19/11/10

NGƯỜI ĐẸP BIỂU TÌNH


Một người đẹp - thành viên của tổ chức "Femen" đấu tranh vì quyền phụ nữ ở Ukraina gào thét trước mặt một sĩ quan cảnh sát trong khi tham gia cuộc biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Iran ở Kiev để ủng hộ Sakineh Mohammadi Ashtiani. Ashtiani bị tòa án Iran kết án tử hình bằng ném đá vì tội ngoại tình. Dưới áp lực của quốc tế, chính quyền Iran chuyển hình thức trừng phạt Ashtiani từ ném đá sang treo cổ.

Viên cảnh sát rõ ràng không bức xúc vì thái độ gay gắt của người đẹp. Anh ta đang nhìn gì, đang suy nghĩ gì?

Entries liên quan:
BIỂU TÌNH BẰNG... TẮM
HÀNH HÌNH BẰNG NÉM ĐÁ



26 comments:

Nặc danh nói...

Anh ta đang nghĩ: Cô ấy đang nói rất đúng! Mình cũng nghĩ như vậy nhưng không biết làm thế nào. Hu hu...

Thuy Dam Minh on lúc 21:37 19 tháng 11, 2010 nói...

Chính xác là như vậy! Người đẹp phản ứng rất đúng. Nhưng anh chàng cảnh sát thì làm được gì đâu cơ chứ!

LU on lúc 21:48 19 tháng 11, 2010 nói...

Em cứ thấy những kiểu đấu tranh cho quyền phụ nữ như thế này nó sao sao đó, dở dở ương ương. Vì nếu người ta ủng hộ thì hóa ra vô tình chấp nhận chuyện phụ nữ có gia đình mà ko biết giử phận mình đi lăng loàn là đúng? gì thì gì em vẫn ko chấp nhận việc phụ nữ ngoại tình thế này.
Là phụ nữ phải hiểu lấy chồng rồi, hay có bạn tình rồi, thì nên giử đạo chung thủy của mình chớ. Oánh đu chung chạ linh tinh như đàn ông đâu có được, thế thì con cái làm sao mà dạy nó? nó sẽ học theo mẹ à?
Em chỉ ủng hộ đấu tranh nhân quyền cho phụ nữ được có mức lương cao như đàn ông, ko bị bạo hành trong gia đình, được đi học và tham gia vào việc quốc gia thôi. Em ko ủng hộ kiểu bênh vực những phụ nữ ngoại tình thoát tội. Đúng là dã man khi hành hình, nhưng biết thế thì đừng có làm. Vã lại, cả một nước mấy trăm, mấy triệu chỉ có 1 vài em bị xử thế này chứ ko phải cả thế gian đàn bà đều bị, thì chứng tỏ...nên tự răn mình đừng để đi sai rồi ko sửa được.

Thời nào thì thời, vẫn ko ai chấp nhận phụ nữ sống lọan cả.

Nặc danh nói...

Chuyện tình cảm là vô cùng khó nói, có khi luôn quyết tâm với khẩu hiệu không ngoại tình vì biết vướng vào là sẽ khổ đau, nhưng cuộc sống đủ dài để có thể làm lý trí chạy mất tiêu đi đâu những khi gặp lại người cũ....
Chuyện phạt như thế quá nặng nề, chỉ mong những ai vướng vào chuyện tình này đủ tính táo sau những cơn say để tự bản thân điều chỉnh thôi.

Nặc danh nói...

Em không đồng ý với cmt của chị LU! Những người biểu tình chẳng ai lên tiếng ủng hộ chuyện phụ nữ có gia đình mà còn ngoại tình cả, em nghĩ họ ủng hộ vì ngoại tình không phải là một tội chết! Em cũng là phụ nữ, cũng không chấp nhận kiểu phụ nữ lăng nhăng ngoại tình như vậy, nhưng hành hình họ thì có phải là quá đáng không? Rốt cuộc thì họ có tội gì, với ai? Có chăng chỉ là với chồng của họ, người đàn ông của họ, vậy thì tòa án và những người khác có quyền gì mà lên án và đòi xử tội, chưa nói đến việc xử tội bằng hình thức ném đá thật dã man?!
Tại sao đàn ông có vợ rồi vẫn chung chạ linh tinh? Và có bao nhiêu người đàn ông bị xử tử vì tội đó? Và đàn ông ngoại tình có dạy được con cái không? Nó có học theo ba nó không?
Hơn nữa, một người phụ nữ đã có chồng mà vẫn ngoại tình sao chị không nghĩ đến khả năng cô ấy bị ép phải kết hôn (nhất là ở một đất nước như Iran), và người kia là người cô ấy yêu? Như vậy cũng có thể thông cảm cho họ mà.
Đấu tranh nhân quyền cho phụ nữ không chỉ có những cái như chị nói, không chỉ là phụ nữ cũng làm được những gì đàn ông làm, nó còn là đòi hỏi ở những người đàn ông một sự tôn trọng, một thái độ, một sự quan tâm đúng đắn, và cách cư xử bình đẳng với những người phụ nữ xung quanh mình.

Cao Thành Long on lúc 08:25 20 tháng 11, 2010 nói...

Tớ cũng không chấp nhận hình phạt kiểu ném đá và treo cổ vì tội ngoại tình. Kinh khủng quá. Chẳng lẽ không còn hình phạt nào khác hay sao? ta cầm một cục đá mà ném một con mèo,con chó còn thấy tội khi nó...oang oẳng vì đau cơ mà. Văn minh không phải là chuyện ném đá hay không ném đá? ngoại tình hay không ngoại tình mà theo tớ...sự dã man cần được loại trừ dần dần. Chuyện biểu tình của các cô nàng này chắc cũng nằm trong xu hướng đó. Hic..không biết có đúng không?

An Thảo on lúc 09:48 20 tháng 11, 2010 nói...

Ném hoa hồng mà gai trúng chỗ hiểm cũng chết, ném đá chi cho căng thẳng rứa trời.

Nhưng em cũng ghét hàng "ngoại" kiểu em tội nhân này sản xuất. Mệt quá xá.

LU on lúc 14:05 20 tháng 11, 2010 nói...

@ Nặc danh : Lu đã nói rằng xử thế này thì cũng thật dã man, nhưng đã sinh ra và sống ở một đất nước như thế thì phải chấp nhận thôi. Cái chính là tự mình đừng để người ta tròng cái thòng lọng vào cổ mình.
Bây giờ cho dù cả thế giới có phản đối, thì đạo của họ vẫn sẽ tồn tại như thế từ đời này sang đời khác. Nếu người phụ nữ này muốn sống theo í mình thì nên đi sang nước khác mà sống. Bạn hay Lu có la có rú cũng ko thay đổi được phong tục của nước họ.
Cá nhân Lu là phụ nữ, Lu thấy phụ nữ càng nổi loạn trong vấn đề tình cảm và tình dục, thì xã hội càng loạn thôi.
Nhưng thật ra tính con số trên toàn thế giới, thì vẫn còn nhiều phụ nữ sống đàng hoàng ko ngoại tình mà bạn? có nhất thiết phụ nữ phải kêu gào được nâng niu, được bình đẳng để sống lọan hơn không?
Mà này, bạn có muốn bắt bẻ tranh luận với người khác thì đừng ẩn danh nhe. Vì bạn ẩn danh thì lời nói của bạn ko có gì bảo chứng cả. Thôi nhé, miễn tranh lựng.

Titi on lúc 18:11 20 tháng 11, 2010 nói...

Tình yêu không bao giờ có tội.
Những nguyên tắc đạo đức xưa cũ chỉ lấy cớ để vùi dập tình yêu, vùi dập tự do, vùi dập ý muốn cưỡng lại số phận hẩm hiu của những con người yếu ớt.

Những kẻ đề ra luật pháp, nắm quyền lực trong tay thì tha hồ muốn làm gì thì làm, có ai động được đến chân lông chúng đâu. hic hic...

M.Hoàng nói...

@chị Lu: Có lẽ vì em là thế hệ trẻ cho nên không thể chấp nhận được cách nghĩ còn phong kiến của chị. Hoặc chị sống lí trí, tự tin vào khả năng kiểm soát bản thân của mình nên không thể thông cảm cho những người phụ nữ như vậy. Nhưng trên hết, khi đọc cmt của chị em cảm giác chị đang kết tội và coi thường những người phụ nữ ngoại tình, cũng như không muốn người phụ nữ kia được mọi người ủng hộ giành lại quyền sống... Cuộc biểu tình này cũng không phải chỉ kêu gào để phụ nữ được bình đẳng rồi sống loạn lên...
Chỉ là một chút ý kiến nhỏ của em, có thể em chưa hiểu hết những gì chị muốn nói, vậy nên nếu có gì không phải mong chị bỏ qua.

LU on lúc 06:27 21 tháng 11, 2010 nói...

@ M.Hoang : Uhm, phải có một cái nick thì sẽ làm cho người tiếp chuyện yên tâm hơn nè. Lu ko thích nick nặc danh vì có những nick ẩn cứ hay đi chửi bới bạn bè.
Chị Lu ko thuộc dạng phong kiến đâu, chỉ là chị Lu học văn hóa xứ người thì biết cái nào nên theo, và có những cái mình theo thì mình chết thế thôi.
OK, đồng í với MH là thông cảm, Hoang thông cảm, chị Lu thông cảm, nhiều người thông cảm. Rồi thở dài cảm thán, rồi chửi rủa phong tục độc ác, đúng là nó độc ác và dã man thật. Nhưng, vẫn ko cứu được người đàn bà đó khỏi chết.
Thỉnh thoảng vẫn có người chết, chỉ vì họ là dân ở xứ đó và đạo giáo đó ko thể phá bỏ nổi. Chị Lu làm việc chung với nhiều dân tộc, nên hiểu được phần nào tâm tính của mỗi sắc dân. Dân Ấn rất gần với đạo ném đá này, có lối sống hơi thiên về thần thánh. Ko thể dễ dàng xóa bỏ được đức tin, và quan niệm ăn quá sâu vào văn hóa của họ đâu.
Ta ko thay đổi được đạo của một nước, thì tại sao ta ko thực tế ủng hộ việc bớt đi ngoại tình? thật ra sống chung thủy thì tốt chứ có sao đâu? có ai bắt phụ nữ đi cầm súng bắn giết đâu? có ai bắt phụ nữ cày bừa như trâu để phục vụ đàn ông ở nhà nuôi con đâu? chỉ là sống nề nếp thôi, nếu như ko muốn bị thắt cổ hay ném đá.
Chị Lu quen tính có việc thì phải nghĩ cách khắc phục tốt nhất, nếu như mình ko thể thay đổi được nó. Than thở cảm thương cũng ko giúp đở được gì để cứu mạng sống của họ, khuyên sống tốt thì cũng là điều hay mà phải ko MH?
Thật ra chưa ai biết rõ sự việc như thế nào? biết đâu gây án thì hai người, nhưng chịu tội thì đàn bà chậm chân bị túm thì sao? lúc này ko còn là tình yêu nữa mà chỉ là sự nhẹ dạ.

Nặc danh nói...

Tôi cũng là một người ngoại tình. Nhưng tôi không lăng loàn, tôi không ly dị vì chồng tôi ốm, con tôi còn nhỏ, bố mẹ chồng già và cả nhà nương tựa vào tôi. Nhưng tôi cần sức mạnh, cần sống cho ra người, cần được yêu thương để rồi thực hiện nghĩa vụ của mình. 7 năm nay, tôi hạnh phúc và kiêu hãnh vì sự ngoại tình của mình. Vậy đó chị Lu ah. Huyền Nga

LU on lúc 13:34 22 tháng 11, 2010 nói...

@ Huyền Nga : hị hị, Lu chỉ đang tám với bạn nặc danh M. Hoang về việc đạo giáo ném đá thoai. Lu có phải là cha đạo đâu, nên ko có í định nghe chuyện riêng tư của người khác. :))

Nặc danh nói...

Xin lỗi chị Lu, chẳng ai muốn bắt chị nghe chuyện riêng tư của người khác đâu. Nhưng thấy chị kết tội những người đàn bà ngoại tình nặng nề quá, bất đắc dĩ phải lấy chuyện của mình có đôi lời với chị, hy vọng là chị có thể cẩn thận hơn đối với những từ “ lăng loàn”, nghe rất đau lòng. Thôi, không muốn làm khó chủ nhà phải kiểm duyêt những gì khó nghe gửi đến chị, một trong những blog bạn của chủ nhà, xin dừng việc nói chuyện với chị ở đây nha chị.

LU on lúc 01:10 23 tháng 11, 2010 nói...

@ nặc danh : chị ko cần phải xin lỗi vì Lu cũng ko để ý chị nói gì cả. Lu chỉ tám với bạn bè thôi, Lu chỉ nói về phong tục của xứ người . Còn việc của chị thì chị có thể đi phân trần với ông chồng của chị, nói với Lu mần chi?

Thái Anh on lúc 01:18 23 tháng 11, 2010 nói...

K còm nữa, ^^ Viết nhiều rồi lại xoá, vif k thấy hợp lý... Chính cái k hợp lý đó, lại là cái nhiều người phải nghĩ đấy ạ, Cuộc sống, có quá nhiều cái không thể suy tính, và càng không thể nhất mực làm việc này việc nọ, kể cả việc có ngoại tình hay không.
Nên cháu, ủng hộ ngoại tình kiểu yêu,,,.
Yêu, là đc ngoại tình chứ ạ!!! Trái tim mà :D

Titi on lúc 09:28 23 tháng 11, 2010 nói...

@HN: tình yêu không bao giờ có lỗi. Tôi tin bạn là người có tình yêu ăm ắp trong tim, ngay cả việc bạn không nỡ rời bỏ chồng và nhà chồng (dù bạn thừa sức tự lập) cũng thể hiện tình yêu đối với họ.

Tất cả những nơi tự do nhất thế giới bây giờ như Châu Âu, Mỹ...đều từng phải đổ rất nhiều nước mắt và máu cho đấu tranh nữ quyền để có được sự tôn trọng phụ nữ, tôn trọng tình yêu cá nhân như ngày hôm nay. Nếu không có những năm tháng đấu tranh đó, liệu những xứ sở ấy có được như bây giờ?
Chính vì thế, các chị em cũng như những ai hiểu về quyền bình đẳng con người đều thấy sự bất công , vô nhân tính của một số đạo luật cổ, họ hiểu rằng vĩnh viễn những ngườ phụ nữ ở những nơi đó sẽ bất hạnh, bất hạnh từ đời này sang đời khác nếu không đấu tranh .

Việc những người phụ nữ ở các nước Hồi giáo biết sẽ chết mà vẫn ngoại tình chứng tỏ tình yêu có sức mạnh thiêng liêng thế nào. Cái chết không chứng tỏ họ thiệt thòi. Cái chết vì tình yêu càng làm lộ rõ bản chất ác độc của con người đối với nhau. Sự vô cảm sẽ tăng lên gấp nghìn lần đối với những người nhìn thấy nó mà thờ ơ, mà vẫn đổ lỗi cho những người phụ nữ ấy. Liệu bạn ở vị trí bị kìm kẹp ấy, bạn có dám sống như thế không? Có thể đánh đổi, hy sinh mạng sống vì tình yêu không?

Nặc danh nói...

Cám ơn Titi, những lời nói như của bạn, khiến thế giới này hiền hòa hơn rất nhiều. Đôi khi con người thật mâu thuẫn, họ có thể xúc động khi nghe một khúc nhạc hay, nhưng lại vô cảm và độc ác trước những mảnh đời không may mắn như họ.

LU on lúc 12:31 23 tháng 11, 2010 nói...

@ HN : Lu lên án những người phụ nữ ngoại tình và ko thích họ, vì chính Lu là nạn nhân của họ. Một đứa từ bé ko biết sữa mẹ là gì như Lu, chỉ biết nước cháo và sờ ti giả của người bà đi tu, thì cả đời này Lu có quyền trách móc những người phụ nữ ko biết giử nề nếp đạo có chồng.

Còn ai thích sống ngoại tình, thích chơi nổi thì Lu miễn bàn. Bởi vì tất cả đều có quả báo, như thế thì rõ vì sao Lu ko thông cảm rồi chứ? miễn bàn, miễn lằng nhằng, khoe khoang chuyện chị ngoại tình nữa nhé.

Lu đã tu bao nhiêu năm nay, để ko phải thốt lời chửi những người mẹ ngoại tình làm khổ đời con mình. Chị nên đem chuyện của chị về nhà nói với gia đình chị. Chị cứ lằng nhằng mãi làm Lu lại nhớ chuyện cũ, nhớ đến những năm tháng Lu sống lây lất ở chùa chiền khổ như một con cún, thì Lu lại hận đàn bà ngoại tình đấy.

Chuyện chị ngoại tình thấy sung sướng, thì đem về nhà mờ tám với chồng con nhé. Lu ko hứng thú nghe chị xưng tội. Chấm hết!

Titi on lúc 00:57 24 tháng 11, 2010 nói...

Lu à, bạn HN chỉ muốn nói lên cảm nghĩ của bạn ấy như mọi người thôi. Ở đây, ai cũng có quyền nêu ý kiến của mình và lấy ví dụ từ bản thân chứ làm sao lấy từ ai được nữa.
Lu và nhiều người khác có quyền không thích việc ngoại tình nhưng cũng nên nhớ, dù có ngoại tình hay không, tất cả những người mẹ không bao giờ muốn bỏ con. Nếu buộc phải rời xa thì đều có những lí do đau lòng, thậm chí là rất thươgn tâm, mà chỉ người mẹ, người cha biết. Và khi buộc phải bỏ những người con, chắc chắn người mẹ sẽ phải mang một vết đau suốt đời không lành.
Mình rất không muốn Lu buồn khi gợi lại cảm giác bị bỏ rơi nhưng không hiểu sao, từ câu trả lời của Lu mình nghĩ, có lúc nào Lu tưởng tượng ra nỗi đau ấy trong lòng người mẹ của mình chưa?

Giờ Lu đã trưởng thành, đạt được vị trí đáng ngưỡng mộ ở môi trường khắc nghiệt, Lu có bao giờ nghĩ, việc bị bỏ rơi chính là thử thách để Lu phấn đấu trong cuộc đời, để rồi đạt được những thành công hơn người như ngày hôm nay?

Ở VN ai cũng biết câu thành ngữ "lửa thử vàng, gian nan thử sức", những người thành công nhất, đạt đến đỉnh vinh quanh nhất đều bắt đầu từ những gì khó khăn, gian nan nhất. Mình biết, chẳng ai muốn phải trải qua gian nan, nhưng tất cả những người thành công mà mình biết, đều quay lại quá khứ với lời cảm ơn sâu sắc những thử thách cuộc đời đã cho họ dũng khí, sự khôn khéo, kiên trì hơn người để thành công hơn người.

Mình lúc nào cũng khâm phục Lu và thích cá tính vui vẻ, hài hước của Lu. Thế giới này sẽ tốt đẹp biết bao nếu chúng ta nhìn mọi việc nhẹ nhõm và hài hước như thế :-)

Mình tin bạn HN đọc blog của Lu nhiều cũng sẽ ngưỡng mộ Lu như mình đấy :-)

LU on lúc 16:05 24 tháng 11, 2010 nói...

@TiTi : À, Lu ko quan tâm chuyện của nặc danh HN. Lu đang tám với bạn blog về luật lệ và phong tục mỗi nước thôi. Nặc danh đó đem chuyện ngoại tình của mình ra để bêu rêu Lu là độc ác, vô tâm, ko thông cảm cho những người phụ nữ ngoại tình. Lu thì thích sự cân bằng nên Lu mang tình trạng của mình, là nạn nhân của cái gọi là đàn bà ngọai tình đấy, để xem cái nào nó "sướng" hơn cái nào?

Còn nói về tình mẹ xa con đau đớn ra sao??? thì Lu đã chứng kiến nhiều hơn Ti Ti tả nhe.

Ông già Lu đã mang dìa nhà đến những 3 đứa trẻ mồ côi, khai nhận làm con và nuôi cho chúng nó nên người.
Hai đứa cha đi oánh giặc chết trận, mẹ chúng nó mang con đến lãnh tiền tử của chồng xong thì... vù luôn đi lấy chồng tập hai. Vất lại đứa lớn nhất mới có 7 tuổi thôi.
Còn một đứa thì mẹ nó xã láng sáng dìa sớm xong...đã vứt nó ở ngang hông bệnh viện Từ Dũ Sài Gòng. Nó mới sinh ra có mấy ngày thôi, còn quấn trong tả. Nó khóc la um lên vì kiến đang cắn nó đỏ cả người. Nhờ nó khóc mà cô Lu đi chợ mới phát hiện ra, và vác nó dìa nhà cho ba Lu nuôi tới lớn.
Cái gì chứ "tình mẹ bao la" của những phụ nữ, thích nổi lọan tình dục, thì Lu rành sáu câu vọng cổ à. Thôi stop nhe, Lu ko thích mổ xẻ sâu chuyện này nữa!

Nặc danh nói...

Chị Lu à, tôi hiểu nỗi đau của chị.
Tôi không biết nỗi đau của chị nên chỉ nói về nỗi đau của mình...
Thôi thì, chúng ta hãy bước qua nỗi đau của mình đi chị
Huyền Nga

Nặc danh nói...

Chị Lu à, tôi không thạo blog và cách comt, không đó account gmail,nên để chế độ ẩn danh, chứ nặc danh để bêu rếu chị không phải là tính cách tôi. Vả lại, nếu có ý bêu rếu chị chắc anh Cường đã không đăng comt rồi, vì chị là bạn của anh ấy mà. Có lẽ chị đã cảm nhận sai mà thôi.
Chúng ta dừng lại ở đây thôi. ( Tên Huyền Nga cũng là tên thật của tôi. )

Titi on lúc 19:42 24 tháng 11, 2010 nói...

Oài, Lu ới Lu ời, nếu nói bỏ con chỉ vì tình dục thì đàn ông mới là đối tượng đáng lên án nhất Lu nhé. Đàn ông bỏ con ngay từ khi nó chưa ra đời cơ. Và tỉ lệ bỏ con gấp trăm ngàn lần phụ nữ. Chẳng qua, xã hội ta quen với việc đàn bà ôm con, khổ cũng phải ôm, đói cũng phải ôm, mệt cũng phải ôm ...cho nên mới nghiễm nhiên tặc lưỡi bỏ qua cái tội bỏ con của đàn ông Lu à. Hu hu...

LU on lúc 20:11 24 tháng 11, 2010 nói...

@ Ti Ti and HN : xì tốp chuyện này ở đây đi ha. Lu cũng ko thích bàn mãi về nó. Lu chỉ muốn đưa ra những ví dụ sự thật thôi, tại sao Lu lúc nào cũng tôn trọng đàn ông hơn đàn bà là ở điều này đấy.
Thật sự mà nói, Lu đã chứng kiến nhiều lắm về cái sự tệ của phụ nữ, mặc dù Lu là phụ nữ. Ngày nào phụ nữ còn chưa update được tư tưởng thẳng thắn, và có trách nhiệm với những việc mình làm, thì đời họ còn linh tinh lang tang.
Thôi ha, Lu chẳng có thấy đau đớn gì cả nên cũng ko có nhu cầu cần chia sẽ. Chỉ là muốn nói lên sự công bằng cho con nít và đàn ông thôi.

Titi on lúc 22:37 24 tháng 11, 2010 nói...

Ừ thôi xì tốp. Nhưng mình vẫn phản đối án ném đá phụ nữ. Chính cách ném đá này buộc người mẹ phải xa con dã man nhất chứ không phải ngoại tình :-(

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết