12/9/07

ĐIỀU KỲ DIỆU



Ở nước ngoài lâu năm, bạn trở nên khó tính như một ông già.

Cứ vào căn hộ của bạn thì thấy, sạch như lau như li mà chẳng hề có bóng dáng oshin đâu cả. Bạn tự dọn hết. "Có khó gì đâu, làm đến đâu, dọn sạch đến đấy". Đến nhà bạn tự nhiên cũng phải có ý thức hơn. Cả lũ bạn nói: "Thế này thì mày còn ế lâu. Chẳng em nào chịu được sự sạch sẽ thái quá này"

Rồi bạn "mất tích" suốt nửa năm. Cũng không hẳn là biệt tăm biệt tích. Vẫn nhắn tin đấy, vẫn gọi điện đấy, nhưng không tụ tập ăn chơi nhảy múa nữa. Có tin, thằng này vướng phải lưới tình.

Mùng 2.9, bạn đột ngột gọi điện, gọi đám bạn thân đến một nhà hàng. Ở đó, bạn trịnh trọng phát cho mỗi người một cái thiếp mời và khoe album ảnh cưới. Cuối cùng, cũng đã có một cô chịu được sự sạch sẽ của bạn.

Đó là một cô gái dễ mến, nước da ngăm ngăm, đôi mắt tròn khi cười lấp lánh những đốm nắng.

Cả lũ nhao nhao hỏi, vợ của bạn là ai, làm việc ở đâu, quen nhau trong trường hợp nào. Bạn tỏ vẻ bí mật. Cứ chờ đến lúc cưới sẽ biết.

Tại lễ ăn hỏi sáng nay, tình cờ biết được cụ tỉ thiên tình sử của bạn...

Về nước, lúc đầu bạn đi taxi, khi bắt đầu quen đường xá, giao thông, bạn mua một chiếc xe máy SH. Nhưng rồi một hôm chập choạng tối, không hiểu thế nào, xe bạn đâm phải xe một cô gái.

Cô gái ngã xuống đường.

Bạn hoảng hốt dừng xe, đỡ cô ấy dậy. May quá, cô chỉ bị xây xát qua loa, chiếc xe cũng không bị hư hỏng gì đáng kể. Bạn đưa cô gái về nhà. Tại đây bạn phát hiện ra một điều thú vị: Mẹ cô gái làm việc tại chính trường đại học mà bạn đã học cách đây 20 năm.

Cô gái cũng tốt nghiệp trường ấy và được giữ lại trường làm giảng viên.

Những điều tình cờ đó cùng với vẻ đẹp giản dị của cô gái, suy nghĩ độc lập và cá tính của cô đã chinh phục bạn. Bạn đã yêu...

Nhưng hai người cũng gặp không ít trở ngại. Nào là sự chênh lệch tuổi tác giữa hai người quá lớn (18 tuổi), nào là cô có chạy theo vật chất không... Nhưng cuối cùng tình yêu cũng đã chiến thắng.

Bạn không nói gì về chuyện tình của mình, cũng như không giới thiệu người yêu với bạn bè là đúng. Tránh những bình luận không đáng có.

Đám cưới của bạn sẽ diễn ra vào Chủ nhật tuần này. Chân thành chúc mừng bạn!

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết