1/6/07

BOM, HACKER, HOA HẬU CHẾT, GỌI HỒN...



Năm qua có mấy trò đùa ác khiến pà con và báo chí tranh cãi ỏm củ tỏi. Nhiều người bảo rằng những chuyện ấy nhỏ như con thỏ, chẳng có gì mà ầm ĩ. Nhưng thực ra chúng chẳng hề nhỏ tí nào. Đó là những hồi chuông báo động về ảnh hưởng tiêu cực của những trò đùa tưởng chừng như vô bổ, nhưng lại gây ra những hậu quả khôn lường.

Dưới đây liệt kê top 5 trò đùa lãng nhách:

1. Các vụ "nói đùa" có bom trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Hai hãng hàng không VN liên danh cấm cửa những vị khách độc miệng này khiến nhiều người nói sao mà các anh hàng không chảnh thế. Độc quyền nên muốn làm gì cũng được à? Tôi thì thấy rằng cấm cửa là đúng, đưa ra toà là đúng.

2. Tấn công website của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Hacker thay ảnh bộ trưởng bằng ảnh bản thân đang cởi trần. Tấn công vào một website chính thức bao giờ cũng là phạm pháp. Tất nhiên để tấn công được vào website thì phải giỏi. Nhưng đừng có vin vào cớ vì tôi là tài năng nên tôi được ưu tiên xí xoá vi phạm.

3. Giả danh email của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT gửi đề thi rởm. Vụ này dân tình ít bàn tán đúng sai hơn vì ý thức đã phần nào được cải thiện sau vụ tấn công website của Bộ Giáo dục. Cậu bé này cũng mau miệng xin lỗi Bộ trưởng, nên được tha.

4. Hoa hậu VN bị tai nạn giao thông ở Ba Lan. Đúng vào lúc mọi người hồi hộp cổ vũ cho Mai Phương Thuý tham gia Miss World thì xuất hiện tin đồn này khiến không ít người khóc dở mếu dở.

5. Cầu hồn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong ngày 1.4. Mượn cớ Ngày Cá tháng Tư để "tỏ lòng ngưỡng mộ" với nhạc sĩ tài hoa, song các bạn trẻ đã không lường được rằng họ đã làm tổn thương tình cảm của người VN.

Bạn có ý kiến gì bổ sung vào danh sách này không?

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết