23/12/10

HOÀNG TỬ WILLIAM VÀ NÀNG LỌ LEM HIỆN ĐẠI (2)



Hoàng tử William và Kate Middleton quen nhau năm 2001 trong thời gian học tại trường Đại học Saint Andrew ở Scotland. Thời đó Hoàng tử William có đến 2 cô bạn gái - Carly Massy-Birch (ảnh trên), một trong những cô gái xinh nhất khoa văn học Anh và Arabella Musgrave, con gái ông chủ câu lạc bộ polo lâu đời nhất nước Anh. Do Carly ra yêu cầu phải lựa chọn giữa cô và Arabella, nên hoàng tử buộc phải chia tay với cô mà trong lòng vẫn thương nhớ khôn nguôi mối tình này. Nhưng sự xuất hiện của Kate đã xua hình bóng các cô gái khác ra khỏi trái tim chàng.

Cả William và Kate đều học tại khoa lịch sử nghệ thuật. Đến cuối học kỳ 1, William đề nghị cha đưa chàng khỏi trường Saint Andrew. Sự thay đổi này không đem lại lợi ích thực tế nào, nên Thái tử Charles đã khuyên con trai nên ở lại. Hoàng tử được tạo điều kiện sống tách riêng khỏi những sinh viên còn lại. Đồng thời Thái tử cũng ký kết với báo chí một thoả thuận “không tấn công hoàng tử” trong thời gian chàng theo học đại học. Hiệu trưởng nhà trường thì cho phép hoàng tử học địa lý thay cho lịch sử nghệ thuật.

Việc William ở lại trường có vai trò không nhỏ của Kate. Cô giúp chàng xua tan nỗi cô đơn và quen với kỷ luật của nhà trường, đồng thời quên đi cô bạn gái Arabella. Để chinh phục trái tim hoàng tử, cô đã quyết định tham gia vào buổi trình diễn thời trang tại trường. Sự xuất hiện gợi cảm của cô trong trang bộ phục màu đen mỏng manh huyền ảo đã khiến hoàng tử gục ngã. Họ trở thành tình nhân và dọn đến ở chung trong ngôi nhà có bờ tường cao xây bằng gạch bao quanh, các cánh cửa lắp kính chống đạn và có lính canh gác bên ngoài. Tuy nhiên, khi xuất hiện tại những chỗ đông người, họ vẫn ý tứ không cầm tay nhau.


Hoàng tử và Kate dành nhiều thời gian ở nhà. Chàng sắm một chiếc tủ lạnh đặc biệt để tích rượu champagne. Kate trang hoàng các cửa sổ bằng những tấm rèm rất đẹp. Ngay khi đó nàng đã hiểu và chấp nhận quy luật của cuộc chơi. Nàng tỏ ra bình thản quan sát sự đi ngang về tắt của William, đặc biệt là vụ tán tỉnh Jessica Greig, cô gái chân dài tóc vàng - con gái một ông chủ đồn điền ở Kenya trong lễ sinh nhật lần thứ 21 của chàng. Hoá ra William phải lòng Jessica từ thời còn học phổ thông trong chuyến đi nghỉ hè của chàng đến Châu Phi. Có thể coi Jessica là mối tình đầu của hoàng tử.

Nhưng khi giã từ các cuộc chơi để trở lại trường, thì các bóng hồng khác đều ở xa vời, chỉ có Kate là ở ngay bên cạnh. Nàng luôn sẵn lòng giúp đỡ, động viên, hiểu chàng, biết cách làm cho chàng vui, tha thứ những lỗi lầm của chàng. Và quan trọng nhất, cho đến tận bây giờ, nàng không đưa ra bất cứ một điều kiện nào.

Cùng học ở Saint Andrew, cùng sống dưới một mái nhà đã giúp William và Kate hiểu nhau rõ hơn. Năm 2004, khi bộ phận báo chí của hoàng gia chính thức thừa nhận Hoàng tử William có người yêu, sau khi các tay săn ảnh ghi được khoảnh khắc hai người hôn nhau tại một khu trượt tuyết trên núi Alps thì các tờ báo lá cải đã ngay lập tức truy tìm những vết đen trong tiểu sử ý trung nhân của hoàng tử.

Họ tìm được một cô bạn gái học chung với Kate từ trường tư thục. Cô này kể rằng có lần Kate để ngực trần xuất hiện trên cửa sổ phòng ngủ. Nhưng đó lại là trò chơi khá phổ biến trong giới học sinh tuổi teen, nên bài báo đã không tạo nên vụ scandal nào.


Báo lá cải chuyển sang công kích nguồn gốc bình dân của nàng, rằng cha mẹ nàng không thuộc dòng dõi trâm anh thế phiệt: mẹ chỉ là cô tiếp viên, còn bố là nhân viên mặt đất đều làm trong ngành hàng không. Tuy nhiên, 20 năm trước họ đứng ra thành lập một công ty chuyên bán hàng hoá dành cho trẻ em trong các dịp lễ tết và trở thành triệu phú.

Khác với hoàng tử, Kate và gia đình cô không được bảo vệ khỏi sự tấn công của báo chí lá cải và sự săn lùng của paparazzi, trừ trường hợp có hoàng tử bên cạnh. Họ buộc phải áp dụng một quy định nổi tiếng của hoàng gia - “không bao giờ than phiền, không bao giờ thanh minh”. Dù bất cứ chuyện gì xảy ra, họ cũng không bao giờ bình luận. Điều duy nhất mà William có thể làm là giao cho các luật sư của mình bảo vệ Kate, đưa ra những cáo buộc đối với báo chí trong trường hợp họ vi phạm quyền bí mật đời tư của nàng.

Sự cố nghiêm trọng đầu tiên xảy ra hồi cuối năm 2004, một năm trước khi tốt nghiệp đại học. William có cảm giác “claustrophobia” (sợ cảnh tù túng, bị vây hãm), nên quyết định đi nghỉ hè cùng với các bạn trai mà không cho Kate đi cùng. Trong số bạn bè của William có Guy Pelly – một người dễ dàng chiều các thú vui của hoàng tử. Kate biết rõ Guy thường mua tạp chí tươi mát cho William và hay tổ chức những buổi nhậu nhẹt với những người đẹp chân dài.

Buộc phải ở nhà với cha mẹ, Kate hay tin bạn trai của nàng trước hết thả thính với con gái rượu của một triệu phú Mỹ, sau với người mẫu là “cô gái trang bìa” có tên tuổi. May cho Kate, cả hai nàng đều phớt lờ địa vị cao sang của chàng.

(Còn nữa)

Entry liên quan
HOÀNG TỬ WILLIAM VÀ NÀNG LỌ LEM HIỆN ĐẠI (1)



3 comments:

An Thảo on lúc 20:22 23 tháng 12, 2010 nói...

Em đang chờ đọc phần tiếp ;)

Em thích nguyên tắc “không bao giờ than phiền, không bao giờ thanh minh”. Em đang cần nó.

LU on lúc 04:33 24 tháng 12, 2010 nói...

Học ở bên xứ người em thấy có một điều hơi bị lạ.
Khi chọn ngành nghề, người Châu Á có khuynh hướng chọn những nghành có thể làm ra tiền như kỹ sư, bác sĩ, nha sĩ,...etc.
Ngược lại, dân Mỹ trắng rặt có khuynh hướng chọn những nghành nghề ít có tiền hơn, đó là lịch sử, nghệ thuật, hội họa.
Mấy năm em học bên kỹ thuật thì tiếp xúc đa số là du học sinh VN, Chinese, và Ấn. Ngược lại, khi em sang học art và lịch sử, thì toàn thấy con Mỹ trắng nhà giàu học bên nớ.
Em so sánh lại thấy buồn cười, bảo dân Mỹ thực dụng thì cũng ko đúng mấy, mà có lẽ dân Châu Á thực dụng hơn. Vì biết chọn nghành nào có tiền mờ học. có lẽ thế mà dân Châu Á di dân, nói về kiến thức nghệ thuật, lịch sử, và những món ăn tinh thần khác, hình như là nghèo nàn hơn dân Mỹ trên đất Mỹ.
Em mê lịch sử nên đã quay sang học tiếp art, nhưng có cái khổ là em đã học văn hóa của xứ người. Em chỉ mới học hết lớp 9 văn hóa bên nhà thôi. Sang Mỹ em cũng học lại từ lớp 9, bi giờ thì xấu hổ là lịch sử thiên hạ, thế giới thì rành, mờ lịch sử văn học nhà chỉ ở trình bình dân học vụ.
Hình như đây là cái mà nhà văn Nguyễn Văn Thọ đề cập trong truyện QUYÊN thì phải --> sự gẩy vụn văn hóa Việt của người Việt hải ngoại.

Titi on lúc 08:48 24 tháng 12, 2010 nói...

Nàng có vẻ cao tay ghê! Công nương tương lai phải thế chứ :-D

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết