18/6/08

PHỐ BỖNG LÀ DÒNG SÔNG



Hà Nội chiều nay lại mưa, một cơn mưa khá nặng hạt đúng vào giờ tan tầm và tất cả ngưng trệ.

Trịnh Công Sơn có câu hát rất đẹp về Sài Gòn sau cơn mưa: "Phố bỗng là dòng sông uốn quanh".

Mưa ở Hà Nội biến phố sá thành những dòng sông đục ngầu, chứa đầy cạm bẫy. Không ai biết dưới làn nước kia là cái gì, một cái ổ gà hay cái nắp cống để ngỏ sa chân vào đó chỉ có mà...

Có một lần trời mưa ngập đường ngập phố thấy một ông mặc cái áo mưa rách, đứng giữa chỗ lội phất cờ. Tôi lại tưởng ông bị điên. Nhưng hóa ra ở đấy có cái lỗ cống không có nắp. Ông đứng vào gần chỗ đấy làm cột tiêu sống để nhắc mọi nhở mọi người.

Quay trở lại cơn mưa chiều nay: Lúc 6 giờ một người mẹ trẻ không thể về được nhà, nán lại tòa soạn mà lòng như lửa đốt. Mưa ngớt cô ào đi ngay. Không rõ có dễ dàng vượt qua được những dòng sông phố không?

Khoảng 6h30-7h cánh phóng viên xong việc, lục đục ra về. Nhưng không ai về được cả. Đường trước cổng ngập đến ngang bắp chân. Có thể đi được nhưng ra đầu ngõ thì tắc toàn bộ tuyến Tây Sơn. Xe cộ người ngợm nhích với tốc độ 5cm/phút.

Thế là tất cả ồn ào gọi điện cho vợ báo cáo tình hình. Có người gắt lên: "Chơi bời gì, ở đây ngập hết, đi đâu được? Đến đây mà xem, cả sếp cũng ngồi đây này".

Cả hội cuối cùng đành cởi giày lội bộ ra quán lẩu dê Nhất Ly đầu ngõ để đợi cho nước rút, hết tắc đường mới hy vọng về được nhà.

Tối nay cả cơ quan không có cơm tối. Những người nấu cơm không thể chở cơm đến đây. Chắc họ đang bị mắc kẹt ở đâu đó. Có thể 9h tối cơm mới đến, mà lúc đó thì chắc cơm canh đã ướt sũng nước rồi còn ăn uống gì nữa.

Dịp 30.4 - 1.5 vừa rồi đi qua Jakarta (Indonesia) chơi cũng đụng phải một trận mưa chiều rất to. Nhưng 15 phút sau cơn mưa ra đường, tôi đã thấy phố sá sạch sẽ tinh tươm. Chẳng những vỉa hè sạch không còn một giọt nước, mà lòng đường cũng vậy. Không hề thấy những vũng nước lớn nhỏ còn đọng lại sau mưa như trên các đường phố chính của ta.

Bác ViedBi viết trên blast: "THOÁT NƯỚC Ở HÀ NỘI CHÓ CHẾT! GIAO THÔNG Ở HÀ NỘI CHÓ CHẾT! CÒN NGƯỜI SỐNG Ở HÀ NỘI THÌ CŨNG ....CHO CHẾT LUÔN!". Nhiều người bức xúc như bác đấy.

Ảnh: Hà Nội ngập nước. Nguồn: VNN

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết