4/6/07

MỘT NỮ SINH VN BỊ TAI NẠN TẠI ĐỨC CẦN SỰ TRỢ GIÚP



Nguyễn Thị Thu Phương (tên Đức là Laurel), nữ sinh của Trường Sprachhochschule Hannover (Đức), bị tai nạn giao thông đầu năm nay. Cô đã qua khỏi tình trạng hiểm nghèo, nhưng gương mặt cô đã bị biến dạng và cô sẽ mãi mãi tàn tật.

Thu Phương hiện đang được điều trị tại Klinik Leezen am Schweriner See, một viện điều dưỡng nằm ở khu vực khá hẻo lánh của nước Đức. Các điều kiện ở viện điều dưỡng này rất tốt, do Thu Phương có bảo hiểm, nên cô được chăm sóc khá chu đáo.

Từ khi nhập viện cuối tháng 2 cho tới nay, tình hình của Thu Phương không có chuyển biến nào khả quan: Mắt và cơ mặt bên trái bị co rút, hai bàn tay bị cơ cứng, không nói được và không có cảm giác. Theo bác sĩ điều trị, thời gian gần đây Thu Phương còn bị sốt.

Tuy không có khả năng bình phục hoàn toàn, nhưng Thu Phương có thể hồi phục được phần nào một số chức năng nếu như có được sự chăm sóc của bạn bè và người thân.

Chủ nhật vừa qua, chị Đỗ Thu Phương, một Việt kiều tại Đức, đã đến viện điều dưỡng thăm Phương trong một giờ đồng hồ. Chị đã nói chuyện tâm tình, động viên cô gái và làm một số động tác xoa mặt, xoa tay, xoa chân.

Theo cảm nhận của chị Đỗ Thu Phương, nếu được tiếp xúc với bạn bè người Việt nhiều hơn, được nghe tâm sự và được xoa bóp, thì tình trạng của Phương có thể được cải thiện.

Mong bà con Việt kiều và anh chị em lưu học sinh tại Đức hãy dành thời gian đến thăm Phương, động viên và giúp Phương bình phục.

Địa chỉ nơi Nguyễn Thị Thu Phương (Laurel) đang được điều trị:

Klinik Leezen am Schweriner See
Rehabilitationsklinik für Neurologie und Neurochirurgie
Wittgensteiner Platz 1
D-19067 Leezen b. Schwerin
Telefon 03866 / 60-0 . Station 2 (Hỏi bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phương)
Fax 03866 / 60-1555
URL http://www.klinik-leezen.de/

Ảnh: Chị Đỗ Thu Phương bên cạnh giường bệnh của Nguyễn Thị Thu Phương.

Free hitcounter

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết