23/7/07

"ĐÃ ĐỜI" VỚI KHÁNH HÀ



Vài trục trặc nho nhỏ ban đầu gây một chút khó chịu cho show diễn được tổ chức công phu và hoành tráng: Chậm nửa giờ so với thời gian ghi trên vé; khán phòng hơi vắng. Đúng vào lúc 8h thì hội trường 3.500 chỗ của Trung tâm Hội nghị Quốc gia mới chỉ lấp được khoảng 1/5.

Nhưng sau khi khán giả ngồi ở tầng 2 và phần cao của hội trường được mời xuống những hàng ghế sát sân khấu hơn, thì đêm live show của Khánh Hà được mở màn trong không khí biểu diễn thực sự.


Tuấn Ngọc mở màn bằng vài câu trong "Về đây nghe em" bị chênh tông. Nhưng nam danh ca đã nhanh chóng lấy lại được thế chủ động. Xem ra, Trung tâm HNQG vẫn là một sân khấu kỵ dơ với ông, bởi lần trước ông cũng đã bị mắc sự cố quên lời trong chương trình "Duyên dáng Việt Nam".

Mặc dù lấy tên là live show Khánh Hà - Tuấn Ngọc, song đêm diễn đúng là đêm của Khánh Hà. Chị cũng không tránh khỏi áp lực của việc lần đầu tiên ra mắt công chúng sành thẩm âm của thủ đô Hà Nội.

Chịu áp lực là đúng, vì Khánh Hà chưa bao giờ đo được nhiệt của công chúng Hà Nội, chị không biết gout của họ như thế nào và tình cảm mà họ dành cho chị ra sao, bởi trước nay họ mới chỉ thưởng thức giọng hát tuyệt vời của chị qua băng đĩa.


Hơn nữa, chị là ca sĩ hải ngoại đầu tiên làm live show ở Hà Nội. Thành bại của chị trong chương trình này sẽ quyết định việc các ca sĩ hải ngoại khác có dám làm live show tiếp theo ở thủ đô hay không.


Phải đến bài thứ ba Khánh Hà mới làm chủ được mình, làm chủ được sân khấu, hoà nhập với khán giả và phô diễn giọng hát mạnh về nội lực, giầu cảm xúc và điêu luyện về kỹ thuật thanh nhạc. Chị dẫn dắt người nghe qua các phong cách âm nhạc rất khác nhau và ở phong cách nào cũng truyền tải hoàn hảo tinh thần cốt cách của bài hát.

Chương trình ở Hà Nội vẫn giống với chương trình diễn ra ở TP HCM một tuần trước đó. Phải thừa nhận người biên tập chương trình và Khánh Hà đã lựa chọn các bài hát rất chính xác để tạo nên một chương trình rất hài hoà. Khi thì khán giả được nghe Khánh Hà phô diễn cảm xúc, khi thì được đắm chìm trong một chất giọng mộc rất đẹp và lúc lại được thưởng thức kỹ thuật hát những nốt cao chót vót.

Người phụ nữ gốc Kinh Bắc, sinh ra ở Sài Gòn, định cư ở Mỹ, sau hơn 30 năm mới trở lại quê hương lần đầu tiên, ra Bắc lần đầu tiên và hát cho khán giả ở nhà lần đầu tiên. Và Khánh Hà đã làm được hơn rất nhiều trong lần đầu tiên biểu diễn ở Hà Nội. Chị đã chinh phục được đông đảo khán giả thủ đô.

Ban nhạc New Friends chơi rất hay. Các bản hoà âm mới của Lê Quang và Hoài Sa đã kích thích cảm hứng sáng tạo mới của ca sĩ. Đặc biệt, Hồng Kiên chơi saxophone xuất thần. Quả không uổng khi Tuấn Ngọc cứ phải nhắc đi nhắc lại: "Tôi yêu chàng nhạc sĩ này".

Bênh đồng chí Huỳnh Phúc Điền một chút. Tôi thấy đêm diễn rất ấn tượng và chắc chắn công đầu thuộc về đạo diễn. 9 cái màn hình cũng phát huy được công dụng linh hoạt của nó để tạo ra một sân khấu đa chiều và biến ảo.

Tất nhiên giọng hát của Khánh Hà là tuyệt đỉnh, để nghe thôi cũng thấy đã rồi mà không cần thêm những thứ phụ trợ lỉnh kỉnh khác. Tuy nhiên, chương trình diễn ra ở những khán phòng lớn với đối tượng khán giả rất đa dạng, nên việc thoả mãn phần nhìn cho một bộ phận khán giả cũng là cần thiết. Cá nhân tôi không thấy những hiệu ứng thị giác mà HPĐ tạo ra cản trở quá trình thưởng thức âm thanh.

Điều đáng tiếc duy nhất chính là cái màn tắm mưa trong "Giọt mưa thu". Quả thực là phần này hơi sến. Mưa thu Hà Nội không rơi ào ào như là vòi tắm hoa sen như thế.

Tóm lại là tối Chủ nhật, tôi đã có được 2 tiếng rưỡi đồng hồ "đã đời" với Khánh Hà.

Free counters

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết