14/6/10

NỤ CƯỜI CỦA PHƯƠNG LAUREL



Mọi người nhìn nụ cười tươi rói của cô gái trong ảnh và chắc hẳn khó tin rằng chủ nhân của nụ cười là Phương Laurel, cô sinh viên Việt Nam bị tai nạn giao thông tại Đức cách đây gần ba năm. Cô gái tưởng chừng như không còn hy vọng sống sót, chứ đừng nói có thể hồi phục được.

Tạo nên điều kỳ diệu đó là các thầy thuốc tại Bệnh viện Klinik See Rehabilitationsklinik für Neurologie und Neurochirurgie (làng Leezen, thành phố Schweriner). Họ đã giằng Phương Laurel khỏi tay thần chết và bền bỉ thực hiện các nỗ lực phục hồi chức năng cho cô.

Thời gian đầu sau khi Phương Laurel bị tai nạn, các sinh viên Việt Nam còn thỉnh thoảng đến thăm cô, nhưng sau đó những chuyến thăm của họ thưa dần rồi vắng hẳn. Chỉ còn vợ chồng chị Phương – anh Khánh (bố mẹ của Hoa hậu Việt Nam tại Châu Âu 2010 Nguyễn Thị Kiều Khanh vài tuần một lần lại qua thăm Phương Laurel và nói tiếng Việt với em.

Mẹ con chị Thu Phương (blogger Tóc Dài) cũng thỉnh thoảng đến thăm Phương Laurel. Nhà chị ở cách xa bệnh viện 600km nên không thể đến thăm em thường xuyên. Dịp cuối tuần trước, hai mẹ con chị đã đáp tầu đến bệnh viện. Và thật tình cờ, chị Thu Phương cũng gặp chị Phương - vợ anh Khánh tại đó (ảnh, trái).


Phương Laurel gầy hơn mấy lần trước, nhưng trông rắn rỏi hơn, vì không còn phù như trước đây. Rãi rớt không còn chảy ra. Cô gái cũng tự cúi đầu, lấy răng ngậm đầu dây khóa kéo để kéo áo lên. Và đặc biệt, cô mỉm cười rất tươi.

Phương Laurel nghe và hiểu hầu hết những điều mà các vị khách tâm sự. Chị Thu Phương bảo: “Bắt tay cô nào”. Phương Laurel liền chìa tay trái ra. Chị Thu Phương lại bảo: “Đưa tay ra cô xem bói”, Phương Laurel cũng đưa tay trái. Chị Phương nói muốn Phương Laurel đưa tay phải (bị co). Cô gái lấy tay trái cậy ngón tay phải ra.

Nhưng Phương Laurel vẫn chưa ăn được, nói được.

Có một ông già bệnh nhân nằm cùng viện với Phương Laurel, cứ thấy cô gái là trêu. Mỗi lần gặp ông, Phương Laurel lại lên tiếng gừ gừ, tỏ vẻ không hài lòng.

Nói chung sự hồi phục của Phương Laurel rất chậm chạp, nhưng không phải là không có hy vọng.

CÁC ENTRY TRƯỚC VỀ PHƯƠNG LAUREL:
1. Thu Phương liệu có cơ hội sống?
2.
Đại sứ Việt Nam đến thăm Phương Laurel
3.
Phương Laurel, một năm rưỡi sau tai nạn
4. Tin vui về Phương Laurel



12 comments:

Tóc Dài on lúc 23:58 14 tháng 6, 2010 nói...

Cảm ơn cậu vẫn thường xuyên quan tâm , hỏi thăm tới bé Phương . Cứ hy vọng mọi điều tốt đẹp hơn cho cô bé cậu ạ . Anh chị Phương-Khánh cũng hay qua lại lo lắng cho cô bé , thật mừng .

Titi on lúc 00:06 15 tháng 6, 2010 nói...

Mừng cho Phương Laurel. Hy vọng, các bác sĩ bên đó tiếp tục kiên trì chữa lành hẳn cho bạn ấy.

Anh Dài vẫn xinh và nhóc SR lớn ghê :-)

Camly on lúc 05:18 15 tháng 6, 2010 nói...

@ Đọc en try về Phương Laurel trina nhói lên tình cảm với cô bé , cầu mong sao cho y học giúp cô bé chóng hồi phục & tùy thuộc vào ý chí của em,
So với các bạn bè cùng lứa tuổi sinh hoạt bình thường thấy thương em quá = cỡ tuổi cháu trina thôi !
thanks anh VMC !

Lana on lúc 06:16 15 tháng 6, 2010 nói...

Cảm ơn VMC về những entry về Phương.
Lana đọc lại hết những entry cũ nhưng vẫn không biết hiện nay em đang được điều trị bằng nguồn kinh phí nào. Thoạt đầu nghĩ là bảo hiểm chi trả Nhưng entry đầu nói bác sĩ chưa điều trị cho Phương do em chưa có người bảo lãnh, và Hội SV VN tại Đức, Báo lao động đã kêu gọi giúp đỡ Phương. Liệu có phải là những nguồn đó? vì việc điều trị sẽ còn rất lâu dài.

p.s Thấy clip bạn Tóc Dài của Titi rồi. Mẹ con Tóc dài cách 600km mà thỉnh thoảng vẫn đến thăm Phương để em đỡ cô đơn...

Thuy Dam Minh on lúc 08:44 15 tháng 6, 2010 nói...

Thương quá! Anh nhớ cô bé này em đã viết từ lâu rồi. Con gái, dù chỉ một cái gai đâm vào da thịt cũng đau, nói gì một tai nạn giao thông nặng nề thế!

LU on lúc 09:40 15 tháng 6, 2010 nói...

Tấm hình cô gái cười tươi quá, bắt đầu có sức sống rồi :)

Hình tóc dài bên FB trông trẻ như con gái mới nhớn ấy, tóc dài tha thướt hay lắm. Tóc dài vừa đẹp người lại đẹp nết nha :)

thynguyen81 nói...

Mong cho những điều tốt đẹp còn lại trên đời này mà Ông Trời cho Phương sẽ đến bên Phương. Thương quá.

ANH on lúc 10:01 15 tháng 6, 2010 nói...

Lâu lâu anh C lại update tình hình bé Phương cho mọi người cùng biết với nhé.

Mong em chóng bình phục

Đỗ on lúc 10:29 15 tháng 6, 2010 nói...

Vậy là cô bé ấy bị di chứng thần kinh nặng quá.

Vân Lam nói...

Chúc mừng bạn ấy. Đôi khi không thể không tin vào những điều kì diệu. :)

L2C on lúc 13:18 15 tháng 6, 2010 nói...

Không có người thân ở bên cạnh thật là thiệt thòi cho P. May là P có tinh thần lạc quan.

Ngoc nói...

Minh la ban cu cua Phuong. Lau roi khong co thong tin gi cua P ca. khong bit gio P the nao roi, ban nao co thong tin gi cua P thi chia se voi minh nhe. Cam on cac ban

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết