6/6/07

THU PHƯƠNG LIỆU CÓ CÒN CƠ HỘI SỐNG?



“ Em vào thấy nó mở được mắt , nhìn được nhưng mặt mũi cũng bị biến dạng rồi , mắt và cơ mặt bên trái bị co rút , không nói được hoặc ko cảm giác được….”

Đó là tình trạng hiện tại của Nguyễn Thị Thu Phương, hay Phương “Mít”, một cựu hội viên hội sinh viên VSHannover của chúng tôi.

Phương Mít một mình cắp vali đầy sách và vở sang Đức du học vào tháng 11-2006 mà không hề có người thân thích. Cũng như bao những du học sinh khác, Phương Mít luôn nuôi hi vọng sẽ có một tương lai tươi sáng sau khi được sang nước phát triển nhất nhì thế giới để học hành và nghiên cứu.

Mọi thứ tưởng chừng là tuyệt vời khi Mít được cầm trên tay chiếc Visa để sang Đức học. Trường Sprachhochscule Hannover (trường dạy tiếng Đức tại Hannover) là nơi mà Mít học trong những tháng đầu ở Đức cho đến khi …

…. Khi lần đầu tiên trong đời Mít được nhìn thấy những bông hoa tuyết của mùa Đông nước Đức thì … một tai nạn ô tô đã khiến Mít phải nằm viện trong tình trạng hôn mê bất tỉnh.

"Hai bàn tay cũng co cứng lại , vẫn truyền thuốc , đi tiểu qua ống . Em thì có cảm giác là nó có nhận biết được , nghe được chút chút vì khi em nhắc đến bác , nhắc đến mẹ , đến bạn bè P là nó khò khè trong họng và mặt co rúm lại ” - một người bạn của Phương Mít kể.

Gia đình bạn bè của Mít đứng tim khi nghe con bị tai nạn, nhưng với khoảng cách hàng trăm nghìn cây số họ biết làm gì ngoài việc ngóng trông và hi vọng.

Ai trong chúng ta cũng biết rằng để làm một thủ tục sang Đức đâu có dễ, từ thủ tục bảo lãnh đến xin visa… gia đình Mít dù muốn nhưng cũng đành chịu vì họ không quen ai để có thể bảo lãnh cho họ sang thăm con dù chỉ 3 tháng ngắn ngỏi.

Bạn bè Mít, những người luôn hi vọng một tương lai sáng ngời cho nhóc Mít lúc lên đường,bây giờ chỉ còn biết nhắm mắt mà cầu nguyện cho sự sống từng ngày của Phương Mít .

Xa gia đình, xa bạn bè, Phương bây giờ một mình trong “bóng tối” trên chiếc giường bệnh của bệnh viện thuộc thành phố Schwerin - Klinik-Leezee cách nhà ga trung tâm Hamburg chưa đến 1 tiếng đi tàu. Theo bác sỹ điều trị , Phương rất cần sự thăm nom , hỏi han trò truyện của người thân và bạn bè để phục hồi chức năng não. Kết hợp với các biện pháp điều trị của bác sỹ Phương có thể sẽ hồi phục phần nào.

Chúng tôi những sinh viên thuộc thành phố Hannover (VSH) viết những dòng chữ từ tận đáy lòng này để kêu gọi các bạn sinh viên dù ở trên nước Đức hay ở bất kỳ chỗ nào trên thế giới là người Việt Nam hay người ngoại quốc hãy hướng về giường bệnh của Phương (Mít) ,hãy cầu nguyện cho cô ấy và hãy làm tất cả những gì mà bạn có thể làm trong lúc này cho cô ấy ,hãy giúp cho cô ấy “quay lại với chúng ta”.

Cũng là những sinh viên Việt Nam xa tổ quốc, chúng tôi hứa với gia đình và bạn bè Phương ở Việt Nam rằng hội sinh viên Hannover sẽ làm bằng tất cả khả năng để giúp đỡ Phương trong hoàn cảnh lúc này.

Xin nói thêm với các bạn một số thông tin quan trọng như sau :

* Bác sỹ vẫn chưa điều trị gì cho bạn Phương vì chưa có người bảo lãnh và chịu trách nhiệm cho bạn ấy trong quá trình điều trị ---> thế nên cần có một cá nhân (đoàn thể) nào đó đứng ra .

* Chi phí điều trị rất cao: 160.000 € . Điều này đồng nghĩa là khó có thể trông chờ không thôi vào sự ủng hộ và đóng góp của SV mà bản thân bạn bè Phương ở VN , ở Đức nên chủ động bắt liên lạc với các tổ chức từ thiện cho người nước ngoài hay liên hệ với các cong ty, doanh nhân trong và ngoài Đức để kêu gọi giúp đỡ, đưa câu chuyện này lên mặt báo, mong các doanh nghiệp giúp đỡ (kể cả gia hạn hợp đồng bảo hiểm cho Phương ) .

Bạn, những Bloger đọc những dòng chữ này về Mít , nếu bạn không thể giúp gì được cho Phương ngay lúc này xin bạn hãy viết một entry hoặc copy lại những dòng chữ này của chúng tôi vào blog của bạn, nghĩa cử đó sẽ giúp cho rất nhiều người biết được hoàn cảnh éo le của Phương lúc này, và biết đâu đó một tia hi vọng từ những Friends trong list Friends của bạn lại đem lại sự sống cho Phương…..

Cám ơn bạn đã đọc những dòng chữ này của chúng tôi.

Hội sinh viên Hannover (VSH)

Báo Lao Động đã kêu gọi ủng hộ và giúp đỡ Phương từ ngày 4.6:
http://www.laodong.com.vn/Home/tamlongvang/2007/6/39321.laodong

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết