29/10/10

QUÝ BÀ ĐI DU LỊCH "TƯƠI MÁT" (4)



Tại các bãi biển vùng Caribbea luôn có những chàng trai cơ thể lực lưỡng, rắn chắc hy vọng bắt mắt những nữ du khách cô đơn đi tìm kiếm những giây phút vui vẻ. Đội quân "trai bãi biển" đang gia tăng. Nhiều choai choai đã bỏ học để sung vào đội quân này. Tiến sĩ Joan Philips của Đại học London đã tiến hành nghiên cứu thực trạng này.

"Những cậu bé tầm 14-15 tuổi bỏ học ra bãi biển để kiếm tiền đã trở thành hiện tượng phổ biến. Và cách kiếm tiền là quan hệ tình dục với du khách. Chúng nói rằng học hành không giúp được chúng điều gì. Thường thì chúng bắt đầu "đi làm" vào mùa hè và hết hè chúng cũng bỏ học luôn" - bà Philips nói.

Theo nghiên cứu được tiến hành tại Barbados, bà rút ra một điều là du lịch tình dục ở phụ nữ bao gồm: quan hệ tình cảm với đàn ông bản xứ, thưởng công rồi biến thành quan hệ khách hàng. Du lịch tình dục dựa trên trí tưởng tượng mang màu sắc chủng tộc của đàn ông da đen. Người đàn ông da đen khát khao trở thành người da trắng. Và họ trở thành món hàng mới đem bán lấy đồng dollar của du khách.

Bà Philips không đưa ra số liệu cụ thể, nhưng cho rằng cứ một trong năm cặp ngoài bãi biển và một trong ba cặp ở hộp đêm thuộc mối quan hệ này. "Điều đặc biệt là trong vòng 10 năm trở lại đây hiện tượng này ngày một rõ rệt, người ta không bận tâm che giấu nữa". Bà còn cho hay để phục vụ nhu cầu "du lịch tình dục" của quý bà, đã xuất hiện biến tướng là những khu massage dành riêng cho phụ nữ.

Mô hình thông thường là phụ nữ trả tiền vé vào hộp đêm, trả tiền đồ uống, sau đó 2 tuần trước khi về nước, người phụ nữ dẫn trai bao của mình đến khu mua sắm hàng hiệu ở Bridgetown. Các chàng trai cũng không chỉ quẩn quanh từ bãi biển đến khách sạn nữa. Một số chàng còn lên máy bay đi du ngoạn Châu Âu vài tháng và mọi chi phí đều do "khách" bao. "Thậm chí, họ còn được trả công bằng tiền mặt 15 nghìn USD, nhẫn vàng 18-carat, được dẫn đi shopping, ở trong những căn hộ thuê và nhiều "ưu đãi" khác…" - bà Philips cho hay.

Theo bà thì du lịch tình dục đích thị là một sản phẩm của sự chiếm hữu nô lệ. Phụ nữ da trắng luôn muốn "nếm thử" đàn ông da đen, trong khi các trai bao lại hy vọng rằng phụ nữ da trắng sẽ giúp họ cải thiện tình hình tài chính và vị thế xã hội. Nhiều trai bao hy vọng có cơ hội được đổi đời như Winston, người tình của Terry MacMillan.

Sau cuộc tình bãi biển, bà McMillan kết hôn với Winston, đưa anh ta sang Mỹ để bắt đầu một cuộc đời mới với những điều kiện sống tốt hơn cho con cái họ.

Tiến sĩ Anthony Bryan - Giáo sư quan hệ quốc tế tại Trung tâm Bắc-Nam Đại học Miami - công bố bản báo cáo "Du lịch Caribbea: Kích thích động lực tăng trưởng bền vững", khảo sát một số mặt của ngành du lịch, tác động xã hội và văn hoá, vấn đề HIV/AIDS, sự phát triển bền vững và tương lai của ngành này tại các nước đang được coi là thiên đường du lịch. "Một trong những hoạt động nghiêm trọng có thể gây ra tổn hại sâu rộng và đôi khi không thể đảo ngược được đối với kết cấu văn hoá xã hội của các cộng đồng bản xứ chính là du lịch tình dục" - ông cảnh báo.

Phụ nữ da trắng buộc đàn ông ở Caribbea phải đối mặt với vai trò của đàn ông theo truyền thống của họ, hoặc phải vượt qua những thách thức để thoả mãn thú vui của phụ nữ da trắng. Nhà xã hội học người Mỹ Klause de Albuquerque, cho hay nhiều trai bao người bản xứ đã phải vượt qua những điều cấm kỵ để thoả mãn thú vui của các quý bà da trắng.

"Tại quê nhà, những người phụ nữ này có thể bị chê bai nếu có những mối quan hệ bất hợp pháp hoặc quá thoải mái với đàn ông da đen, các chàng trai trẻ hơn hay có nhiều bạn tình. Nhưng khi đi nghỉ mát, họ cho phép mình hưởng những thú vui như vậy mà không bị tiết lộ danh tính, tránh được con mắt của hàng xóm, bạn bè", nhưng "Một số ý kiến cho rằng du lịch tình dục mang lại cơ hội cải thiện kinh tế cho những cộng đồng bị cách ly khỏi nhịp điệu phát triển xã hội. Nhưng nó cũng là một trong những yếu tố góp phần lan tràn HIV/AIDS, bệnh viêm gan B và C và những dịch bệnh khác" - Giáo sư Bryan nhận xét. Quả thực, AIDS đã nổi lên như một thực tế đe doạ sự phát triển bền vững ở Caribbea.

(còn nữa)

QUÝ BÀ ĐI DU LỊCH "TƯƠI MÁT" (1)
QUÝ BÀ ĐI DU LỊCH "TƯƠI MÁT" (2)
QUÝ BÀ ĐI DU LỊCH "TƯƠI MÁT" (3)




8 comments:

PhungPat on lúc 20:24 29 tháng 10, 2010 nói...

Có phải người ta bàn cả vấn đề chủng tộc trong cái nghiên cứu này không anh???? Người da đen ở Mỹ họ cũng có mặc cảm lắm đó anh, em nhớ 1 lần trong lớp public speaking, bạn kia có bài nói về Racism, mấy đứa da đen trong lớp em đứa nào cũng khóc, cô dạy môn đó cũng da đen, cũng khóc quá chừng. Có phải cái cảm giác tự ti đó mà họ: 1, tìm cách vươn lên bất chấp tất cả. 2, họ chấp nhận cuộc sống nhưng sống 1 cách dị biệt???

Mecghi on lúc 21:25 29 tháng 10, 2010 nói...

O vietnam cung co kha nhieu spa co nam nhan vien phuc vu khach hang nu,the ly thuyet la de can bang am duong,theo ly do cac ba dua ra la vi tay Dan ong khoe hon.... Lieu co hoan toan trong sang k nhi?

LU on lúc 21:28 29 tháng 10, 2010 nói...

Vấn đề các bà hưởng lạc vào cuối đời thì em nghe và thấy nhiều lắm nhe, mà thấy ngay chính người Việt mình đó. Tính em thì hay tò mò nên thường quan sát, ngắm nghía sự phát triển bình thường và bất bình thường của loài người :)

Trong công ti em, có mấy bà sồn sồn ko chồng chơi chung với nhau. họ tạo thành một nhóm single mom tuổi xế chiều rất chi là ngầu nhé. Lúc nào tụ tập giờ ăn trưa hay giải lao, họ đều tám về nổi bức xúc thiếu hơi đàn ông. Đa số người ta ngại ngồi nghe họ nói, vì họ ở vào tuổi cóc có sợ cái chi chi nữa nên hơi bị nham nhở.

Họ chuyên tụ tập hẹn nhau sau giờ làm việc hoặc cuối tuần là đi bar, hoặc những vũ trường bên Mỹ. Họ khoe thành tích chiến được mấy ku rất chi là tỉnh. đối với họ đờn ông chỉ cần "mạnh" hay "yếu" thế thôi, đủ xài rồi :))
Những người này vì ít học, nên sự ảnh hưởng sống vì sex của Mỹ lên họ hơi bị lố bịch.

Em thấy đi làm mà họ mang cả một cơ đội "đồ chơi giả" vào rêu rao đi bán cho các bà. Có lần bà chị gái già chưa chồng của team em đã khóc thút thít mách với em rằng, bà ấy "bị" các bà chằng đó mời mua "đồ chơi giả" =))

Họ cải chính cho việc sống lọan này là..."ối, lớn tuổi rồi, không lo mà hưởng thụ thì vài năm nữa chết đi lại tiếc!". Ở lứa tuổi trung niên rồi nên có vẻ các bà không còn care giử gìn bệnh họan tình dục lây lan nữa, cũng chẳng care quan hệ bừa bãi làm cho các bà, đã xuống cấp nhan sắc, càng tàn tạ hơn.

Mỗi người có một quan niệm sống và hưởng thụ, em chỉ thấy khổ thân cho những đứa con có mẹ về già nổi chứng sống lọan tình dục thôi. Thật ra cở tuổi này nên đi chùa tĩnh tâm, đi nghe kinh phật để tự diệt dục, hì hì :)))

Titi on lúc 21:53 29 tháng 10, 2010 nói...

@lu: không khuyên kiểu ấy được trong vấn đề này đâu Lu. Như vậy hóa ra chùa chiền là để diệt dục thôi sao? Trong ối chỗ tôn nghiêm, nạn quấy nhiễu TD còn tràn lan kinh khủng kia kìa. Hic... nhu cầu sex mỗi người mỗi khác, y như nhu cầu ăn uống mỗi dạ dày một khác. Theo mình, vấn đề này chỉ xảy ra với một số bà quá mạnh mẽ, họ cũng chả tự làm yếu đi nổi, nên được nhìn nhẹ nhõm, sáng suốt như chị Bí đã comt ở phần trước :-)

LU on lúc 22:32 29 tháng 10, 2010 nói...

Ti Ti : thật sự thì không phải là do quá mạnh mẽ đâu, chỉ vì phụ nữ tới thời kỳ bùng lên một xí như ngọn lửa trong lò dầu chực tắt, thì hay kêu cái "phụt" rồi tắt tối đui luôn.

Chùa chiền là nơi để bà con lui tới đọc kinh xám hối, cầu siêu, và tĩnh tâm mờ Ti Ti. Dù gì cảnh trí ở chùa, và các sư khô như ngói, sẽ làm cho lòng dục của các bà bị giảm đi. Hơn là đi bar đi club, thấy đờn ông khiêu khích thì lại nổi cơn lên.

Lu nhớ lúc trước đọc truyện "những con chim ẩn mình chờ chết", có phương án lăn vào hàng rào bụi rậm gay...để sự đau đớn chấn chỉnh lại cơn cao trào.

LU on lúc 03:33 30 tháng 10, 2010 nói...

Phung : như Lu dã còm ở bài "quý bà du lịch tươi mát (2)", đa sắc tộc sẽ xảy ra nhiều xung đột và rất khó hòa giải dân tộc :)

Mấy năm trước, tập đoàn Solectron bị một nhóm luật sư đại diên cho 3 nhân viên đi thưa. Solectron phải bồi thường tổng số tiền là 500,000 dollars. 3 nhân viên đó là Mỹ đen, họ cùng làm chung một shift và bị layoff cùng lúc.

Nhóm luật sư Mỹ đã chụp ngay cơ hội làm ăn, Solectron bị khởi tố với tội danh thành lập ---> kì thị chủng tộc!

Thuy Dam Minh on lúc 08:36 30 tháng 10, 2010 nói...

Cho nên đi du lịch phải đi một mình, đúng không? Và đi một mình mới hay, mới nhiều cái khám phá. Hì

Titi on lúc 14:20 30 tháng 10, 2010 nói...

@DMT: Ò, em hiểu tại sao thỉnh thoảng thấy anh mất tích rất bí ẩn òi :-P

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết