1/6/08

CA SĨ THÀNH HOA HẬU



Nhà mình dạo này thi hoa hậu liên miên. Vui thật, hình như thi hoa hậu tăng theo lạm phát. Cũng vì nhiều hoa hậu quá, cho nên cái cuộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam này không thu hút được sự chú ý của công chúng lắm.

Cháu rể hờ... hờ của mình đang ở Nha Trang, tuần trước đi xem các cuộc thi phụ, về than phiền là tổ chức lộn xộn lắm. Cậu bảo màn các nhà tài trợ tặng hoa, thế nào mà vẫn thừa ra một bó. Đến lúc các thí sinh giơ hoa lên vẫy, mới phát hiện ra người chưa được tặng. Thế là nhà tài trợ lại lóp ngóp chạy lên để tặng nốt bó hoa.

"Ban tổ chức có vẻ không chuyên nghiệp" - cậu nhận xét. Đúng rồi. Lần đầu tiên họ tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ mà. Phải như báo Tiền Phong có thâm niên 2 thập kỷ tổ chức hoa hậu thì mới khả dĩ.

Tối qua chung kết, HTV phát trực tiếp trên kênh 9. Bà con phía Bắc kêu oai oái vì nhà nào không có cable TV thì không xem được. Một anh bạn tôi, người chuyên tổ chức sự kiện, nhắn tin bực tức: "Tại sao thi hoa hậu của Việt Nam mà lại chọn tiết mục múa đặc sệt Trung Quốc từ âm nhạc đến trang phục?"

Ơ hay, tôi có phải ở trong ban tổ chức đâu nhỉ? Nhưng mà cũng biết là em Linh Nga, sinh viên ưu tú của Học viện Múa Bắc Kinh mới về, được mời biểu diễn trong chương trình này. Tiết mục của em Nga thì đương nhiên phải "đặc sệt Trung Quốc" rồi. Có gì lạ đâu???

Xem tiếp thì anh này bức xúc và góp ý một loạt vấn đề nữa:

1. Nhà đài không bắn thông tin về thí sinh như họ tên, số đo... lên màn hình.

2. MC vẫn không theo kịp MC thế giới, nói quá nhiều, mô tả quá nhiều.

3. Bỏ ngay cái kiểu văn công nhà quê là một lô nhà tài trợ lố nhố lên sân khấu tặng hoa cảm ơn sau lúc khai mạc.

4. Sân khấu quá xấu. Sàn sân khấu màu trắng làm cho sân khấu bị hẹp và bí như trong trường quay chứ không phải là khán phòng lớn.

5. Nhà đài vẫn chưa thoát khỏi cách làm show ca nhạc. Kịch bản MC dài dòng, các clip của thí sinh giống hệt nhau từ khuôn hình (cận cảnh mặt cũng giống nhau), thời gian như nhau.

6. Làm rất ẩu vì không có quay ngoại cảnh.

7. Nói chung là BTC ít tài trợ.

Tôi nhắn an ủi: "Ừ, làm show kiểu này thì không đài địa phương nào địch được với VTV3 hết".

Cuối cùng thì cuộc thi cũng có kết quả với chiến thắng thuộc về nữ ca sĩ Thùy Lâm. Một loạt người đẹp, người mẫu có danh thậm chí không lọt nổi vào top 5. Chuyện cũng bình thường. Hơi tiếc cho em Nguyễn Vũ Hà Anh, bị rớt khỏi top 5. Ai đó nói đúng, em này đi thi người mẫu thì hợp hơn.

Thế là chúng ta lần đầu tiên có một ca sĩ trở thành hoa hậu và đại diện cho VN đi thi Hoa hậu Hoàn vũ. Trước đây có mấy em đoạt giải Hoa hậu rồi mới đi làm ca sĩ, hát thì cũng bình thường, ra sân khấu cho khán giả ngắm là chính. Nay có ca sĩ trở thành hoa hậu, chắc sẽ đắt show, và sẽ xóa được mặc cảm người đẹp hát trong lòng khán giả.

Biết đâu đấy, có khi sang năm, sang năm nữa Hoa hậu của chúng ta còn đoạt giải Cống hiến không biết chừng. Chuyện gì cũng có thể xảy ra hết. Nếu như em ấy có tài năng và nỗ lực thực sự.

Ảnh: Hoàng Yến, Thùy Lâm, Thiên Lý (từ trái sang phải). Nguồn: VNE

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết