24/4/10

LẰN RANH TRẮNG MONG MANH



Anh bắt đầu câu chuyện với một chủ đề đang được thảo luận rôm rả trên các blog: "vợ và người tình". Hãy lấy vợ là người Nam và có người tình là người Bắc. Chớ có bao giờ làm ngược lại.

Ngồi trên xe đi đến chỗ hẹn, anh bảo: "Này thôi, giờ còn ngồi trên xe anh nói chuyện này, mà lát nữa xuống xe anh sẽ không nói nữa. Nếu được làm lại, anh sẽ không bao giờ lấy vợ. Sợ lắm rồi."

Kể cũng lạ. Anh - người đàn ông thành đạt, có một gia đình yên ấm. Người vợ luôn được anh dành cho những lời ngưỡng mộ chân thành. Chị luôn tôn trọng công việc của chồng, tự do của chồng, bạn bè của chồng, không bao giờ can thiệp vào công việc của chồng.

Chị là người Bắc. Hiếm có người phụ nữ miền Bắc nào như chị.

Nhưng phải chăng cái sự thoải mái, giành toàn quyền cho chồng tự kiểm soát bản thân mình như một lằn ranh trắng mỏng manh tồn tại một nơi nào đó trong anh khiến anh không dám vượt qua?



32 comments:

Hậu Khảo cổ on lúc 23:24 24 tháng 4, 2010 nói...

Hi, vợ Nam người tình Bắc... Có ai, có khi nào hai trong một không nhỉ :)

Titi on lúc 23:42 24 tháng 4, 2010 nói...

Đúng ròi, khi có người tôn trọng ta đến thế, tin ta đến thế thì người có lòng tự trọng chẳng dám làm gì quá đáng đâu.
Cơ mờ, anh bạn anh sợ lấy vợ cũng chính vì nỗi "chẳng dám" này. Em cảm giác, chị vợ không còn là vợ hiền nữa, mà là một người sống chung lâu năm, một tri kỷ bất đắc dĩ, khiến anh ấy sợ nhiều hơn là yêu, kính nhiều hơn là trọng, tự hào nhiều hơn là thích thú...túm lại là một người mà anh ấy buộc phải ở cùng chứ không phải mong muốn trọn đời gắn kết.
Nhưng chẳng ai có lỗi, nhất là người đàn bà Bắc kỳ hết mực tôn trọng chồng kia. Lỗi ở đây là do cả 2 đã đến thời kỳ ...hết hạn sử dụng. Chỉ muốn ở 1 mình. Hì hì...:-P

Vân Lam nói...

Nam - Bắc có liên quan gì ở đây nhỉ? Hay bạn anh nghĩ rằng đàn bà Nam "dễ trị" hơn đà bà Bắc?! :D Ở dâu cũng vậy anh ơi, có người thế này người thế khác.

Đọc xong chuyện này, em chỉ muốn hỏi : như thế nào thì mới vừa lòng các anh mãi mãi? Hỡi các đấng nam nhi? Hỡi các ông chồng? :) Phàm...cái cũ bao giờ cũng có quá nhiều điểm để người ta ko thích nữa, dù có thể với họ chúng từng là những điểm tuyệt vời khi nó vẫn còn là một cái mới.

Thở dài...

Polka Dots on lúc 04:36 25 tháng 4, 2010 nói...

Đúng rồi, không biết như thế nào thì vừa lòng mấy anh. Ngay cả khi được 2 trong 1 như bạn haukhaoco cũng chưa chắc vừa lòng, haha.

Chế độ một vợ một chồng (monogamy) cho cả một đời người là khó thực hiện. Thế nên "serial monogamy", tức là lấy nhau - không hợp nữa - bỏ - lấy vợ/chồng khác, là hợp lẽ nhất. Có điều mấy anh hay tham lam, chưa hẳn chán vợ, nhưng lại muốn thêm. Muốn thêm không được lại đâm ra bứt rứt :D

Hậu Khảo cổ on lúc 06:01 25 tháng 4, 2010 nói...

Hê hê, có cách này: Giấy đăng ký kết hôn phải có thời hạn là 3 hay 5 năm thôi. Hết hạn ấy coi như đương nhiên ko còn là vợ chồng. Nếu muốn tiếp tục thì... đi gia hạn!
Chồng "nghe lời" vợ quá chưa chắc vợ đã thích thế!

Nặc danh nói...

Em thích tính cách của chị vợ này. Và em nghĩ anh ý nói vậy thôi. Chứ anh ý mà không có được một người vợ như bây giờ. Chắc anh ý cũng buồn lắm. Hì hì. Sợ nhưng vẫn tự nguyện mà. Bằng chứng là anh ý ko dám vượt qua giới hạn mà nguyên nhân là vì sự tôn trọng và tin tưởng của vợ mình.
Nếu đổi lại vợ anh ý ko được như vợ mình bây giờ, chắc anh ý ko những sợ lấy vợ mà còn khủng hoảng mỗi lần nghĩ đến phụ nữ nữa ý chứ.

LanA11 nói...

VMC ơi,VMC có thấy trong cuộc sống từ "quý" và "hiếm" luôn đi cạnh nhau không. Cái gì cũng vậy chỉ "quý" khi người ta thấy hiếm. Nếu cô vợ của anh bạn VMC đừng cho anh ấy cái cảm giác quá thừa thãi thì anh ấy cũng sẽ nhìn cô vợ với cảm xúc long lanh như VMC tả về người vợ với con mắt của người ngoài cuộc ấy.

Thuy Dam Minh on lúc 09:08 25 tháng 4, 2010 nói...

Tình cảm là chuyện rất khó có cái gì đấy chuẩn mực. Và thật khó nói. Có lần, chị nhà anh và 2 cháu đi nghỉ 1 tuần. Mỗi mình anh ở nhà, tự lo tất cả. Tự nhiên, sau bao nhiêu năm, được sống 1 mình, thấy cũng hay hay. Được một tuần, có vẻ chán thì cả nhà lại về.

Thế cho nên, tâm lý con người ta thật buồn cười. Anh có đầy đủ cái gì, anh lại hay xem thường cái đó. Thiếu cái gì thì cứ khát khao mãi. Vậy mà có biết đâu rằng, cái thiếu của người này, nhiều khi lại là cái thừa của người khác. Hì!

Mà thôi, chuyện như thế này, nói mãi cũng không hết.

VMC on lúc 11:01 25 tháng 4, 2010 nói...

@Haukhaoco:
2 trong 1 chỉ có thể là "Người Nam gốc Bắc" thôi chị ạ.

@Titi:
Phát hiện của Titi về hạn sử dụng hay ghê.

VMC on lúc 11:05 25 tháng 4, 2010 nói...

@Vân Lam:
Người Nam - người Bắc có những khác biệt về quan niệm về cách sống đó em. Phụ nữ cũng vậy. Thường thì phụ nữ Nam chí thú với gia đình hơn, trong khi phụ nữ Bắc thì chứa đựng mọi cung bậc của tình cảm.
Không có cách nào để phụ nữ vừa lòng với đàn ông, cũng như không có cách nào để đàn ông vừa lòng với phụ nữ. C'est la vie.

VMC on lúc 11:07 25 tháng 4, 2010 nói...

@Polka Dots:
Anh tin là bất cứ người vợ nào không hài lòng về chồng mình. Nói ra một chút cho đỡ bức xúc như anh này thôi, chứ không có chuyện gì nghiêm trọng cả.

VMC on lúc 11:09 25 tháng 4, 2010 nói...

@Haukhaoco:
Ừ, cứ như chuyện đi đăng kiểm xe hơi ấy chị nhỉ? Đầu tiên thì cấp một cái giấy 5 năm, sau đó đi gia hạn tiếp được thêm 2,5 năm. Rồi sau đó cứ hàng năm lại phải đi gia hạn. Sau thời hạn 20 năm, thì cứ 6 tháng một lần, nếu không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn thì say goodbye nhỉ?

VMC on lúc 11:12 25 tháng 4, 2010 nói...

@Nặc danh:
Hình như em đọc trúng tim đen của anh ý rồi đấy.

@LanA11:
Thì bao giờ chả thế.

@Thụy:
Đúng đó anh. Nhưng nói mãi chả hết thì cũng cứ phải nói chứ!

Đỗ on lúc 11:19 25 tháng 4, 2010 nói...

Không một phụ nữ nào chấp nhận chồng mình tiến hành đồng thời hai cuộc cách mạng người chồng và người tình.

LU on lúc 13:44 25 tháng 4, 2010 nói...

Ba em người Nam, lúc chưa lấy vợ thì đào hoa có người tình đủ sắc tộc. Bắc, Trung, Nam ông đều có người tình...vì làm ăn đi tứ xứ. Nhưng khi lấy vợ thì ông ko căn cứ Bắc, Trung, hay là Nam. Ông lấy người phụ nữ chịu chấp nhận ông mang cả con nuôi, con rơi, con riêng, về ở cùng một nhà. Bà ko bắt ông phải bỏ đứa con nào cả. Cũng chẳng can thiệp vào chuyện làm ăn bạn bè của ông. Chính vì thế nên ba em khi lấy vợ rồi thì tự giác không phạm tội, không có mưu đồ tạo phản.

Unknown on lúc 15:12 25 tháng 4, 2010 nói...

Hi. Lấy vợ Nam đi, nhậu được.

Em chỉ đồng ý là gia đình, cũng như cuộc đời (mà nó có nhiều cuộc đời cùng tồn tại) không có mẫu số chung, không có tiêu chuẩn chung.

Thuy Dam Minh on lúc 15:49 25 tháng 4, 2010 nói...

VMC: Đương nhiên rồi. Chủ đề này rất hay mà. Tình yêu hay thật, nghĩ đến nó, anh rất hay nghĩ đến một câu thành ngữ này: "Cá trong lờ đỏ hoe con mắt. Cá ngoài lờ ngoay ngoắt muôn vô!".

SuchAFLife on lúc 17:38 25 tháng 4, 2010 nói...

:)) ôi, em là người Nam gốc Bắc, và ngược lại, lại có khúc giữa miền Trung nũa, hihi ==> 3 trong 1 lựng =))

SuchAFLife on lúc 17:44 25 tháng 4, 2010 nói...

Chỉ vì quỹ thời gian thanh xuân của người phụ nữ luôn có hạn, nên ở đời chẳng bao giờ có đàn ông chung thủy. nếu có chỉ là miễn cưỡng. =))

SuchAFLife on lúc 17:46 25 tháng 4, 2010 nói...

Anh ạ, nói thía chứ em chả đòi hỏi sự chung thủy của đàn ông đâu, cứ nghĩ suốt đời chỉ yêu một người và chỉ biết có mỗi một người đàn ông em cũng hơi có tí chán :D huống hồ j mí anh. hehe.

LU on lúc 19:37 25 tháng 4, 2010 nói...

Đọc câu cmt của Mèo Điệu "Chỉ vì quỹ thời gian thanh xuân của người phụ nữ luôn có hạn, nên ở đời chẳng bao giờ có đàn ông chung thủy. nếu có chỉ là miễn cưỡng" làm em nhớ đến câu nói của một người bạn về tri kỷ.

"Tri kỷ, có mấy người có được tri kỷ trong đời?
Mỗi con người một hành trình với một vận tốc và hướng đi riêng, gặp nhau, đi với nhau một đoạn rồi thế nào cũng xa. Được chừng nào biết chừng ấy, cảm ơn nhau chừng ấy, thế là may mắn lắm rồi... mong chi tri kỷ một đời để mà vỡ mộng..."

Nặc danh nói...

Hic, Đoc comment của các anh chị, thấy cuộc sống hôn nhân đen tối quá. Chắc em không dám kết hôn mất thôi!

VMC on lúc 21:46 25 tháng 4, 2010 nói...

@Phú:
Đừng "a dua" theo anh trong entry này nha, kẻo vi phạm cái bản cam kết mà Phú đã ký đó.

@LU:
Ba của LU thật là hoành tráng.

VMC on lúc 21:49 25 tháng 4, 2010 nói...

@Mèo điệu:
Wow, hóa ra em là 3 trong 1 cơ đấy. Thế mà vẫn phá rào đi tìm tự do chứng tỏ không ai đánh giá được hết những phẩm chất tốt đẹp của 3 trong 1.

@Nặc danh:
Đừng sợ. Hôn nhân không đen tối đâu. Chỉ vì tất cả những người còm ở đây đều có cá tính quá mạnh mà thôi.

ANH on lúc 09:30 26 tháng 4, 2010 nói...

Đọc comment của bạn mèo điệu thấy hay ghê.
Nhưng bạn a, có lẽ chả cần hết quỹ thời gian thanh xuân của phụ nữ thì sự chung thủy mới là miễn cưỡng đâu.
Chỉ cần khi đam mê qua đi, sự chung thủy (nếu có) sẽ thành miễn cưỡng ngay, ở cả 2 giới, nhưng có lẽ sự miễn cưỡng ở người đàn ông nghe chừng nhọc nhằn hơn ở phụ nữ. hehe.

SuchAFLife on lúc 11:03 26 tháng 4, 2010 nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
SuchAFLife on lúc 11:07 26 tháng 4, 2010 nói...

@ A. Cường: hihi, em không phá rào anh ạ, người ta phá dùm em ^^

@ ANH: hihi, đam mê thì phải từ hai phía chứ, một phía làm sao mà giữ được.

Mình thì thấy mình cũng nhọc nhằn cái vụ miễn cưỡng chung thủy cực í ;))

SuchAFLife on lúc 11:08 26 tháng 4, 2010 nói...

@ Lu: cmt của LU hay^^, đúng là đường đời muôn nẻo, chỉ cần tri ân một tấm chân tình- dù ngắn ngủi cũng vẫn là yêu thương, cứ cảm ơn người đã đến, đã chia sẻ một quãng đời vui buồn cùng ta...

p/s: vẫn cứ mong tri kỷ tri âm (tri dương nữa =))) cả đời đấy. hihi, phải có ước mơ chứ, miễn giữ thăng bằng là được :D :D

Vịt on lúc 19:01 26 tháng 4, 2010 nói...

Hehe, phụ nữ nam thì quan tâm đến gia đình, bếp lửa và con cái
Phụ nữ bắc thì quan tâm đến ông chồng và phòng ngủ của ông ta

VMC on lúc 23:24 29 tháng 4, 2010 nói...

@Vịt:
Phụ nữ bắc ở nam thì quan tâm đến điều gì?

Nặc danh nói...

@Anh VMC
Anh cho phép em trả lời phụ với Vịt : (chỉ là ý kiến riêng thôi anh nhé) Phụ nữ bắc ở nam quan tâm đến việc làm thế nào để nửa kia khi sống chung với mình luôn cảm thấy hôm nay thú vị hơn hôm qua, tuần này lãng mạn hơn tuần trước, tháng này yêu thương nhiều hơn tháng trước, năm này tuyệt vời hơn năm trước và cuối cùng thì nửa kia tự quyết định gắn chung cả đời với người phụ nữ này *for a better life : -))

Hoai Huong on lúc 09:07 30 tháng 4, 2010 nói...

Phu nữ nam quan tâm điều người đàn ông thích.
Phụ nữ bắc quan tâm làm sao đàn ông thích mình.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết