2/9/07

NGÔ PHƯƠNG LAN - HOA HẬU CỦA CÁC HOA HẬU



Ngô Phương Lan - ái nữ của ông Ngô Quang Xuân - nhà ngoại giao nổi tiếng, một trong những nhà đàm phán chính đưa Việt Nam gia nhập WTO - đã đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt lần đầu tiên được tổ chức đêm 2.9 tại Nha Trang.

Nếu có thể tổ chức một cuộc thi Hoa hậu của các Hoa hậu đã đăng quang ở VN từ trước đến nay, tôi sẽ bầu cho Ngô Phương Lan. Cô xứng đáng với ngôi vị này vì vẻ đẹp tựu trung được rất nhiều vẻ đẹp: sang trọng, cổ điển, thanh khiết, thông tuệ, kiều diễm, duyên dáng và đằm thắm. Từ cô rõ ràng toát ra tri thức và văn hoá . Tóm lại là một vẻ đẹp rất SÁNG.

Kết quả cuộc thi Hoa hậu này hẳn làm đa số hài lòng. Mặc dù dành nhiều cảm mến cho em Natalia Trần, song tôi hoàn toàn đồng ý với quyết định của Ban Giám khảo trao vương miện cho Ngô Phương Lan. Câu trả lời phần thi ứng xử của cô đã khiến cho quyết định đó càng trở nên thuyết phục.

Có một điều trùng lặp không hiểu tình cờ hay hữu ý: Cả Á hậu thứ hai lẫn Á hậu thứ nhất đều khóc khi trả lời ứng xử. Cô Teresa Sam khóc "hay" hơn, cái khóc của sự bất lực vì không nói được tiếng Việt. Vì thế mà cái khóc đó rất đáng yêu. Cô Minh Thu thì khóc không được "hay" như thế, nhưng chấp nhận được.

Màn đăng quang Hoa hậu năm nay được dựng rất công phu và ấn tượng. Mặc "hoàng bào" (tạm gọi theo Ban tổ chức, mặc dù từ này không chính xác - hoàng bào chỉ dành cho vua), trao quyền trượng, đội vương miện, bước lên ngai, diễn ra trang trọng trong nền nhạc tuồng tạo được hiệu ứng cả về thị giác lẫn thính giác. Không còn thấy cảnh Hoa hậu lo đỡ vương miện, hoặc tay xách nách mang lỉnh kỉnh hoa quà như mọi năm nữa.

Cuộc thi đã khắc phục được nhiều điểm yếu của những cuộc thi trước. Nhưng có một điều đáng tiếc là bệnh lôi thôi của một số vị quan khách vẫn còn dai dẳng. Các bác đều đã biết trước được lên sân khấu tặng hoa, trao băng, mà ăn mặc luộm thuộm quá thể.

Kiến nghị với Ban tổ chức lần sau nếu còn có vị ăn mặc lôi thôi thì đừng cho họ xuất hiện trước bàn dân thiên hạ và hàng chục triệu đồng bào xem truyền hình nữa. Hơn ai hết các vị ấy phải đi đầu trong việc vứt bỏ thói quen văn hoá làng xã ở một cuộc thi mang tầm vóc quốc gia.

Dẫu còn một nét gợn như thế nhưng Hoa hậu Thế giới người Việt vẫn là một ấn tượng đẹp trong dịp Quốc khánh.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết