13/6/08

THỨ SÁU NGÀY 13



Tôi không mê tín. Bằng chứng là hôm nay vẫn đi làm như bình thường. Thậm chí còn có cuộc gặp gỡ khá quan trọng vào lúc 9h30 sáng và đến trưa thì đi ăn với khá nhiều người.

Sáng sớm tinh mơ, nhận tin nhắn của người bạn trong Sài Gòn, báo tin công ty chồng của bạn xin visa đi mấy nước Đông Âu, không hiểu có chuyện gì mà phải đoàn bầu thê tử kéo ra Hà Nội từ đêm qua để sáng nay đến Đại sứ quán sớm.

Gọi điện cho chồng bạn mới hay, Czech là thành viên mới của Liên minh Châu Âu, cấp visa rất ngặt nghèo, bẻ hành bẻ tỏi đủ loại. Cả một đoàn đến hơn 10 người phải đến trình diện để bà lãnh sự dòm mặt. Bà nhìn một lượt, chẳng thèm hỏi ai câu nào, rồi mới đồng ý cấp visa. Xong xuôi, 10 người ấy lại gọi taxi lên Nội Bài để về SG vì ở HN chẳng có việc gì làm. "Đúng là thứ Sáu ngày 13" - chồng bạn tôi than. Nhưng được cấp visa là hên chứ!

Riêng chuyện xin visa vào Czech thì tôi thấy rất nhiều người phàn nàn. Một nhà báo nổi tiếng kể lại là bà lãnh sự chẳng những không cấp visa cho anh, mà còn nói những câu gì đó khiến anh vô cùng bực tức. Anh nói sẽ viết thư gửi Thủ tướng Czech để phản ánh thái độ ứng xử của bà ta, nhưng khi cơn giận nguôi đi thì cũng thôi.

Trưa đi ăn cơm rất vui. Đầu giờ chiều trở lại cơ quan, nhận được tin nhắn của một người bạn: "Ê, hôm nay có đi làm không", "Có, tôi đi làm bình thường. Ông không đi làm à?", "Không, tôi ở nhà gác giò xem phim", "Sao thế?", "Chẳng sao cả, hôm nay thứ Sáu ngày 13, ngại ra đường". Ái chà, đồng chí này mê tín quá!

Nói về cuộc gặp lúc 9h30. Đó là cuộc gặp làm việc ở cơ quan. 9 giờ đã thấy chuông réo, bảo vệ báo lên: "Khách của anh đang chờ dưới cổng". Nhưng mình hẹn lúc 9h30 cơ mà! 9h có cuộc giao ban ngắn, đành nói khách chờ. Lát sau quay lại thấy khách cười tươi như hoa. Hỏi sao đến sớm thế, khách nói: "Tôi dự trù thời gian như mọi lần, nhưng không hiểu sao hôm nay đường vắng, nên đến anh sớm hơn bình thường".

Bây giờ thì mới hiểu ra. Thứ 6 ngày 13 ít người ra đường, nên đường thông hè thoáng. Không bị kẹt xe là đúng rồi.

Thế tức là thứ 6 ngày 13 đâu có tệ!

Tái bút: Tối nay về đến nhà thấy bác tổ trưởng dân phố cầm một cây gậy dài đứng ngay ở đầu nhà. Bác thông báo kẻ trộm vừa đột nhập vào nhà người hàng xóm lúc vợ chồng anh đi làm. "Thời buổi này không ai để tiền ở nhà, nhưng chúng cũng lục lọi tung lên, chắc cũng bị mất một số thứ" - bác thông báo. Đúng lúc đó thì xe công an đến để khám hiện trường và lập biên bản. Thế là vẫn có người không may trong thứ 6 ngày 13.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết