25/11/10

SĂN NGƯỜI BẠCH TẠNG Ở CHÂU PHI


Mary và hai con gái bạch tạng còn sống sót

Bị đánh thức lúc nửa đêm, Mary Mathias kinh hoàng thấy một kẻ lạ mặt đang kề dao rựa sát cổ chồng chị. Van xin hắn đừng động đến chồng, người mẹ 7 con thót tim khi nghĩ đến 3 đứa con gái bị bạch tạng ngủ ở phòng bên cạnh. Tiếng động rợn người từ bên kia tường cho chị biết tội ác đang xảy ra. Trong những năm gần đây, Tanzania bị chìm trong làn sóng sát hại người bạch tạng. Nguồn cơn là những tên bác sĩ phù thủy lấy chi của người bạch tạng làm ma thuật để bán cho những kẻ mê tín cầu may.

Sau khi lũ người bất lương kéo đi, Mary kinh hoàng phát hiện ra cô con gái yêu quý 14 tuổi tên là Eunice nằm chết trong vũng máu. Hai chân của em đã bị chặt và đánh cắp. Chị chỉ còn biết khóc. Trong vòng chưa đến 1 năm (tính đến tháng 11.2009), 50 người bạch tạng ở Tanzania đã bị sát hại, khiến uy tín của một trong những quốc gia tự do và ổn định nhất Châu Phi bị suy giảm nghiêm trọng.

Những tên tội phạm bị đưa ra xét xử không nhiều, tuy nhiên cách đây một năm, 4 tên giết người đã bị tử hình vì tội giết hại một người bạch tạng 50 tuổi tên là Lyaku Willy. Đây là lần đầu tiên những kẻ buôn bán các bộ phận cơ thể của người bạch tạng bị đưa ra trước vành móng ngựa.

Trong khi chính quyền tăng cường các biện pháp ngăn chặn tệ nạn này, thì một bí mật kinh hoàng được khám phá là một vài bậc phụ huynh đã đang tâm bán tính mạng của chính con mình. Khi điều tra cái chết của Eunice, cảnh sát Tanzania cũng không loại trừ nghi vấn này. Mary kể: “Họ bắt chồng tôi. Anh ấy bị cáo buộc giết hại con gái”. Đương nhiên, hai con gái cũng bị bạch tạng còn lại của Mary bị tổn thương tinh thần ghê gớm sau cái chết của chị gái. Chúng lo sợ sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo.

Shida, 13 tuổi, nói: “Mọi người tránh gặp chúng cháu. Họ cười và nhổ nước bọt vào chúng cháu. Cháu nghe tiếng dao rựa chặt chị cháu. Chúng dọa sẽ giết cháu nếu cháu nhìn mặt chúng. Điều cuối cùng cháu nghe thấy chị cháu nói là: “Chúa ơi, cứu con với, con chết mất”. Cháu muốn rời khỏi nơi này trước khi bị bọn sát nhân giết hại. Chúng cháu chỉ mong muốn một cuộc sống bình thường như những người khác”.

Mary kể: “Đứa con gái bạch tạng đầu của tôi là Semeni sinh năm 1991. Mọi người cười tôi và lôi nó ra làm trò cười. Dân làng sợ nó sẽ đem lại những điều rủi ro, nhưng đứa trẻ vẫn là món quà của Chúa. Chúng tôi không được làng bảo vệ và giúp đỡ. Khi tôi đi cùng các con tôi, mọi người kẻ cả nhìn chúng tôi. Các con tôi luôn sống trong sợ hãi. Tôi nấu ăn tối, nhưng chúng không ăn, chúng nói: “Tối rồi, đêm nay chúng con sẽ chết”.

Nỗi lo bị sát hại luôn thường trực trong tâm trí người bạch tạng Châu Phi

Thi thể của Eunice được mai táng tại một địa điểm bí mật, không có bia mộ. Hội đồng địa phương đã cẩn thận cho đổ bêtông quanh quan tài của Eunice để ngăn chặn kẻ trộm có thể đào xác cô bé. Đứng bên nơi mai táng con, Mary khóc: “Eunice là một đứa con ngoan. Tôi có cảm giác thật tồi tệ khi đứng ở đây. Tôi muốn nó có một nấm mồ xinh xắn giống như những ngôi mộ khác. Thật buồn khi phải nhìn thấy con nằm trong nấm mộ bêtông thế này”.

Vụ sát hại Gasper Elikana, cậu bé bạch tạng 10 tuổi, khiến những người dân ở tỉnh Mwanza bị rúng động. Em bị giết ngay trước mắt cha và những người hàng xóm. Bọn sát nhân chặt đầu em trước để em khỏi kêu, rồi chặt chân của em trước khi bỏ chạy. Cha em cố gắng cứu con trai và cũng bị bọn chúng chém một nhát vào đầu. Anh được đưa đi bệnh viện cấp cứu và may mắn thoát chết.

“Người dân cảm thấy khiếp sợ về vụ giết người này”, bà Pauline Kilele, điều phối viên của Hội Chữ thập đỏ Tanzania tại tỉnh Mwanza cho hay. “Hội đã cử các tình nguyện viên đến trường Mitindo (trường cho trẻ em khiếm thị, nơi có hơn 100 em bạch tạng lánh nạn sau vụ giết người) để giúp các em lấy lại tinh thần. Nhưng chúng tôi không có nguồn lực để làm nhiều hơn”.

Kabanga – ngôi trường dành cho trẻ khuyết tật tại Kasulu (tỉnh Kigoma) cũng là nơi để các em bạch tạng lánh nạn. Bé trai 7 tuổi Enus Abel và mẹ đã phải sống 2 tuần liền trong rừng sau khi chạy khỏi làng trước khi lũ săn người bạch tạng đến. Da của người bạch tạng rất mẫn cảm dưới ánh nắng nên dễ bị phồng rộp. Đầu và cổ của Enus bị phỏng rát, nhưng em may mắn thoát chết. Enus là đứa trẻ thứ 49 đến Kabanga kể từ khi làn sóng giết người bạch tạng được khơi mào năm 2007.

(còn tiếp)

Nguồn: The Sun 13.11.2009

Entry liên quan:
HÀNH HÌNH BẰNG NÉM ĐÁ





6 comments:

Thuy Dam Minh on lúc 18:10 25 tháng 11, 2010 nói...

Anh có nghe nói về vụ người bạch tạng ở Châu Phi. Không hiểu sao mà thời buổi văn minh này vẫn còn những hủ tục man rợ như thế chứ!

LU on lúc 19:39 25 tháng 11, 2010 nói...

Kinh thật, cứ tưởng tượng con mình luôn bị săn như săn thú thì kinh hoàng thật. Lâu rồi, em có nghe vụ bán con nít, vừa mới sinh ra, cho các tay nhà giàu bên TQ ăn sống tim gan gì đó để bổ dương.
Khi người ta ập vào thì trên thớt vẫn còn đứa trẻ, chỉ mới sinh vài ngày còn thoi thóp, chuẩn bị mỗ bụng làm thức ăn bổ dương cho các ông TQ muốn lấy vợ trẻ. Dã man thật, đến thịt người mà cũng ăn thì loạn quá.

haidieugiandi on lúc 20:38 25 tháng 11, 2010 nói...

Kinh khủng quá! Đâu đây trên thế giới này vẫn man rợ thế!

Thái Anh on lúc 22:25 25 tháng 11, 2010 nói...

Ghê rợn!
Cháu vẫn thắc mắc một điều là tại sao dân làng ở đó lại cảm thấy bị "rủi ro" khi gặp người bạch tạng, "cười và nhổ nứơc bọt vào mặt họ"? Những người kia sát hại ng bạch tạng chứ có sát hại dân làng đâu? Mà dân làng đáng lẽ phải chung tay mà bảo vệ chứ!
Làm đc bộ phim kinh dị (không giả tưởng) về cái này thì quá được luôn ạ!

Lana on lúc 22:41 25 tháng 11, 2010 nói...

Kinh khiếp quá. Sự man rợ của đầu óc u tối.

Nặc danh nói...

tàn nhẫn...

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết