7/4/11

ROESLER - NGƯỜI GỐC VIỆT THÀNH ĐẠT NHẤT THẾ GIỚI


Philipp Roesler đã trở thành người Việt thành đạt nhất thế giới, khi vị Bộ trưởng Y tế Đức được bầu làm Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (FDP) - đảng trong liên minh cầm quyền của nữ Thủ tướng Angela Merkel. Ông chẳng những là người có nguồn gốc nước ngoài đầu tiên được bầu làm người đứng đầu một chính đảng ở Đức, mà còn là vị Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử của đảng này.

Philipp Roesler năm nay 38 tuổi, sinh tại Khánh Hưng (tỉnh Ba Xuyên - nay là Sóc Trăng). Khi được 9 tháng tuổi, cậu bé mồ côi người Việt này được một cặp vợ chồng người Đức nhận làm con nuôi và đưa sang Đức.

Theo Wikipedia tiếng Việt, tiểu sử của Philip Roesler như sau:

Cha mẹ nuôi của ông ly dị khi ông 4 tuổi và ông sống với cha là một quân nhân. Ông trưởng thành tại Hamburg, BückeburgHanover, nơi ông tốt nghiệp trường trung học Lutherschule với hạng A. Sau đó, ông gia nhập quân đội Đức và được đào tạo thành sĩ quan quân y nhưng về sau được miễn nhiệm vụ để theo học tại trường Đại học Y khoa Hannover.

Năm 1999, ông thực tập Y khoa tại
Bệnh viện Các lực lượng vũ trang Liên Bang ở Hamburg. Năm 2002, ông nhận được học vị tiến sĩ Y khoa. Sau khi hết thời hạn cam kết 16 năm của mình, Rösler rời quân đội như một bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật.

Ông kết hôn với người vợ là Wiebke năm 2003. Tháng 10 năm 2008, ông trở thành cha của hai cô con gái sinh đôi. Ngoài ra, Rösler là một thành viên của tổ chức Đại hội Ủy ban Trung ương Công giáo Đức.

Philipp Rösler không cảm thấy phải tìm kiếm nguồn gốc của mình và tự xem mình là một người Đức Công giáo. Năm 2006, theo lời thúc giục của vợ, ông lần đầu tiên thăm Việt Nam, nơi ông sinh ra, nhưng ông nói rằng mối liên hệ tình cảm (đối với quê hương) đã bị hạn chế.

Từ năm 1992, Rösler trở thành một thành viên của Đảng Dân chủ Tự do (FDP) và các tổ chức chính trị thanh niên. Ông là thư ký của FDP tại tiểu bang Niedersachsen từ năm 2000 cho đến năm 2004. Từ năm 2001 đến năm 2006, Rösler là một thành viên trong hội đồng khu vực của Hannover, nơi ông cũng đã được làm phó chủ tịch nhóm nghị sĩ của Đảng trong nghị viện.

Tháng 5 năm 2005, Rösler được bầu làm quan sát viên của Ban chấp hành toàn liên bang của FDP với hơn 95% số phiếu, kết quả tốt nhất trong lịch sử đảng FDP. Tại hội nghị của FDP vào tháng 3 năm 2006, Rösler được bầu làm chủ tịch FDP tại tiểu bang Hạ Saxony. Ông thay thế Walter Hirche, chủ tịch hơn 12 năm của FDP tại Niedersachsen vừa mới từ chức. Tháng 4 năm 2008, Rösler chính thức trở thành chủ tịch FDP tại Niedersachsen với 95% số phiếu.

Tháng Sáu 2007, tại hội nghị bên liên bang đảng FDP, Rösler được tái bầu làm thành viên của Ban chấp hành Trung ương Đảng. Tháng sau, ông được bầu để trở thành ứng cử viên đảng FDP trong cuộc bầu cử nghị viện tại bang Niedersachsen sẽ được tổ chức vào tháng 1 năm 2008. Trong cuộc bầu cử đó, ông đã nhận được 10,9% số phiếu tại vùng bang nhà của mình là Hannover-Döhren. Từ năm 2003 ông là lãnh đạo phe FDP trong hội đồng lập pháp của Niedersachsen. Ngày 18 tháng 2, Rösler được bổ nhiệm làm bộ trưởng kinh tế, lao động và giao thông vận tải kiêm nhiệm phó thủ hiến của bang Niedersachsen.

Trong tháng 10 năm 2009, Rösler được chỉ định sẽ thay thế Ulla Schmidt ở ghế Bộ trưởng Bộ Y tế Đức trong nội các mới của bà Angela Merkel. Ngày 28 tháng 10, ông trở thành bộ trưởng liên bang trẻ nhất nước Đức xưa nay cũng như là người gốc Việt đầu tiên làm bộ trưởng tại một quốc gia Châu Âu.

Trở thành Chủ tịch Đảng FDP, Philipp Rosler còn giữ trọng trách Phó Thủ tướng Đức. Và chắc không có ai cấm ông mơ tới chiếc ghế Thủ tướng Đức trong một tương lai không xa.

Báo Bild có một bài viết 10 bí mật cuộc sống của Roesler. Đó là:

1- Học trường dòng, cưới bạn gái là người Phụ lễ Nhà Thờ, đỡ đầu tín ngưỡng cho ông, bà Wiebke, hiện cũng là bác sỹ, 31 tuổi.

2- Hâm mộ tài tử danh ca, dương cầm Áo, Udo Jürgens và tài tử nhạc sỹ, danh ca, diễn viên Đức Herbert Grönemeyer.

3- Thích 2 món ăn nhanh từ mỳ sợi, Đức gọi là Salz-Lakritz và Miracoli, bởi ông không có thời gian thưởng thức, tiệc tùng.

4- Từng muốn trở thành giáo viên vật lý. Khi học bác sỹ ông chọn chuyên ngành mắt bởi liên quan nhiều đến kiến thức vật lý.

5- Giỏi xướng ngôn kịch rối, khi khám chữa cho trẻ em, ông dùng bàn tay múa rối búp bê diễn trò, miệng ngậm lại nói rít qua kẽ răng, từng từ một, để thu hút chúng chú ý quên sợ hãi.

6- Thích các chuyện giả tưởng không liên quan đến đời thực, các truyện phiêu lưu, để giải toả căng thẳng trong công việc chính trị, mê truyện nhiều tập Harry Potter nổi tiếng thế giới của nữ văn sỹ Anh, bà Joanne K. Rowling.

7- Có một trí nhớ hình ảnh cực tốt. Diễn thuyết khó và dài bao lâu đều không cần bất cứ giấy tờ gì. Có thể nhớ từng từ một bài diễn văn viết, chỉ cần đọc nó chăm chú một vài lần. Hiệu quả diễn thuyết của ông lớn, nhờ thường tập luyện trước bục y như thật tại văn phòng mình.

8- Người cha là tấm gương, giáo dục cho ông 3 nguyên tắc sống: tự do, cởi mở, và khoan dung. Ông cũng muốn trở thành hình mẫu đó cho 2 cô con gái mình.

9- Là tuýp người bằng hữu, chí tình. Bất cứ ai, nhân viên, đồng nghịêp, cộng sự, đối tác, mọi cấp đều có thể tin cậy, yên tâm thảo luận với ông tất cả mọi vấn đề, không cần e dè giữ ý. Thủy chung với tình bạn, nhớ ngày sinh nhật của từng người quen biết, không vắng các dịp lễ, ngày vui của gia đình, người thân.

10- Thích chơi tàu lượn. Thiếu thời gian tập luyện nên bằng lái hiện bị mất giá.

Giới bình luận cho rằng, Philipp Roesler rất có tài cuốn hút công chúng, trước hết nằm ở giọng nói; âm vực cao tạo ấn tượng mạnh, nhưng nghe lại rất tình cảm mềm mại thấm đậm, quện nối được các câu nói với nhau rất dễ hiểu, đến mức dẫu có ai cắt riêng diễn giải từng từ một trong đó cũng khó có thể biểu đạt bằng.

Ông luôn chú ý đến phong cách nhưng không lên gân cốt, tự chủ vững vàng trong mọi tình huống. Trang phục chân phương, các hình ảnh trang web đưa lên thừơng ngày, rất hiếm khi thấy ông thiếu cà vạt. Diễn thuyết luôn sinh động, bắt chước được cả giọng nói của nhân vật thứ 3; khi cần ông có thể cùng lúc sắm cả vai đối thủ phản biện chất vấn chính mình, để làm nổi bật vấn đề.

Theo Wikipedia, VietnamNet

***
Tôi muốn lập một danh sách những người gốc Việt thành đạt, có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Danh sách có thể mở đầu bằng những tên tuổi sau:
1. Trần Văn Thình, cựu đại sứ của Liên minh Châu Âu.
2. Phạm Linh Đan, diễn viên điện ảnh, từng đoạt giải Cesar.
...
Bạn có thể đề cử ai?



17 comments:

LU on lúc 21:11 7 tháng 4, 2011 nói...

Em hâm mộ những người có tài và có tham vọng.
Nhưng, em ko thích chính trị vì hay cải cọ nhức đầu, và phải hi sinh nhiều để giử lí lịch thật sạch sẽ, nếu muốn tiến thân.
Em thần tượng những người thành công trong lĩnh vực kinh tế hơn. Lúc còn đi học em mê nhất anh Bill Gate, sau này thì em mê thêm anh Steve Jobs.
Nếu chọn một nhân vật Việt Nam điển hình thành công ở xứ người, thì em chọn triệu phú gốc Việt Chính Chu, chồng của ca sĩ dân ca Hà Phương. Ông này sinh năm 1966, sang Mỹ từ bé nên vốn tiếng Việt rất yếu, sau này học thêm từ người vợ.
Điểm đặc biệt em thích ở cặp vợ chồng này là cả hai cùng thích làm từ thiện. Ông í đã mở cho ca sĩ Hà Phương một foundation chuyên giúp đở người nghèo, bất hạnh. Bản thân ông ấy khi chưa có vợ cũng đã open một tổ tức từ thiện.
Em chọn người đàn ông này trong số rất, rất là nhiều người Việt thành công ở nước ngoài là vì : ông ta đang nổi đình đám ở phố Wall Street, đây là nơi mà ai cũng mơ có ngày mình cũng nổi tiếng một xí cho đời nó tươi.

LU on lúc 21:18 7 tháng 4, 2011 nói...

Em cốp được một ít tiểu sử của Chính Chu, post lên để support cho lí do tại sao em thích dùng ông ta là hình tượng thành công ở xứ người.

...

Phất lên từ Wall Street

Năm 2005, tập đoàn tài chính tư nhân Mỹ, Blackstone, đã mua tập đoàn hóa chất Celanese với tổng trị giá 3,8 tỉ USD. Người “đạo diễn” thành công vụ mua bán này là Chính Chu (Chinh E.Chu), một tỉ phú người Mỹ gốc Việt.

Chính Chu kể, khi còn đi học, ông không bao giờ nghĩ mình có thể tham gia vào lĩnh vực tài chính ở Phố Wall. Đối với ông, bước chân vào Phố Wall phải là những cá nhân xuất sắc, được đào tạo căn bản về quản trị tài chính trong những trường đại học tên tuổi như Harvard, Yale…”Tôi không có được may mắn đó. Tôi đã học tại một trường đại học của Nhà nước, Buffalo ở New York”.

Năm 2008, Chính Chu đã mua căn hộ tầng 89 và một nửa tầng 90 của toàn tháp TrumpWorldTower với giá 34,5 triệu USD. Không những vậy ông còn chi thêm 5 triệu USD để mua phần không gian trên nóc tòa tháp Bất động sản đó của ông Chu gồm 34 phòng, với 12 phòng ngủ, và 16 phòng tắm. Đây là tòa tháp nổi tiếng của tỷ phú bất động sản Donald Trump vì khách hàng của các căn hộ đều là những nhân vật giàu có, tiếng tăm.Thương vụ này khiến cho tên tuổi Chính Chu thêm nổi tiếng mặc dù ông là người không hề thích khoa trương.

Giới kinh doanh người Việt sống tại Mỹ đánh giá ông là người thành công nổi bật nhất trong cộng đồng. Nhưng điều ít ai biết là năm 1975, cha và mẹ của Chính Chu sang Mỹ cùng 6 người con, với vốn liếng chỉ vài trăm USD. Cuộc sống vô cùng khó khăn nhưng cả gia đình đều quyết tâm là phải nỗ lực để thành công.

Vừa đi học, Chính Chu vừa đi bán sách lẻ giao đến tận nhà. Nhờ trải nghiệm đó cùng những thành công của ngày hôm nay, ông cho mình là người may mắn và ông không quên những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn xung quanh mình. Gia đình ông hiện có 2 quỹ từ thiện: Vietnam Relief Effort và Ha Phuong Foundation.

Quỹ Vietnam Relief Effort do ông và một người chị tên Kathy Chu lập nên. Từ ngày thành lập đến nay, Quỹ chuyên xây trường, cấp học bổng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em nghèo ở nông thôn Việt Nam. Quỹ từ thiện thứ hai do vợ ông thành lập. Vợ ông nói, quỹ này nhằm giúp những người nghèo khổ, người có năng khiếu nghệ thuật nhưng không có cơ hội và điều kiện tài chính để thực hiện ước mơ của họ.

Theo WTJ, Forbe

lvu on lúc 21:46 7 tháng 4, 2011 nói...

VMC

VMC on lúc 21:57 7 tháng 4, 2011 nói...

@LU:
Thank you for your nomination.

@Lvu:
You are kidding!

MHTL on lúc 00:00 8 tháng 4, 2011 nói...

Chúng ta vẫn đang thiếu 1 cơ chế, 1 điểm tựa cho sức bật của người Việt tại chính quê hương mình.

Đỗ on lúc 07:56 8 tháng 4, 2011 nói...

Bà Thủ tướng người Đông Đức, ông Bộ trưởng người gốc Việt, và người ta chắc không có khái niệm con vua con sãi đâu nhỉ.

Small Fire on lúc 01:01 9 tháng 4, 2011 nói...

"Tôi muốn lập một danh sách những người gốc Việt thành đạt, có tầm ảnh hưởng toàn cầu.

2. Phạm Linh Đan, diễn viên điện ảnh, từng đoạt giải Cesar".

Phạm Linh Đan tuổi gì? Gốc Việt, thành đạt thì okie. "Tầm ảnh hưởng toàn cầu" nghe hài lắm bác ạ. Tầm ảnh hưởng Pháp quốc còn chưa được.

Thứ 1, em này đoạt giải Cesar triển vọng, ko phải Cesar nữ chính. Lại hơi funny là ẻm nhận lúc đã hơn 30 tuổi.

Thứ 2, cái Cesar nó cũng như Cánh dìu bác ạ, ko phải Oscar hay Cành cọ Vàng.

Nặc danh nói...

Có cần thiết/ có nên quan tâm tới ông này với tư cách là một người "gốc Việt" không khi mà cả cuộc đời 38 năm của ông ta chỉ gắn bó vỏn vẹn với Việt Nam 9 tháng ngoài ý muốn chủ quan của ông ta?

Tôi thấy việc một số người cứ khuếch đại nguồn gốc người Việt của ông ta là động thái... vô duyên. Không vô duyên sao được khi ông ta công khai thừa nhận mình không có nhu cầu liên hệ tình cảm với quê hương? Kệ cái gốc người Việt của ông ta đi. Hãy chỉ bàn về ông ta khi ông ta là một chính khách đặc biệt so với các chính khách khác.

Một vài thành viên diễn đàn tathy từng bàn tán về ông này nhưng nhiều thành viên khác phản đối ghê quá nên admin phải khoá:
http://www.tathy.com/thanglong/showthread.php?t=26235&page=1&pp=20

Lan125vn@ Yahoo - Việt Nam on lúc 21:07 11 tháng 4, 2011 nói...

Tôi rất muốn tin vào quan điểm của tác giả bài này, song tôi tự nghĩ nếu thế mình sẽ trở thành một tên Việt gian tồi tệ nhất, đó là bán rẻ lòng tự trọng của dân tộc.

Thật vậy, Philip Roesler có thể được coi là thành đạt so với tôi, với bạn nhưng chưa thể là nhất, nhưng cũng mới chỉ đạt là chủ tịch một đảng của Đức - chưa hiểu đảng này có bao nhiêu năm truyền thống - nhưng đã tham gia đảng phái chính trị thì cũng bèo bọt thôi, nghĩa là làm chính trị thì có lúc lên voi, có khi xuống chó. Còn về việc Philip Roesler làm đến chức Bộ trưởng Y tế thì lại cũng chẳng phải là thành đạt nhất, bởi vì, có nhiều vị người Việt khác cũng đã từng ở chức đó rồi - chưa kể, từ khi vua Hùng dựng nước tới nay, đất nước ta đã có biết bao nhiêu vị anh hùng dân tộc, nguyên thủ quốc gia hoặc các chức vụ nhỏ hơn nhưng đã làm rạng rỡ non sông gấm vóc, dù là nước nhỏ nhưng khiến các cường quốc, các nguyên thủ quốc gia, kể cả Tòa thánh Vatican cũng phải nể trọng.

Thật buồn là lại có những người Việt không có lòng yêu Tổ quốc, không hiểu được lẽ đơn giản ấy!

VMC on lúc 21:39 11 tháng 4, 2011 nói...

@Lan125
Cảm ơn bạn đã có comment. Nhưng tôi nghĩ bạn đã không đọc kỹ nhan đề của entry. Khi nói đến người gốc Việt, thì điều đó hàm nghĩa những người nước ngoài có gốc VN, chứ không phải người VN sinh sống ở trong nước. Tác giả bài này chỉ giới hạn đối tượng là người gốc Việt thôi.
Bạn đã hơi nặng lời rồi.

mth on lúc 09:43 12 tháng 4, 2011 nói...

hanhmt65@yahoo.com.vn
Cam on ban da cung cap nhung thong tin ve con nguoi nay, chung ta tu hao vi biet them mottrong so nhung con lac chau hong da truong thanh va co nhung dong gop huu ich cho xa hoi dieu ma khong phai ai cung lam duoc va mong cong dong nguoi goc viet ngay cang co nhieu thanh tuu gop phan lam cuoc song tot dep hon, than thien hon

Lan125vn@ Yahoo - Việt Nam on lúc 15:43 13 tháng 4, 2011 nói...

Do tình cờ ghé qua và đã để lại vài dòng không thân thiện lắm. Cám ơn VMC đã đăng ý kiến trái chiều của mình. Mình chỉ muốn phản hồi ngược với một nếp a dua nhau trên báo chí và mạng gần đây.

Nếu hiểu theo ý bạn, nghĩa là nói "một người nước ngoài gốc Việt" thì cũng phải thêm cụm từ "người nước ngoài" vào mới đủ, đúng nghĩa (người gốc Việt không nhất thiết phải là người ở nước ngoài, mà gồm cả người trong nước nữa)

Thực ra, tiêu đề bài viết trên có lẽ có thể đúng khi sửa thành "ROESLER - NGƯỜI THÀNH ĐẠT NHẤT trong cộng đồng GỐC VIỆT ở Đức".

Nhưng mình thấy có vẻ phù hợp hơn với người Việt Nam là một cách nghĩ trong diễn đàn này ("Nặc danh nói...): Thực ra số phận bắt ông ta phải ở VN vài tháng đầu đời, ông ta không hề thấy cần thiết tìm lại gốc gác Việt của mình - nói cách khác là...(có nên tự hào vì người này?)

Chúc VMC và các bạn vui.

VMC on lúc 18:47 13 tháng 4, 2011 nói...

@Lan125vn
Cám ơn bạn đã quay lại và nói rõ hơn ý của bạn trong comment trước.
Theo tôi thì tác giả entry và bạn đã không thống nhất trong khái niệm "người gốc Việt". Tác giả cho rằng "người gốc Việt" là khái niệm chỉ người nước ngoài có gốc gác VN và không còn giữ quốc tịch VN nữa, còn bạn thì thấy cần phải giải thích cụ thể hơn. Quan điểm của tôi là cứ nói tới "người gốc Việt" thì đã mặc nhiên là người nước ngoài rồi. Người Việt, hay người Việt Nam là khái niệm dùng để chỉ những người Việt sinh sống trong nước, hoặc những người Việt ở nước ngoài vẫn giữ quốc tịch Việt Nam.
Việc Rosler có công nhận ông ta là người gốc Việt hay không là sự lựa chọn cá nhân của ông ấy, còn về mặt sinh học, chắc chắn ông ấy là người gốc Việt.
Một lần nữa cảm ơn bạn và nhân tiện cũng muốn nói thêm rằng tác giả và những độc giả của blog này rất xa lạ với "nếp a dua" trên mạng.

LU on lúc 21:06 13 tháng 4, 2011 nói...

Anh Cường : em có đọc vài lời còm của những nơi khác về việc người đàn ông này nói rằng...mình ko cảm thấy thân Việt như Đức.
Thật ra, khi nhập tịch một quốc gia khác, em thí dụ là Mỹ thôi nhe, họ bắt mình phải tuyên bố rời bỏ sự trung thành với đất nước cũ, chỉ hết lòng hết dạ tận tâm với quốc gia vừa chấp nhận mình làm con dân thôi.
Đây là lí do tại sao em thích những người thành công trên lĩnh vực kinh tế hơn là chính trị. Người dân thường đã phải trang bị trong đầu tư tưởng trung thành với đất nước họ đang sống, thì người đàn ông này cho dù xanh tím vàng đỏ gì gì, cũng phải tuyên bố chỉ một lòng và ra sức bảo vệ cho đất nước, con người đang nằm trong quyền hành của ông ta.
Nếu mình làm lớn mà ko làm gương thì bên dưới ko ai nghe cả. Đây cũng là một sự hi sinh bản thân vì sự nghiệp, sự hi sinh này dễ bị xã hội và nguồn gốc cũ của ông ta lên án.
Ở vào vị trí và quyền hành như thế ông ta không làm khác hơn được, đây là theo ý nghĩ của em thôi.

Nặc danh nói...

PHILIPP ROESLER

Huyền thoại Philipp Röesler-Trận pháo kích Sóc Trăng năm 1973

1- Sóc Trăng - Phường 6 - Vị trí địa lý:
Đường Lê Lơi và đường Nguyễn Chí Thanh giao nhau thành hình
chữ V.
. Đường Lê Lơi có nhà thờ Tin Lành,
. Đường Nguyễn Chí Thanh có nhà máy sãn xuất nước đá Khánh Hưng,
. Con hẽm Tôn Đản xuyên từ nhà máy sãn xuất nước đá đến nhà thờ Tin Lạnh còn gọi là xóm nghèo Tôn Đản, đa số là nhà lá hoặc lợp tôn tráng kẽm.
2- Trong 1 đêm nào đó của năm 1973, một trận pháo kích dữ dội vào xóm nghèo Tôn Đản. Những người xóm nghèo này không có nơi trú ẩn an tòan, 1 nhóm tháo chạy sang nhà máy nước đá, 1 nhóm chạy sang nhà thờ Tin Lành.
Rủi thay mấy trái đạn của đối phương đã rơi đúng vào nhà máy nước đá và gây cái chết thê thảm cho vài gia đình xóm nghèo Tôn Đản.
Bỗng người ta nghe đâu đó tiếng khóc trẻ thơ giữa những xác chết văng tứ tung.
Sáng hôm sau, đứa bé được đưa đi Cô Nhi Viện Sóc Trặng
2- Đây rắt có thể là 1 giả thuyết về tiểu sử cậu bé Philipp Röeler.

* * *

SOC TRANG - Nam 1802 - Tan Quan Tay Son
Tan Quan Tay Son an nau va sinh song vung Ke sach, Phung Hiep, My Phuoc, Rach Vop.... sau do it lau, ho di dan xuong vung Soc Trang sinh co lap nghiep.. do la to tien nguoi Viet dau tien di dan xuong vung SOC TRANG .
Nhung dua con Soc Trang NGAY NAY
Nghe sy :
1 – Thanh Duoc
2 - Huu Phuoc va Huong Lan
3 – Bach Yen, Truong Hai
Nha Nong Hoc
4- Luong DINH C. Ky Su Nong Hoc
5 – Ho Quang C. Ky Su tim ra giong lua moi
6- TRAN THANH B. Vien Truong Vien Đong Bang song Cuu Long.
Chinh Phu Viet Nam – Nuoc ngoai ::
7- Nguyen Hong Q. : Bo Truong
8 - Le Vu H. , Thu Truong
9 - Diep Kinh T. : Thu Truong
10 – L. H. T. Co Van Bo Truong AUSTRALIA
11 - Philipp Roesler : mo coi cha me SOC TRANG Pho Thu Truong Germany.
Doanh Nhan – Trieu Phu U S A
13- Tran D.: Los Angeles.
14- Ly C. V.: Hoa Ky
Nha Nghien Cuu
15- Vuong Hong S., khao co .
16 - J. Ros GLOBAL WARMING “ The last days before the sea level rise”
17 – T. T . L.: scientist N A S A
18 - Ho Quoc L.: nghien cuu thuong mai
Tuong Lanh NAM Viet Nam
19- Ly Tong B.
20 - Ông CAO V. V.

Nặc danh nói...

Những ai chỉ trích phê bình ông Philipp Rösler mà chính bản thân họ chưa từng sống trong quốc gia đó, không hiểu về đời sống, văn hóa, sinh hoạt, khả năng... của ông ta thì đừng bao giờ cho ý kiến.
Càng phê phán càng sai, càng nhận định càng thiển cận, càng làm cho người khác thấy được kiến thức quá nông cạn của chính mình.

ben le nói...

Nặc Danh nỏi rất đúng, chỉ có "ít"người Việt mình " đọc,đọc --nghiên cứu,nghiên cứu
thiệt kỹ về Kinh tế và Chính Trị" không có kiến thức mà thích nói" Chính Trị " và ""kinh
tế". Nói chung cần phải học ,học và hoc hay đọc,đọc và đọc thôi các bạn ạ, mà phải
có trình độ đọc và phân tích báo nước ngòai lưu loát nhé bạn.
Cám ơn Nặc Danh nhiều.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết