19/6/10

SAO OSHIN MUỐN LÀM BÀ CHỦ?



Cô kể: Do sếp giao công việc đột xuất, nên cô phải ở lại cơ quan làm cho xong. Ở lại mà lòng nóng như lửa đốt vì biết rằng chồng con tối nay sẽ phải ăn muộn.

Cô về nhà lúc gần 7 giờ. Thấy chồng vẫn diện nguyên bộ đồ công sở, quần ống thấp ống cao, cravate cho vào túi ngực, bụng đeo tạp dề đang đứng nấu ăn trong bếp. Anh cười xòa khi nhìn thấy ánh mắt ngạc nhiên của cô: “Sợ em về muộn, nên anh phải xông vào bếp kẻo các con đói”.

Cô nhìn anh từ đầu đến chân, tủm tỉm cười.


Cô oshin từ trên gác đi xuống: “A, chị đã về rồi ạ. Em dọn dẹp xong rồi. Xin phép anh chị, em về đây”.


Oshin nhà cô mới 30 tuổi, chồng chết, trông cũng mỏng mày hay hạt. Cô thuê oshin đến làm mỗi ngày một tiếng rưỡi vào các buổi chiều từ 5h30, khi cô đi làm về. Như thế tiện cho cả đôi bên. Cô không thích có người lạ trong nhà.


Cô Oshin đi rồi, cô nhéo tai chồng, âu yếm: “Lần sau có nấu nướng thì cũng thay bộ đồ đi làm này đi nhé. Không việc gì phải quần chùng áo dài đóng hộp để chứng tỏ là anh không léng phéng với cô oshin. Em nói cho anh biết là mặc đủ quần áo muốn làm gì cũng vẫn làm được.”


Anh lại cười: “Em thì chỉ được cái...”


Cô trừng mắt: “Được cái gì? Không đúng à?”


Anh khoát tay: “Thôi, đi thay quần áo đi rồi xuống ăn cơm. Gớm, muốn tử tế cũng không được nữa”...


... Cô thở dài: “Trong cái phim “Bí mật Eva” đang phát sóng trên tv ấy, có cảnh hai cô oshin nói chuyện với nhau. Một cô khoe: “Chị sắp được nàm bà chủ rồi”! Sao bọn oshin lại thích làm bà chủ nhỉ? Làm bà chủ khổ bỏ xừ. Sấp sấp ngửa ngửa đi kiếm tiền. Vớ vẩn bị sếp mắng như chơi. Xong việc lại lo chợ búa cơm nước. Cơm nấu không ngon, hai đứa con không ăn cho là tiêu đời. Lại còn lo làm đẹp để giữ chồng. Đã thế còn trăm thứ nghĩa vụ với họ hàng nhà chồng. Mệt chết đi được. Oshin mà biết thế, thì nó còn thích làm bà chủ không nhỉ?”


Ảnh: Nguyệt Hằng vai Bảo Trinh, phim "Bí mật Eva".

15 comments:

Hậu Khảo cổ on lúc 22:39 19 tháng 6, 2010 nói...

Thì người ta vẫn thích cái gì người ta không/ chưa có mà.

LU on lúc 22:47 19 tháng 6, 2010 nói...

ha ha, nhìn cái hình em ở trên cầm cái váy tím rịm kéo lên nói, "em sắp được nàm bà chủ" thì té cười ;))
Bà chủ chính thức, họ hàng nhà trai nhà gái đều biết thì phải cực khổ rồi, vì quản lý cả đời ông chủ, rồi còn quản lý sang đến đời con của ông chủ nữa. Bởi thế nên bà chủ chính quy phải mệt thân lo nhiều việc cho chồng con họ hàng.
Ngược lại, "các bà chủ" dạng tranh tối tranh sáng, tranh thủ dăm ba phút, thì thông thường vừa được "khoái" một xí, lại được ông chủ trả công "tiền" một xí, ko trách nhiệm họ hàng gia phả gì cả.
Osin nào mờ ko thích mần bà chủ 5 seconds hả anh :))

Thuy Dam Minh on lúc 11:23 20 tháng 6, 2010 nói...

Hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn Hậu: Người ta thường thích những gì mà người ta chưa có. Có rồi thì chưa chắc đâu nhé!

Titi on lúc 13:49 20 tháng 6, 2010 nói...

Em cũng thích làm bà chủ. Nhưng trước khi làm bà chủ, em học làm đầy tớ đã. Để khi em lên làm bà chủ thì đừng có người làm nào qua mặt được em. Hú hú...:-P

Mai nói...

Đấy là hám quyền đấy thôi mà, ở mọi nơi mọi lúc :)

Lana on lúc 15:59 20 tháng 6, 2010 nói...

Bà chủ và Oshin chắc chắn là 2 đẳng cấp, 2 'bậc' khác nhau rồi. Trong con mắt Oshin cuộc sống của bà chủ đương nhiên là long lanh. Nhìn lên và mong ước những điều tốt đẹp hơn là mơ ước chính đáng và tự nhiên, chỉ có điều đạt được mơ ước bằng cách nào mới đáng nói thôi.

Người chấp nhận làm Oshin thường học hành hạn chế, xuất thân lại nghèo, trừ một số có lòng tự trọng, có nền đạo đức, còn lại sẽ muốn vươn lên được như bà chủ bằng cách 'đi tắt'.
Chưa kể nhiều khi 'em' Oshin bị anh chủ cuốn hút nữa. So với các chàng nhà quê cục cằn chân đất thì anh chủ thật thần tượng. Em có thích thần tượng thì cũng dễ hiểu mà.

Unknown on lúc 17:06 20 tháng 6, 2010 nói...

Osin cũng chồng con sấp ngửa ở nhà, ngày đêm vật lộn với miếng cơm manh áo, khá gì hơn bà chủ đâu.

Giờ mà thế chỗ bà chủ, chí ít cũng được tấm chồng, nhà cao cửa rộng hộ khẩu Hà Lội, tội gì không phân đấu :))

VMC on lúc 18:23 20 tháng 6, 2010 nói...

@Haukhaoco:
Đời éo le quá chị nhỉ?

@LU:
Cô mặc váy tím không phải oshin, cô ấy là bà chủ, nhưng rất phù phiếm. Một nhân vật trong sitcom "Bí mật Eva" đang phát trên VTV3.

VMC on lúc 18:25 20 tháng 6, 2010 nói...

@Thụy:
Hoàn toàn đồng ý với ý kiến đồng ý hoàn toàn của anh với ý kiến đúng hoàn toàn của chị Hậu.

@Titi:
Sao không có trường dạy làm đầy tớ trước khi làm bà chủ nhỉ?

VMC on lúc 18:27 20 tháng 6, 2010 nói...

@Mai:
Kể ra thì cũng đúng là thói hám quyền thật.

@Lana:
Thực ra cứ để oshin với bà chủ thử hoán đổi vai trò vài ngày, xem thực tế thế nào thì cũng hay Lana nhỉ?

VMC on lúc 18:28 20 tháng 6, 2010 nói...

@Dứa:
Tóm nại, cả oshin nẫn bà chủ đều khổ à?

Unknown on lúc 19:06 20 tháng 6, 2010 nói...

Haizzz, làm gì có người phụ nữ nào sung sướng trên đời hử anh

LU on lúc 19:29 20 tháng 6, 2010 nói...

anh Cường : oh, thế mà nhìn cái vẻ toe hoe của cô ấy thì em lại tưởng đó là cho vai osin chứ :)) bên Mỹ thì ko có chuyện thuê osin đâu, các bà đi làm về là săn tay áo lên lo việc nhà cửa, nấu nướng cho chồng con ngay. Ông chồng cũng lăn vào phụ với vợ luôn. Em mà như bà vợ trong bài thì em chấm cái bác gái già dọn dẹp nhà trong ên-trì trước của anh đấy. Osin già thế thì ko lo các ông chồng mưu đồ tạo phản, vì bị osin dụ dỗ trong lúc vợ ko có nhà. Lỡ như ông chồng có thích thử của lạ thì cũng yên tâm, đồ đã cổ thì thử vài lần là ông chồng xách dép chạy ngay vì ngán, ko lo để lại hậu quả chiến tranh.

MC3 on lúc 17:08 28 tháng 6, 2010 nói...

Dông dài mà mọi người vẫn chưa được biết cô osin nhà VMC giề hay trể nhể? :)))

VMC on lúc 17:19 28 tháng 6, 2010 nói...

@MC3:
Oshin nhà mình gần 6 chục rồi, Mr. Minh ạ.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết