24/12/10

HOÀNG TỬ WILLIAM VÀ NÀNG LỌ LEM HIỆN ĐẠI (3)


Mùa hè trôi qua rất nhanh và tất cả lại trở lại vòng quay cũ. Kate đã làm theo lời khuyên thông thái của mẹ nàng: Hãy tính đến tất cả mọi hoàn cảnh và tính khí của William, hãy để cho chàng được tự do hít thở và không cảm thấy mình bị trói chân trói tay.

Nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, mối quan hệ giữa hai người lại ở trên bờ vực của sự chia ly. William chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Học viện Quân sự Hoàng gia, còn Kate phải ở lại London. Xa cách vốn là điều bình thường đối những chàng trai trong quân ngũ, nhưng đối với hoàng tử thì đó lại không phải là thử thách dễ dàng. Giống như những sĩ quan tương lai khác, William vui vẻ với các cô gái tại những quán rượu trong vùng. Tấm hình chàng hôn một nữ ca sĩ trẻ được đăng trên tất cả các báo. Và điều đó vượt ra ngoài sự chịu đựng của Kate. Cô không thể để mình bị hạ nhục như vậy trước công chúng. Họ chia tay.

Ngay lập tức, William đến những hộp đêm nổi tiếng ở London. Chàng nhảy lên bàn và hét toáng lên: “Hoan hô, tôi lại được tự do”. Kate đi làm như bình thường. Nàng ăn mặc đẹp, cố tình cho hoàng tử thấy chàng mất nhiều hơn là được. Cuối tuần, nàng về nhà bố mẹ để chữa lành nỗi đau. Và nếu người ta có thấy nàng đến những câu lạc bộ sành điệu, thì bao giờ nàng cũng đi cùng một lô bạn gái. Còn đối với William thì chuỗi ngày tự do ngắn chẳng tầy gang. Chàng không thể có tự do tuyệt đối trong cái nhìn săm soi của báo chí, người thân và toàn bộ thần dân. Ngày 24.6.2007, bộ phận báo chí của Hoàng gia thông báo sự hàn gắn của đôi tình nhân William – Kate.

Tuy nhiên tin vui này không cản trở việc William tuyên bố với báo chí rằng chàng sẽ không làm đám cưới trước năm 29 tuổi. Như vậy, thời gian thử thách của Kate lại kéo dài thêm. Tháng 9.2008, William bất ngờ thông báo, chàng muốn phục vụ trong quân ngũ thêm ít nhất 5 năm nữa. Điều này gây ngỡ ngàng đối với tất cả người thân của chàng. Và mặc dù quan hệ giữa hai người không có gợn gì, song Kate đã phải hết sức nỗ lực để không xảy ra câu chuyện giống như năm 2007.

William quả quyết với Kate rằng nếu như họ vượt qua được thử thách lần này, thì sẽ có thể vượt qua tất cả. Và dường như để củng cố niềm tin của nàng vào ngày mai, hoàng tử đã lái máy bay trực thăng lượn một vòng trên trang ấp của gia đình Middleton và hạ cánh thẳng xuống bãi cỏ. Hành động đó đã nhận được lời quở trách không chỉ từ chỉ huy, mà còn từ phía những nhà phê bình nghiêm khắc của hoàng gia: Chàng trai này có quyền gì mà dám sử dụng khí tài quân sự đắt tiền vào mục đích riêng như vậy!

Kate hiểu rõ một điều: hoặc nàng đồng ý tiếp tục vai trò người yêu của một quân nhân, hoặc cuộc chia tay thứ ba sẽ là cuộc cuối cùng. Một số tin đồn cho rằng vào đúng thời điểm đó, nàng đã có cuộc nói chuyện không mấy dễ chịu với một nhân vật của Hoàng gia. Người này cảnh báo Kate rằng nếu nàng đồng ý làm vợ William, thì nàng sẽ phải chuẩn bị sẵn tinh thần là William sẽ có tình nhân. Và đương nhiên, nàng sẽ phải giả bộ là không biết gì hết. Dù thế nào thì Kate cũng thấy là nàng đã ở trên lưng hổ và không thể xuống được nữa.

Tháng 10 năm nay, hoàng tử mới Kate đi nghỉ tại đất nước Kenya yêu thích của chàng để ăn mừng việc chàng đã trải qua các kỳ thi và chính thức trở thành phi công trực thăng cứu hộ của Không lực Hoàng gia Anh. Họ đến một nơi thanh vắng và lãng mạn, ở trong ngôi nhà không có điện, ban ngày săn bắn, tối đến tự nấu ăn bên lò sưởi và cùng ngắm trăng sao.

Vào một trong những buổi tối như thế William đã lấy trong ba lô dã chiến một chiếc hộp nhỏ chứa nhẫn đính hôn. Và Kate đã trả lời đồng ý (có cô gái nào ở vào vị trí của nàng nói “không”?). Có lẽ, Công nương Diana đã hài lòng với con trai của mình. Và nếu đám cưới được tổ chức, thì nhiều người (trong đó có cả những vị mang dòng máu hoàng tộc) sẽ rút ra được bài học tốt cho mình: Hãy cãi cọ và chia ly trước đám cưới, hơn là cưới xong rồi mới rơi vào vòng cương tỏa đó. Giống như những điều đã xảy ra với Thái tử Charles và Công nương Diana!

Entries liên quan:
HOÀNG TỬ WILLIAM VÀ NÀNG LỌ LEM HIỆN ĐẠI (1)
HOÀNG TỬ WILLIAM VÀ NÀNG LỌ LEM HIỆN ĐẠI (2)



6 comments:

An Thảo on lúc 19:30 24 tháng 12, 2010 nói...

Là Kate thì em ù té. Dù là ngôi vị nào, hôn nhân trước tiên là chia sẻ và thuỷ chung. Người đàn ông không phải là hoàng đế bạo tàn của vợ theo bất kỳ nghĩa nào.

VMC on lúc 20:25 24 tháng 12, 2010 nói...

@An Thảo:
Thế nên mới không có... Công nương An Thảo!

LU on lúc 21:14 24 tháng 12, 2010 nói...

Ở bất cứ xã hội nào, ở vào tầng lớp càng cao, thì sự nổi loạn của phụ nữ càng ko được chấp nhận.
Nếu mình là dân thường thì vô tư quậy quọ. Nhưng, khi đã ở vào giới high class, thì dư luận sẽ thò mũi vào đời tư của những người phụ nữ bên cạnh những quý ông.
Chưa biết công nương này có bãn lĩnh đối đầu với công chúng tốt như Hilary Clinton ko? Bill bị scandal như thế mà bà ấy vẫn bình tĩnh bênh vực chồng, dư luận vẫn thích Bill vì trai gái là bệnh của đàn ông rồi. Chính phụ nữ cũng có người lăng nhăng ngoại tình cắm sừng, thì đàn ông có tòm tèm cũng là chuyện thương ngày của huyện.
Nên thử thách công nương tương lai vẫn tốt hơn là hoàng tử vớ phải một em tính cách bốc đồng, hoặc thiếu chung thủy thì có mờ...đội váy mí thiên hạ :))

Vatinam + on lúc 12:36 25 tháng 12, 2010 nói...

Chào cả nhà - Chúc Giáng Sinh vui vẻ !

Titi on lúc 13:18 25 tháng 12, 2010 nói...

CHời chời em thích câu cuối thế : Hãy cãi cọ và chia ly trước khi làm đám cưới ! Đúng là va đập, tranh luận và xa cách khiến người ta không chỉ nhìn rõ nhau mà nhìn thấy cả cảm xúc của bản thân . EM cho rằng hiểu người kia thôi chưa đủ, phải hiểu bản thân muốn gì, cần gì và sẵn sàng cho cuộc sống luôn có người kia bên cạnh không?
Riêng cái cảnh báo của ai với K, rằng lấy W thì phải chấp nhận chàng có tình nhân, em thấy là cảnh báo thừa. Còn vì sao là thừa thì mời đọc Osho hi hi...

Lana on lúc 13:24 25 tháng 12, 2010 nói...

Câu chuyện cổ tích thật. Yêu cái kết (quả).

Lana gửi lời chúc Giáng Sinh ở cửa sổ chát mà toanf bị đẩy ra (IP không được chấp thuận), không hiểu sao. Chúc VMC một mùa Giáng Sinh an lành và Năm Mới 2011 nhiều may mắn và hạnh phúc nhé.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết