3/12/10

HỌ LƯỚT MỘT CÁCH HUYỀN ẢO


Trung tuần tháng 11, Đoàn Ca múa Hàn lâm Quốc gia LB Nga "Bạch Dương" đã đến Việt Nam biểu diễn trong khuôn khổ chương trình "Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam". Đoàn biểu diễn 3 buổi tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) và Nhà hát Hòa bình (TP Hồ Chí Minh).

Đây chỉ là đoàn ca múa dân gian, nhưng nghệ thuật biểu diễn của đoàn lại đạt đẳng cấp hàn lâm. Trong suốt những năm tháng hậu Liên Xô, nghệ sĩ đoàn "Bạch Dương" luôn sống khỏe bằng nghề của mình. Đoàn có lịch đi lưu diễn khắp thế giới trong vòng 10 năm tới. Tại Nga, vé xem các chương trình biểu diễn của "Bạch Dương" luôn được bán hết từ trước nửa năm và buổi biểu diễn nào cũng chật kín khán giả.

Biểu diễn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, "Bạch Dương" đều chinh phục được khán giả bằng những vũ điệu mê hoặc, sôi động, tràn đầy tinh thần lạc quan và hài hước với tính cách Nga không trộn lẫn.

Rất tiếc là khán giả Việt Nam không mấy quan tâm đến sự hiện diện của đoàn.

Thế nên đành giới thiệu điệu dân vũ "Vòng tròn của những thiếu nữ" trong video clip dưới đây. Hãy xem các cô gái Nga xinh đẹp tuyệt vời lướt đi một cách huyền ảo trên sân khấu như thế nào!





18 comments:

NLVD nói...

Eo, hôm đấy em được cho vé ở Cung Việt Xô nhưng mà cho sát giờ quá thế là tự ái không thèm đi. Về sau nhìn ảnh phải nói là phê như con tê tê luôn.

VMC on lúc 21:02 3 tháng 12, 2010 nói...

@NLVĐ:
Hoài của quá đấy D ạ. Ở Nga mà được tặng vé Bạch Dương thì có bão chết cò cũng chạy đi xem. Bỏ lỡ một cơ hội có một không hai nhé. Không biết khi nào Bạch Dương mới trở lại VN.

NLVD nói...

Trời, anh nói làm em ân hận áy náy quá. Đây là lỗi do thiếu thốn về nhận thức, thôi rồi anh làm em tiếc quá đi mất.

VMC on lúc 21:15 3 tháng 12, 2010 nói...

@NLVĐ:
Anh cũng thấy tiếc cho em.

Lana on lúc 21:25 3 tháng 12, 2010 nói...

Sao NLVD không nghĩ đến những tên có 'gốc' Nga như Lana hay Hằng Bí để mà pat sê vé qua nhỉ.
Mất một cơ hội được 'mơ về nơi xa lắm'.

VMC on lúc 21:28 3 tháng 12, 2010 nói...

@Lana:
Thế mới tiếc!

@NLVĐ:
Người tặng vé cho D có hành động cao thượng lắm đấy. Đừng tự ái trách người ta nữa. Có khi phải gọi điện cảm ơn kèm theo xin lỗi nữa đấy.

PTN on lúc 21:42 3 tháng 12, 2010 nói...

Ôi, sao đẹp thế anh ? Em thích nhất đoạn các cô gái quay thành một vòng tròn rộng, nhìn cứ như người đứng im, sân khấu quay tròn ấy.

LU on lúc 23:16 3 tháng 12, 2010 nói...

Đẹp quá anh à. Em hồi bé là mê được đi sang Nga học múa lắm, tiếc là nghề nào cũng có khả năng đeo theo nhưng cái nghề em thích nhất thì gảy ngang.

Lana on lúc 08:09 4 tháng 12, 2010 nói...

Đúng là lướt, không hề cảm thấy có sự 'bước đi', coi clip nhiều lúc có cảm giác như họ đứng còn nguyên cái nền dưới chân họ xoay ấy. Tuyệt vời.
Các cô gái có khuôn mặt thuần Nga: sáng tươi và rất hiền, đáng yêu quá đỗi.
Nền nhạc nữa, làm nhớ Nga quá.
Thanks VMC. Lana xin clip đem về Blog Lana nhé.

NLVD nói...

Đẹp quá!!!
Em đã xem hết các clip ở trên rồi.
Em đã nhắn tin theo tinh thần chỉ đạo của các anh chị rồi.
Em xin cảm ơn và xin lỗi Bạch Dương :)

Nặc danh nói...

Tuyệt vời quá các bác ạ.
Có cảm xúc như khi chiêm ngưỡng sự tán tụ và chuyển động lớp lang của cuộc sống!
Cái đẹp của sự giản dị chắc cũng như thế này! :)

Hoang Anh on lúc 11:09 4 tháng 12, 2010 nói...

Mình có đi xem buổi diễn này, hay thật. Trang phục đẹp, biểu diễn rất chuyên nghiệp, phối hợp tốt. Màn hát thì không hay lắm vì họ hát lại những bài hát Nga cũ như Chiều Hải cảng, Cachiusa mà lại hát kiểu dân ca nên nhẹ nhàng quá! Ngồi xem mà thắt lòng nhớ lại những kỷ niệm với nước Nga xưa... Tiếc là chỉ có vé mời nên nhiều người không đến xem được!Nhà báo giúp PR lại cho nghệ thuật Nga đi!

VMC on lúc 22:18 4 tháng 12, 2010 nói...

@PTN:
Họ tạo ra ảo giác thật thú vị nhỉ?

@LU:
Muộn còn hơn không? Sao không thử?

VMC on lúc 22:19 4 tháng 12, 2010 nói...

@Lana:
Cứ thoải mái dinh về nhà.

@NLVĐ:
Người được gọi điện phản ứng thế nào?

VMC on lúc 22:20 4 tháng 12, 2010 nói...

@Chu Nam Cuong
Com của bác cũng rất giản dị mà nhiều tầng ngữ nghĩa.

@HoangAnh:
Đang PR đây.

LU on lúc 22:57 4 tháng 12, 2010 nói...

@ anh Cường : thía thì sang năm em cũng ghi danh dự thi tiết mục múa bụng của khách mời dự sn cá heo roài anh chấm điểm nhé, he he =))

NLVD nói...

Dạ vầng anh VMC quan tâm nên cứ động vào nỗi đau của em. Người được gọi điện không nghe máy và nhắn tin cũng chẳng có phản ứng gì. Bạch Dương ơi Bạch Dương.

Cao Thành Long on lúc 10:11 6 tháng 12, 2010 nói...

Tuyệt vời! Tiếc là ở xứ "gần tận cùng" đất nước thì chả mấy ai quan tâm ngoài tớ. Xem điệu dân vũ này lại nhớ đến những tác phẩm văn học đậm đặc văn hóa Nga, tính cách Ngạ như: Mùa xuân trên sông Ô Đe, Sông đông êm đềm, Chiến tranh và hòa bình...những bài hát một thời cực kỳ mê như Cachisa, cây bạch dương, người thủy thủ...đặc biệt là tiếng đàn balalaika. Chậc...các cô gái Nga thật tuyệt.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết