13/9/07

LÀ BLOGGER


Tác giả: Shrek

Mỗi người khi thành blogger đều tốn khá nhiều thời gian và tâm huyết cho trang blog thân yêu của mình. Là blogger, bạn có những quyền gì nhỉ? Khá nhiều đấy:

1. Có rất nhiều bạn. Trai quen gái xinh, gái ế tìm được người iu và hội ham chửi bậy tìm được nhau để cùng cất tiếng đồng ca.

2. Nói chuyện với bạn được thường xuyên, có lẽ là một trong những cách giữ liên lạc tốt nhất, bất chấp mọi khoảng cách địa lý.

3. Viết và công chúng hóa được những gì bạn thích mà chả cần phải chờ bất kỳ một ông công chức thủ cựu rêu mốc nào cấp phép.

4. Viết và tự đăng mà chẳng cần tốn tem bưu điện, tốn thời gian đợi mấy ông biên tập viên lẩm cẩm đọc đọc, gạch gạch, xóa xóa và dọa... gác bài.

5. Nếu viết hay, "câu khách" giỏi, bạn vẫn có được một đội ngũ người đọc đông đảo, có được số lượng page views mà nhiều tờ tạp chí cứng đờ có mơ không nổi.

6. Đi kèm, tất nhiên, có cả sự yêu mến, hâm mộ của công chúng + sự nổi tiếng và nhiều món quà tinh thần khác.

Nhưng đổi lại, bạn phải trả giá thế nào và phải chấp nhận những điều này sao:

1. Tốn thời gian. Nhiều người bảo: "Mỗi ngày em chỉ dành 30 phút cho blog - Xạo. Chắc chắn bao giờ cũng hơn những con số mà các khổ chủ công bố.

2. Thỉnh thoảng có những bạn nhân blog vào thả cho bạn dăm con "sâu" hay thậm chí trojan làm quà tặng.

3. Chả phải cái gì viết lên cũng "xuôi", có khi ý tốt mà bị hiểu ra xấu, bị chửi cho te tua.

4. Phải làm quen với thứ ngôn ngữ kinh khủng, kiểu như: "
ChU? nha` +)j tRa` |+)a' 0^j` aj c0' vj3^c. +)3^? laj` comm3n na' ... We0 k3m tU bl3c'" hay phải vặn cả mình với mấy câu thoại siêu văn minh, đại loại:

A: - vaj~ leu` nhay? caj' c0n +)j~ r3? tj3^n` nay` cung~ dam' l3^n tjeng' noj co day'

B: - Co' hon j bo^' ma`y ko ma` noi.CHo'

5. Thỉnh thoảng bị một em nào đó mình kém chừng 20 - 30 tuổi thân ái gọi bằng... mày.

Wow, thế giới các blogger quả không đơn giản. Vậy nhưng dính vào blog nhiều khi cũng giống cảm giác yêu yêu, nghiện nghiện, vậy nên hàng ngày hàng triệu người vẫn đang dán mắt vào màn hình, vắt óc ra cái gì đó hay ho trong khi bloging để có được nhiều page views và nhiều comment, lạ lùng không? Và sao thế nhỉ?

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết