11/4/11

絆 KIZUNA



Xin cảm ơn các bạn về mối ân tình
Kizuna: Mối ân tình

Đã 1 tháng trôi qua kể từ ngày Nhật Bản đối mặt với thảm họa thiên tai chưa từng có trong lịch sử .
Nhiều sinh mạng quý giá bị cướp đi và hiện còn hơn 150 nghìn người phải sống cuộc sống lánh nạn.

Tại các nơi bị cuốn trôi tất cả bởi sóng thần sau động đất,
Không điện, không nước, không đồ ăn và không cả liên lạc.
Và đúng lúc đó, sự hỗ trợ của các bạn bè quốc tế đã mang lại dũng khí cho chúng tôi.

Một bát canh, một tấm chăn đã sưởi ấm trái tim và cơ thể giá lạnh.
Đội cứu hội đã và đang nỗ lực hết sức mình để tìm đồng bào của mình dưới những tầng đổ nát.
Đội y tế đã và đang làm việc không mệt mỏi để cứu chữa những người bị thương.

Lúc này đây, vô vàn những lời nguyện cầu và động viên trên khắp thế giới vẫn tiếp tục được gửi đến cho chúng tôi.

Xin cảm tạ mối ân tình mà bạn bè trên thế giới đã dành cho chúng tôi.
Từ đáy lòng mình xin chân thành cảm ơn tất cả các quốc gia, khu vực, tổ chức, cá nhân đã dành cho chúng tôi sự ủng hộ quý báu.

Công cuộc tái thiết đã được bắt đầu. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình để ổn đình tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Số 1.

Nhật Bản sẽ hồi sinh, sống lại và thậm chí còn mạnh mẽ hơn nữa.
Với sức mạnh dân tộc và sự trợ giúp từ cộng đồng quốc tế, chúng tôi nhất định sẽ thành công.
Và chúng tôi sẽ đền đáp lại sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn trên thế giới.

Chúng tôi sẽ đoàn kết, dốc toàn lực trong công cuộc kiến thiết vì ngày mai tươi sáng đó.

Biến lòng biết ơn thành niềm hy vọng.
Một lần nữa, xin chuyển tới các bạn lời cảm ơn chân thành tận đáy lòng mình.

  菅直人
  Naoto Kan
  Thủ tướng Nhật Bản

Người bạn trong lúc hoạn nạn là người bạn chân thành



5 comments:

Unknown on lúc 16:22 11 tháng 4, 2011 nói...

Người bạn đến trong những ngày mưa là người bạn thực sự :X

Sơn Nguyễn nói...

Cầu chúc Nhật Bản sớm hồi sinh!

LU on lúc 22:19 11 tháng 4, 2011 nói...

Người bạn trong lúc hoạn nạn là người bạn chân thành --> exactly!

mth on lúc 10:04 12 tháng 4, 2011 nói...

nhung rat hiem

Unknown on lúc 10:55 19 tháng 2, 2013 nói...

Việt Nam - Nhật Bản tình cảm anh em khăng khít

www.kizuna.vn

www.kizunajv.com.vn

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết