14/7/07

CÁI SAI THÚ VỊ



Tối hôm trước lúc chat chit trên mạng mình đã vô tình thành một thằng (nhà) hùng biện.

Co X (6/26/2007 11:18:38 PM): nhưng kiểu gì em cũng phải gặp anh
Co X (6/26/2007 11:18:44 PM): xem anh Joe đẹp trai thế nào
Joe (6/26/2007 11:19:40 PM): vay chieu mai em nhe!
Co X (6/26/2007 11:20:00 PM): vâng, chắc anh bùn ngủ rồi, em không làm phiền nữa
Joe (6/26/2007 11:20:04 PM): du sao noi chuyen truc tiep bao gio cung thi vi hon
Co X (6/26/2007 11:20:15 PM): ôi
Co X (6/26/2007 11:20:22 PM): anh biết cả từ thi vị sao
Co X (6/26/2007 11:20:27 PM): khâm phục quá

“Cô X” này nhầm ở 2 chỗ. Chỗ thứ nhất là mình đẹp trai. Khi 18 tuổi mình đã đẹp trai lắm, đẹp trai như người Hàn Quốc luôn, nhừng thời đó đã quá rồi, xa rồi, xa rồi nhỏ dại… Mình thấy 2 chân của mình vẫn đẹp trai nhưng phần còn lại thì đã xấu đi nhièu trong vòng 10 năm vừa qua. Nhưng xấu trai cũng được, với lại nghe một thằng 28 tuổi phàn nàn vậy thì những người lớn tuổi thật chắc sẽ muốn đánh cái cho tỉnh.

Chỗ thứ 2 liên quan đến từ “thi vị” đó. Sự thật là mình đã muốn viết từ “thú vị”, một từ rất đơn giản, nhưng vì buồn ngủ nên ngón tay đã vụng về, lóng ngóng đi, vô tình gõ vào chữ “I” mà nằm ngay cạnh chữ U ấy.

Tất nhiên mình không thừa nhận sự sai lầm đó. Trái lại, mình nhanh chóng tra từ điển điện tử Lạc Việt xem “thi vị” có nghĩa là gì, rồi cứ giả vở biết từ đấy từ thời Napoleon cởi truồng.

Hôm sau, khi gặp cô X uống nước, mình được khen một lần nữa. “Tiếng Việt của anh tốt nhỉ,” bạn cô X nói (Cô ấy rủ bạn đi cùng cho nó Việt Nam). “Ôi, em không biết à?”, cô X đáp lại. “Anh Joe này đúng là ma xó thật, lại còn biết từ “thi vị”nữa!”

Thế là vở kịch của mình cứ thế tiếp tục, khán giả thấy hay, diễn viên thấy sướng, ông trời cười đau hết cả bụng. Thật ra bài này cũng không đâu vào đâu, trừ cái muốn nói là cuộc sống thật hay: cứ mỗi lần vô tình làm sai thì sẽ có một lần vô tình làm rất đúng.

Bài của Joe đăng trên Lao Động cuối tuần ngày 13.7.

Free hit counters

1 comments:

VMC on lúc 17:04 13 tháng 6, 2009 nói...

Comments
(10 total)

* yÊuhO…
* Offline

Hôm trước em ngồi ở cafe HN Corner, thấy bạn Joe đi vào (chắc đi tìm bạn vì thấy đi lên tầng 2 và ngó nghiêng), có 1 bàn gồm 5-6 bạn trẻ thấy nói chuyện với nhau bằng TA (cảm giác như các bạn đi du học về nghỉ hè), thấy Joe đi vào đều giơ tay lên Hello Joe, mà thấy Joe đi qua k thèm nhếch mép, lạ thiệt! Người Việt có câu "Lời chào cao hơn mâm cỗ" bạn Joe nhở :D

Saturday July 14, 2007 - 10:05am (ICT)

* 2Ti
* Offline IM

he he... anh chang na`y ve~ chuye^.n roi? that.

Saturday July 14, 2007 - 10:13am (ICT)

* Short…
* Offline IM

@yEnhO: Co the ban ay khong nghe thay, co the ban ay vo tinh. Co the ban ay can thi, giong to chang han

Saturday July 14, 2007 - 10:24am (ICT)

* yÊuhO…
* Offline

@Short: Hi hi, tớ k rõ, nhưng tớ ngồi cách đó 1 bàn và đang cắm mặt vài đĩa khoai tây chiên còn nghe rõ câu Say Hello của mấy bạn trẻ, tớ ngẩng lên mới nhìn thấy bạn Joe đang đi ngang bàn mấy bạn trẻ đó mà. Tớ kể vậy thôi, chứ hổng có ý gì, nên vô tình hay cận thị cũng hổng sao bạn nhỉ.

Saturday July 14, 2007 - 10:44am (ICT)

* VMC
* Offline

@Yêuhoasữa, Short: Anh tiếp xúc với Joe rất nhiều và thấy rằng bạn ấy là người lịch thiệp, dễ mến, thân ái và rất lễ phép. Cái kiểu lễ phép mà thanh niên VN bây giờ rất nhiều người không có. Nên anh hình dung thế này: Yêu hoa sữa đang cắm cúi ăn trong quán cà phê thì Joe bước vào. Cậu ta nhận ra những người bạn đang ngồi ở đó, cười rất tươi và giơ tay chào. Mấy bạn kia nói: "Hello Joe!". Đúng lúc ấy thì Yêu hoa sữa ngẩng lên. Còn Joe thì đã chào rồi, nên bước đi.

Saturday July 14, 2007 - 10:49am (ICT)

* Aladanh
* Offline IM

Anh VMC luôn suy nghĩ tích cực! Đúng là tiếp xúc với Joe mới thấy là mình cần phải lịch thiệp hơn nữa!

Friday July 13, 2007 - 07:53pm (HST)

* GIÀYĐỎ
* Offline

Em thấy cái bài này nhạt!

Saturday July 14, 2007 - 10:28pm (ICT)

* Diệu …
* Offline

kết luận thì được nhưng phần ví dụ để dẫn đến kết luận thì không ổn lắm.

Saturday July 14, 2007 - 11:45am (EDT)

* Lê Vũ…
* Offline

Oh!

Sunday July 15, 2007 - 10:45pm (EDT)

* ASZ
* Offline

bài này mà đăng cuối tuần thì...chẹp
nhạt thật.

Wednesday July 18, 2007 - 12:47pm (JST)

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết