1/4/11

NGƯỜI ĐÀN BÀ TỪ BỎ SÂN GA


Lyudmila Gurchenko, nữ diễn viên điện ảnh thượng thặng của Nga, người được khán giả Việt Nam ngưỡng mộ qua vai diễn Vera trong bộ phim "Ga dành cho hai người", đã qua đời hôm 30.3.2011, thọ 75 tuổi.

Nổi danh từ vai diễn Lena Krylova trong phim "Đêm hội hóa trang" «Карнавальная ночь» năm 1956, Lyudmila Gurchenko chứng tỏ mình là một diễn viên đa tài. Sở hữu một vẻ đẹp trong sáng, hồn hậu và thánh thiện, cô vừa biết diễn, vừa biết hát, vừa biết nhảy múa. Vai diễn trong "Đêm hội hóa trang" xuất sắc đến nỗi suốt từ 1956 cho đến 1982, Lyudmila Gurchenko không có vai nào xuất sắc hơn trên màn ảnh.

"Đêm hội hóa trang" trở thành tác phẩm kinh điển của điện ảnh Xôviết, từ khi ra đời đến nay, đêm giao thừa nào nó cũng được truyền hình Liên Xô và bây giờ là truyền hình Nga phát sóng.

Năm 1982, Lyudmila Gurchenko tái hợp với đạo diễn Eldar Ryazanov (Эльдар Рязанов) trong tác phẩm bất hủ "Ga dành cho hai người" (Вокзал для двоих). Bạn có thể đọc lại bài giới thiệu bộ phim và vai diễn của Gurchenko mà tôi viết nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 của bà cách đây hơn 3 tháng.

Ngoài ra, bà còn ghi dấu ấn diễn xuất trong các tác phẩm điện ảnh khác như "Năm buổi tối" của Nikita Mikhalkov, "Người đàn bà yêu dấu của anh thợ cơ khí Gavrilov" của đạo diễn Petr Todorovsky, "Hai mươi ngày không có chiến tranh" của đao diễn Nina Nikolaevna... Bà cũng nổi danh trên sân khấu kịch nói, ca nhạc và đạo diễn điện ảnh.

Báo chí Nga ca ngợi bà là "huyền thoại sống", "nữ diễn viên kiệt xuất" của điện ảnh Nga.

Gurchenko và người chồng cuối Sergei Senin

Lyudmila Gurchenko có 5 đời chồng, tất cả đều là những người nổi tiếng, trong đó có nam danh ca Iosif Kobzon. Ông hiện là nghị sĩ Duma Quốc gia - Hạ viện Nga.


Bà qua đời tại nhà riêng chiều 30.3 sau một cơn đau tim. Đó là lúc 6h30 phút chiều, hai vợ chồng đang ngồi uống trà và nói chuyện thì bà đột ngột cảm thấy khó thở và đau nhói ở tim. Bà chỉ kịp nói với chồng điều đó và bất tỉnh. Ông Sergei Senin đã làm hô hấp nhân tạo và xoa bóp tim, nhưng vô hiệu. "Bà ấy qua đời trong vòng 1 phút" - ông Senin nói với các nhân viên y tế đến cấp cứu bà sau đó 21 phút đồng hồ.

Đúng vào dịp lễ tình nhân năm nay, khi dẫn chó đi dạo, Gurchenko đã bị ngã và gẫy xương hông. Không những thế, bà còn bị đập đầu vào chiếc xe hơi đỗ cạnh vỉa hè. Sau một thời gian được điều trị tại bệnh viện, bà đã được xuất viện trước ngày 8.3. Bà có tiền sử bệnh tim, mà theo lời các bác sĩ, là hậu quả của những ca phẫu thuật thẩm mỹ giúp bà trẻ hơn tuổi thực 30 năm.

Người đàn bà đã từ bỏ sân ga...

HUYỀN THOẠI ''GA DÀNH CHO HAI NGƯỜI"
NGƯỜI HAM TỎA SÁNG
Людмила Гурченко - Wikipedia




4 comments:

LU on lúc 21:53 1 tháng 4, 2011 nói...

Sống được đến 75 tuổi thì xem như là thọ rồi. Đọc đến đọan định bệnh của bác sĩ cho nghệ sĩ này làm em nhớ đến có lần đọc đâu đó việc thẩm mỹ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đương nhiên rồi vì nó đi ngược lại tự nhiên mà. Đa số hậu quả sau này là tim có vấn đề, dễ đổ bệnh.
Người Nhật và Hoa có chế độ ẩm thực dựa vào thiên nhiên hay lắm, vừa sống thọ, đầu óc minh mẫn, lại khỏe.

LU on lúc 21:58 1 tháng 4, 2011 nói...

anh Cường : hem có còm cho sự nghiệp của bà í vì bài trước đọc rồi, chỉ còm cho cái gì hot nhất chưa biết, hè hè.

Em Chuồn on lúc 22:30 1 tháng 4, 2011 nói...

Em tiếc bà ấy!

Một người đàn bà hạnh phúc vì ra đi nhanh như không kịp biết, trong một hình hài đẹp và cạnh người yêu dấu.

Thuy Dam Minh on lúc 08:36 2 tháng 4, 2011 nói...

Anh đọc tin này, lại nhớ đến phim ngày ấy. Nhớ cả một thời phim Liên Xô. Thích thật!

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết