhất quyết cho rằng cô ăn mặc phản cảm.

Nhưng mà cá nhân tôi thì thấy cô ăn mặc đẹp. Thậm chí là rất đẹp. Hiếm ca sĩ nào có được hình thể chuẩn như Thu Minh để mà khoe. Thế thì tại sao lại cấm cô khoe giò chẳng hạn???

Thôi, tóm lại tôi vẫn nghe và vẫn xem Thu Minh, cho đến khi nào cô bị tác động của nhà tạo mẫu kia mà thay đổi phong cách hiện nay của cô.


0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết