30/7/07

SAO TRẺ CON KHÔNG ĐƯỢC LÀM TRẺ CON?



Trẻ con bây giờ tập làm người lớn quá sớm. Báo chí kêu la om sòm về việc các cô cậu học trò lớp 10-11 đã quá sành điệu yêu đương giận hờn trong "Nhật ký Vàng Anh". Nhưng dù sao các cháu thế cũng là lớn rồi. 15-16 tuổi thì tập làm người lớn cũng phải rồi.

Nhưng các cháu 5-7 tuổi tập làm người lớn mới ghê.

Chẳng cần đâu xa. Tối thứ 7, sau thời sự truyền hình, xem VTV3 sẽ thấy ngay chương trình Đồ Rê Mí dạy các cháu làm người lớn rất chi là rầm rộ.

Các cháu gái mặc váy hở đùi, hở ngực, hở rốn... lắc mông trên sân khấu không khác gì các vũ công Hồ Gươm Xanh.

Các cháu ca sĩ thì tô vẽ mặt mũi xanh đỏ, rắc kim tuyến vào người lóng lánh, hát nhạc rock nhảy đùng đùng. "Chú voi con ở Bản Đôn" dễ thương như thế mà cháu phải ép giọng hát khàn khàn và nhảy cà giựt theo nhịp rock.

Có cháu lại còn phải dán ria mép, đeo kính cho già đi một cách rất... nực cười.

Báo Người Lao động số ra hôm nay viết: "Thí sinh dự thi Đồ Rê Mí ở độ tuổi từ 5 đến 10 tuổi nhưng cũng phải luyện, tập vũ đạo cùng biên đạo múa, làm tóc, trang điểm, chọn trang phục theo cách của người lớn... Đó là chưa kể phải thực hiện bắt buộc một số hoạt động như: du lịch đến thăm làng SOS, học hát quan họ, học nấu ăn, vẽ tranh, diễn kịch,... như các thí sinh đi thi hoa hậu. Nhiều nhận xét còn cho rằng “Đồ Rê Mí hoành tráng hơn cả Sao Mai- Điểm hẹn”.

Chao ôi, sao trẻ con không được làm trẻ con nhỉ?

Free web counter

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết