23/11/10

CON CÁ HEO 12 TUỔI



Công ty của anh kỷ niệm 12 năm thành lập. Mới đó mà đã 12 năm. Một người xuất thân làm báo bị hoàn cảnh xô đẩy phải đi làm doanh nhân. Và cũng thành công.

Ngay từ đầu tôi cũng không nghi ngờ gì về việc anh có thể kinh doanh. Số phận run rủi, anh phải trải qua khá nhiều thăng trầm, bị chà xát, bị trầy vi tróc vẩy, không ít lần phải lượn gần về mort, thế nên thêm một lần rẽ có lẽ chẳng nhằm nhò gì.

Nhưng đúng là anh làm kinh doanh hợp. Công ty anh ăn nên làm ra, anh trở thành người thành đạt.

Tôi dự hầu hết những lễ kỷ niệm thành lập công ty của anh. Chẳng lần nào giống lần nào. Lần nào cũng vui, cũng đáng nhớ cho cả đội ngũ nhân viên, lẫn những vị khách. Các nhân viên có dịp trổ tài, khoe dáng.

Dấu ấn tại các buổi lễ bao giờ cũng là anh. Không phải vì anh trổ tài biểu diễn cái gì, cũng không phải vì anh mặc những bộ complet đắt tiền, mà là vì những bài phát biểu rất ấn tượng. Đó là những lời tri ân đầy xúc động đến đội ngũ nhân viên, những người đã có đóng góp quan trọng vào thành công của công ty.

Đó là những bài phát biểu không sách vở, không khô khan, không lả lướt cải lương, không kêu gọi giáo điều. Ở đó có những tâm sự của cá nhân anh với tư cách là người đứng mũi chịu sào. Ở đó có những chia sẻ của anh với mối quan tâm của mọi người. Ở đó có những suy tư của anh về con đường chung mà công ty họ cần phải đi trong tương lai sắp tới.

Ngắn gọn và súc tích. Tình cảm vừa đủ. Lý trí không thừa thãi. Bài phát biểu của anh bao giờ cũng là cái đinh của chương trình mà nhân viên mà khách khứa chờ đợi lắng nghe sau các màn múa hát vui vẻ sôi động. Có lần tôi nói vui với anh: "Chỉ cần tập hợp lại các bài phát biểu trong các lễ sinh nhật này cũng có thể thấy được lịch sử cô đọng và đúng đắn công ty của anh".

12 năm đã qua. Một chu kỳ của trời đất đã đi qua. Giờ đây khó có điều gì có thể đe dọa sự tồn vong của công ty anh, trừ ý muốn của chính anh. Một chặng đường không dài, nhưng ở đó có thể thấy những nỗ lực rất lớn, ý chí mạnh mẽ và tinh thần lạc quan để vượt qua đủ loại khó khăn.

Ở lễ kỷ niệm lần thứ 12, lần đầu tiên anh mời nhóm bạn ảo quen và thân nhau qua blog tới dự buổi lễ sinh nhật thật. Tiếc là không phải tất cả các blogger bạn anh đều có mặt, nhưng chắc chắn họ mong may mắn và thành công tiếp tục đến với công ty của anh. Để sang năm, dịp này, họ lại có cơ hội quây quần cùng các nhân viên lắng nghe bài phát biểu của anh. Mặc dù bài phát biểu lần này không còn gây được ấn tượng mạnh như những lần trước đó.

Thì đấy, sang năm anh liều liệu mà viết một bài cho hay. Nghĩ từ bây giờ đi là vừa!

Chú thích ảnh: Họp báo ra mắt phim truyền hình "Thăng Long ký sự" với sự tham gia của cty của nhân vật trong bài viết này.



32 comments:

Tóc Dài on lúc 23:52 23 tháng 11, 2010 nói...

Mượn nhà bạn Cường , chúc mừng bác Thụy và Cá héo lần nữa . Bác Thụy nhớ nghĩ từ bây giờ đi nhé , bạn C là súp pờ soi lắm đấy ạ . :D

NLVD nói...

'Tiếc là không phải tất cả các blogger bạn anh đều có mặt, nhưng chắc chắn họ mong may mắn và thành công tiếp tục đến với công ty của anh. Để sang năm, dịp này, họ lại có cơ hội quây quần cùng các nhân viên lắng nghe bài phát biểu của anh"
Em đang định viết entry rằng mong sang năm mình vẫn viết blog và được đi dự sinh nhật Dolpin Media thì anh VMC đã nói hộ rồi. Cảm ơn "anh" đã hết sức rộng lượng và hòa đồng không chỉ trên thế giới ảo. Chúc "anh" ngày mỗi ngày có thêm nhiều niềm vui, và em cũng như các bạn khác đều tin điều đó.

LU on lúc 00:09 24 tháng 11, 2010 nói...

He he, anh Cường soi góc ngòai thôi. Bi giờ tới Lu soi trong ruột con cá heo nè ;))

Scarlett on lúc 00:41 24 tháng 11, 2010 nói...

Cháu cũng xin chúc mừng bác Thụy và công ty Dolphin Media của bác nhé! Chúc bác cùng toàn thể mọi người thật nhiều sức khỏe để đưa công ty ngày càng vững mạnh và phát triển! Cháu rất thích những câu chuyện của bác!hihi

Huyen Nga on lúc 01:05 24 tháng 11, 2010 nói...

Anh ơi, bài phát biểu lần này của Mr.Đàm không gây ấn tượng mạnh như những lần trước là do lần này anh ý hồi hộp quá đấy A ạ. A ý bảo với E dù Dolphin đã tổ chức 12 lần rùi nhưng chưa lần nào A ý hồi hộp như lần này đấy! hi!

MHTL on lúc 01:15 24 tháng 11, 2010 nói...

Anh - một người DŨNG CẢM, ít nhất là với tôi. Một mình anh tưởng chừng đơn độc giữa rừng nhân viên nữ váy ngắn-chân dài. Anh là người chiến thắng. Chúc mừng Anh.

LU on lúc 07:47 24 tháng 11, 2010 nói...

@ MC3 : ha ha, vẫn còn chưa hết tiếc nuối...thoai MC3 xin vào công ti Mr. Đàm phụ trách vấn đề nhân sự đi =))

Lana on lúc 08:10 24 tháng 11, 2010 nói...

Mọi lần toàn 'dìm hàng', lần đầu tiên thấy anh Thụy được rinh nguyên bài của VMC mà lại bài rất hay và rất chân tình, đúng không sai là cặp bạn từ thời đi xe đạp rủ nhau gội đầu tiệm :)

Anh chuẩn bị sẵn bài phát biểu cho SN cá heo 13 năm anh nhé, sang năm em nhất định sẽ chạy nhanh hơn để ko bị trễ.

Hôm qua nhìn anh Thụy rất vui và rạng rỡ. Chúc mừng anh và Dolphin với một đội những nhân viên đẹp trai xinh gái, trẻ trung và năng động.

PTN on lúc 08:21 24 tháng 11, 2010 nói...

Em tiếc hùi hụi đây.

Nặc danh nói...

Lỗi phép bác VMC, chúc mừng cá heo, chúc mừng bác Thuỵ-người có khuôn mặt chữ viên,mục tượng, thành công và phú quý phú quý! :))

Nặc danh nói...

E nghĩ bài phát biểu lần này của Mr.Đàm không có ấn tượng mạnh, chủ yếu là do đứng trước "1 rừng gái đoep"..sốc

Nặc danh nói...

"Chà xát" chứ anh?

VMC on lúc 11:03 24 tháng 11, 2010 nói...

@ND:
Cám ơn bạn đã "bắt giò", tôi đã sửa lại.

Unknown on lúc 11:11 24 tháng 11, 2010 nói...

Tiếc quá em không có mặt, nhưng đọc anh Cường viết về Anh Thụy rất hay, y như em nghĩ :)

doanh on lúc 13:39 24 tháng 11, 2010 nói...

òa, em cũng hâm mộ anh này, ước gì mình được như anh ấy, hehe, không thua gì Trương Vô Kỵ, anh tài ngang dọc gái đẹp vây quanh. Um bác cá heo trắng ngày càng thành đạt và không quên viết blog tưng bừng mỗi ngày.

NADIA on lúc 14:10 24 tháng 11, 2010 nói...

Cũng xin chúc mừng anh về vụ "Khách mời hấp dẫn nhất"...:)

Titi on lúc 15:14 24 tháng 11, 2010 nói...

É, tò mò về vụ Khách mời hấp dẫn nhất quá. Ai mờ vinh dự thế hử cả nhà ơi :-)

Vhlinh on lúc 16:42 24 tháng 11, 2010 nói...

Đang ở quá xa, nét niếc thì phập phù nhưng em cũng tranh thủ 15 phút cà phê cà pháo để ghé nhà bạn VMC chúc anh Thụy và cá heo thông minh nhân hậu của anh ngày một đáng yêu, hấp dẫn và thành đạt. Chúc mừng nhiệt liệt!!!

NADIA on lúc 18:07 24 tháng 11, 2010 nói...

@Titi: Chị ới, chính anh Cường được 1 chân dài bên em bầu chọn cho giải thưởng đó đấy

Thuy Dam Minh on lúc 18:32 24 tháng 11, 2010 nói...

Wow! Thật là xúc động vì bài viết của em và comt của mọi người. Thú thật với cả nhà là lúc đầu, bị làm cái công ty này là bắt buộc phải thế thôi. Không thích và lo lắng nhiều lắm. Đã nhiều lúc anh ước mơ sao mình không yên phận với cái nghề viết báo cho rồi, nhất là những lúc khó khăn, những lúc nhân viên bỏ mình ra làm riêng.
Nhưng rồi cũng chẳng bỏ được. Cứ cặm cụi đi thôi. Việc ra đời tạp chí Vietnam Pathfinder hay hai công ty kia cũng thế, mình làm ra bắt đầu từ các dự án riêng của Dolphin thôi. Sau đó, các bạn phụ trách muốn làm riêng thì sẽ thành lập thành công ty để các bạn ấy làm.
Sáng nay, công ty anh ầm ĩ cả vì bài viết này của em. Ai cũng đọc và nói chuyện mãi. Tiếc là không bạn nào biết và viết comt. Có thể do cái tiếng của VMC lớn quá Hì
Xin cám ơn em, và cám ơn tất cả các bác, các bạn và các em Gauxx, Đàm Hà Phú, Chu Nam Cương, PTN, Lana, MC3, Scarlet, NLVD, HUyền Nga, Nadia, Tóc Dài và các bạn khác nữa.

Unknown on lúc 18:49 24 tháng 11, 2010 nói...

Anh Thụy, sau này em về nước, anh nhận em vào Cá heo đi :))
Chúc mừng Cá heo tròn một giáp. Chúc anh ăn nên làm ra nuôi cá heo lớn thêm nhiều nhiều giáp nữa nhé ;)

Titi on lúc 19:23 24 tháng 11, 2010 nói...

@Nadia: oái, mềnh đi vắng thế là có người hưởng lợi thế ngay cơ đấy ...hic hic...

L2C on lúc 21:40 24 tháng 11, 2010 nói...

Không bác nào up đoạn anh T phát biểu cho em bớt tò mò nhỉ.

Chúc mừng sinh nhật công ty của anh Thụy.

Vic nói...

Em chao anh!
Hau sinh nhat,bay ca heo Dolphin van nhon nhip buon dua le ve vi khach moi duoc ua thich nhat:D! Anh a,trong giai thuong cho giai nay 2 MC quen mat doc not phan thuong danh cho vi khach moi duoc ua thich nhat la: om moi co ca heo mot cai :D ! Anh se doi phan thuong nay dung khong a?
Hen anh sinh nhat sau em se danh duoc giai thuong tu anh !

VMC on lúc 22:04 25 tháng 11, 2010 nói...

@A Thụy:
Bác Thụy nên chú ý lời đề nghị của em Dứa ở bên dưới nhé. Em xác nhận là em Dứa cực kỳ có khả năng trong việc viết bài. Em ấy mà viết cho Pathfinder thì hết ý. Em ấy cũng là người có nhiều ý tưởng sáng tạo, luôn chủ động trong công việc và biết cách làm hay hơn so với yêu cầu của sếp.

VMC on lúc 22:06 25 tháng 11, 2010 nói...

@Titi, Vhlinh, PTN, Gauxx, Tóc Dài, Đàm Hà Phú...
Nói chung không có mặt tại lễ sinh nhật lần thứ 12 của Dolphin là điều đáng tiếc. Nhưng mọi người yên tâm, sang năm thể nào bác Thụy chẳng mời.

VMC on lúc 22:08 25 tháng 11, 2010 nói...

@L2C:
Không ai nghĩ đến việc quay phim bác Thụy đọc diễn văn để post lên cho bà con tham khảo. Nhưng diễn văn vừa rồi kém ấn tượng hơn những lần trước. Lần tới chắc chắn sẽ hay hơn và MC3 sẽ take care vụ quay phim và post lên Youtube.

VMC on lúc 22:09 25 tháng 11, 2010 nói...

@Vic:
Phần thưởng thế mới là phần thưởng chứ. Hẹn sang năm nhé. Thank you.

Thuy Dam Minh on lúc 14:39 26 tháng 11, 2010 nói...

Dứa: Hoan nghênh em! Anh phải copy lời đề nghị này của em mới được. Khi nào em về, anh sẽ mang ra làm bằng chứng mà kéo em về làm việc ở Công ty anh nhé!

Thuy Dam Minh on lúc 14:39 26 tháng 11, 2010 nói...

like2chat: Anh chưa có ảnh. Nếu có, anh sẽ up vài cái lên cho cả nhà xem!

Thuy Dam Minh on lúc 14:40 26 tháng 11, 2010 nói...

VMC: OK em, lần tới, MC3 sẽ lo vụ quay phim, chụp ảnh!

Thuy Dam Minh on lúc 14:41 26 tháng 11, 2010 nói...

Vic: Nếu thế, anh sẽ xung phong làm khách chứ chẳng làm chủ đâu. Hic

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết