31/7/07

CHA KHÔNG ĐỂ LẠI CỦA CẢI CHO CON...



Cha có thể không để lại của cải nào cho ta, nhưng chắc chắn cha cho ta nhiều lời khuyên giúp chúng ta đứng vững trong suốt cuộc đời.

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích của những người cha khác nhau mà con cái họ luôn ghi nhớ:

- Chú hàng xóm đi xe máy second-hand, nhưng chú không nghèo đâu con. Ngược lại chú rất giàu về nhân cách.

- Hãy lắng nghe tiếng nói nội tâm của con, hãy quan tâm đến tiếng nói ấy. Hãy trở thành người trung thực và giữ cho tiếng nói nội tâm của con thật lành mạnh.

- Điều quan trọng nhất trong cuộc đời là tình yêu con ạ.

- Hãy tôn trọng bất kỳ ai, không phân biệt chủng tộc, giới tính hay bất cứ điều gì khác.

- Có ba câu con nên sử dụng, chúng sẽ giúp ích cho con rất nhiều: “Bạn (ông, bà, anh, em…) đúng rồi. Tôi xin lỗi. Chuyện này sẽ không lặp lại nữa”.

- Đừng buộc tội nếu không có bằng chứng.

- Nếu con làm điều gì đúng ngay từ lần đầu tiên, thì con sẽ không phải làm lại điều ấy.

- Hãy đưa tiền cho người mà con tin tưởng nhất, người mà con biết rằng có khả năng để khoản đầu tư của con mang lại lợi ích nhiều nhất. Hãy đầu tư cho chính con.

- Con biết không, hút thuốc lá là điều khủng khiếp đối với thanh niên. Nhưng nếu con có ý định hút thuốc, thì hãy hút với ba.

- Con sẽ bị tổn thương nhiều hơn, nếu con bỏ cuộc.

- Nếu con làm việc nhiều hơn kẻ thông minh hơn con, thì con sẽ luôn luôn về đích trước.

- Con phải tôn trọng thì mới được tôn trọng.

- Nếu con bán cho họ cá ươn, ngày mai họ sẽ không đến mua cá của con nữa.

- Hãy cống hiến 100%.

- Luôn làm điều đúng, đối xử công bằng với mọi người, biết nhìn xa.

- Cha không có của cải nào cho con. Cha chỉ để lại cho con một thanh danh.

Còn bạn, cha bạn đã khuyên bạn điều gì? Hãy chia sẻ trong comment.


Blog counter

3 comments:

Hoada nói...

- Hãy sống tốt với mọi người vì khi ấy mình sẽ nhận lại được nhiều niềm vui từ họ và rồi mình cũng sẽ gặp được nhiều người tốt khác.
- Hãy sống thật thà. Vì có như vậy mình mới thanh tản và không sợ ai tìm được điểm yếu của mình và sợ những điều dối trá bị phát hiện.
- Đôi khi phải biết bằng lòng với những gì mình có và tìm thấy hạnh phúc từ những điều bình dị xung quanh mình.
- Có gắng đừng làm gì có lỗi và khi có lỗi hay biết nhận lỗi và xin lỗi người đó.
- Giữ cho tâm hồn luôn thoải mái và vui vẻ.
- Đã làm gì thì phải làm hết mình và có trách nhiệm với nó.
Bố tôi đã mất cách đây 4 năm và mấy ngày nữa là đến ngày xây mộ mới cho Bố. Đọc bài viết này, Tôi thấy nhớ bố quá. Hãy sống thật tốt và hạnh phúc khi bạn còn có cả bố và mẹ, các bạn nhé!
Chúc các bạn hạnh phúc!

Nặc danh nói...

Học ăn, học nói, học gói, học mở. Cha tôi dạy tôi như vậy, tuy rất dể hiểu nhưng thực hành thật khó.

Nặc danh nói...

Dady toi
- hay biet dung hoa trong cuoc song, dung vi minh qua se tro thanh ich ki. dung vi nguoi khac qua se tro thanh ngu ngoc.
- ba 60 tuoi van chua dam noi la minh khon.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết