26/10/10

QUÝ BÀ ĐI DU LỊCH "TƯƠI MÁT" (1)



Phụ nữ đi "du lịch tình dục" (DLTD) đang trở nên phổ biến trong thế giới ngày nay. Con số thống kê cho hay mỗi năm có khoảng 600 nghìn phụ nữ đến các nước khu vực Caribbea để tìm kiếm sự chăm sóc và tình yêu của đàn ông.

DLTD ở đàn ông và đàn bà là những hiện tượng hoàn toàn khác biệt. Phụ nữ không đến các quán bar, quán nhảy tìm "đối tác", họ cũng không tham dự vào các sex tour. Hình thức du lịch này chủ yếu dành cho những phụ nữ trung niên, hoặc đơn thân, hoặc không hài lòng về cuộc sống gia đình.

Trong khi đàn ông chọn Châu Á làm điểm đến cho DLTD, thì phụ nữ đi Nam Âu (Italia, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia, Tây Ban Nha), khu vực Caribbea (Jamaica, Barbados, CH Dominica), Châu Phi (Genoa, Kenya), Châu AÁ (Bali - Indonesia, Phukhet - Thái Lan). Nepal, Marocco, Fiji, Ecuador, Costa Rica đang nổi lên như những địa chỉ mới.

Khoảng 17% dân số Jamaica sống dưới mức nghèo khổ, du lịch và nghề nông là những nguồn thu chính của họ. Sân bay Montego Bay chật cứng thanh niên trai tráng mỗi khi có chuyến bay từ Canada hay London hạ cánh. Họ đến để tìm "những chai sữa cần được đổ đầy ngay lập tức". Đó là cách mà họ gọi những phụ nữ ngoại quốc có làn da trắng. Dân địa phương cho rằng phụ nữ trung niên đến đây để tìm "những cây tre lớn" vì sức mạnh chăn gối của đàn ông da nâu đã nổi tiếng trên toàn thế giới.

Phụ nữ trung niên từ các nước giàu không còn rực rỡ như các ngôi sao điện ảnh, song họ có không ít tiền và có như cầu được hưởng thụ. Vậy nên DLTD của quý bà không còn xa lạ ở các nước thuộc thế giới thứ ba và đã hình thành khung giá dịch vụ.

Theo các chuyên gia du lịch Jamaica, thì giá một giờ là 30 USD và một đêm là 150 USD. Ngoài ra các chàng trai địa phương cũng thích nhận đồng hồ, áo sơ mi, bật lửa và những món quà khác. Phụ nữ đến từ Ottawa, thủ đô Canada, được thừa nhận là hào phóng nhất.

Những người phụ nữ thích DLTD được gọi bằng nhiều cái tên ở những nước khác nhau: Shirley Valentine ở Anh, Longtail ở Bermudas, taxi vàng ở Nhật, chai sữa (tóc vàng) và stella (tóc đen) ở Jamaica.

Tại Barbados người ta dùng hẳn một cái tên dài là "hội chứng thư ký Canada" để chỉ những người phụ nữ này. Các thanh niên hành nghề phục vụ quý bà cũng có tên: kamakia (lưỡi câu cá mập) ở Hy Lạp, galebovi (hải âu) ở Croatia, shark (cá mập) ở Costa Rica, Kuta Cowboy và pemburu-bule (săn da trắng) ở Bali, Marlboro Men ở Jordan, bomsa hay bumster ở Gambia, sanky panky ở CH Dominica, grinda hunter ở Ecuador, brichero ở Peru. Trai CH Dominica được coi là có trình độ chuyên nghiệp danh bất hư truyền.

Thực ra DLTD ở quý bà được nhắc đến từ giữa thế kỷ 19 tại Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Phụ nữ Mỹ thích những người da đỏ Bắc Mỹ, còn phụ nữ Châu Âu thì ưa các chàng trai Thổ khoẻ mạnh. DLTD bị lãng quên trong một thời gian dài từ đại khủng hoảng kinh tế trong thập niên 1930 cho đến tận đầu thời kỳ "cách mạng tình dục" thập niên 1960. Thời đó chỉ có vài phụ nữ "dũng cảm" từ Anh, Pháp, Tiệp Khắc và Mỹ đến Ấn Độ, Nepal và Thái Lan để tìm cách chăn gối với người bản xứ.

Cùng với làn sóng nữ quyền thứ hai và sự tăng trưởng nhanh chóng của du lịch trong thập niên 1960, phụ nữ mới lại nghĩ đến chuyện DLTD. Phụ nữ Canada đi đầu trong trào lưu này. Cũng nhờ họ mà các hòn đảo ở khu vực Caribbea và đàn ông Jamaica, Barbados trở nên nổi tiếng như hiện nay. Sang thập niên 1990, phụ nữ Nhật Bản, Đài Loan gia nhập trào lưu và tìm đến Bali (Indonesia) hay Phukhet (Thái Lan).

Vài năm trước, một số nhà xã hội học người Mỹ đã phỏng vấn 240 phụ nữ đi nghỉ ở Negril (Jamaica) và hai resort nổi tiếng của CH Dominica, thì thấy 30% trong số đó có quan hệ tình cảm với người bản xứ. Trong số đó lại có đến 60% phụ nữ cho rằng các chàng trai quan hệ với họ là vì tiền.

Tất cả đều nói họ không đến để mua sex mà coi đó là một kiểu trợ giúp kinh tế cho đội ngũ nhân viên của resort, thậm chí là đóng góp vào nền kinh tế địa phương. Một số phụ nữ cho rằng họ tham gia DLTD chỉ là tình cờ, nhưng họ thích được hưởng thụ sự chăm sóc và thái độ ân cần mà đàn ông bản xứ mang lại cho họ.

(còn tiếp)

Ảnh: Cảnh trong phim Pháp "Vers le Sud" về các quý bà đi du lịch tươi mát.


BONUS




18 comments:

LU on lúc 23:58 26 tháng 10, 2010 nói...

Có lần em đọc được chuyện tai tiếng lùm xùm của một nhóm các bà chủ chợ giàu có, kinh doanh bất động sãn, và góa phụ có tiền bên Mỹ, rủ nhau dìa VN hưởng lạc.

Các bà thuê một nhóm thanh niên từ 20 đến 30 thôi (cở này còn sung). Giá treo cho giải nhất là 1 chiếc mô tô xịn. Các chú thi nhau trổ tài, ku nào đạt thành tích số lượng nhiều nhất sẽ được lĩnh chiếc xe.

Các mệ cung cấp thức ăn, beef steak, sữa, đủ thứ hầm bà lằng tẩm bổ. Cho thêm luôn thuốc Viagar trợ thủ đắc lực, cùng film XXX mở tối ngày.

Một thèng ku trẻ nhất hình như ngoài 20 thôi đã gần giật giải quán quân. Hắn cố gắng ăn và uống thuốc cho nhiều để đạt thành tích con số : 7 lần chiến.

Lần thứ 7 hắn bị trụy tim chít liền tại chỗ. Em đọc news thì nghe đâu công an túm tổ quỷ của các bà mang dìa đồn tra khảo. Bố tên í được báo nhận xác con trai dìa chôn mờ chỉ được bồi thường thôi chứ ko thưa được. Vì nghe nói các mệ đã khôn ngoan bắt mấy chú trước khi nhập cuộc chơi đã phải ký tên vào tờ cam kết rằng, có gì xảy ra các mệ ko chịu trách nhiệm.

Nghe nói các mệ đa số đã trên 50 đến 60...thế mờ ngầu vật :)))

PhungPat on lúc 00:15 27 tháng 10, 2010 nói...

Nghe lạ, em chưa nghe vụ này bao giờ. Sao từng tuổi này mà em ngu vậy, không biết có vụ này. Giờ biết tại sao lâu lâu mấy bà Mỹ bỏ chồng ở nhà rủ nhau đi Caribean rồi. Bữa nào quởn em hỏi tụi nó coi tụi nó có tham gia dịch vụ này không.

MHTL on lúc 08:46 27 tháng 10, 2010 nói...

"VN - The hidden charm" mà không thấy các quý bà ở bển đến khám... phá nhể, tiếc quá.

Slogan này hết 2010 là hết hạn sử dụng, mọi người đang chờ slogan khác xem có quyến rũ hơn không.

jazzy guy nói...

cái này em đọc ở đâu quên rồi
chắc đi làm thủ tục nhập tịch Bali quá :)

Titi on lúc 11:21 27 tháng 10, 2010 nói...

É, đề tài nhạy cảm quớ hay sao mờ có mỗi 2 bạn ở Mỹ comt thế nài :-(

Em nghĩ, ở nhà mình thì mọi người vẫn quan niệm đàn bà khác đàn ông quá nhiều. Cho nên trong vấn đề giải tỏa cảm xúc, hưởng thụ cá nhân, phụ nữ cũng bị cấm đoán, phán xét quá khắt khe. Đồng ý là phụ nữ khác đàn ông, nhưng chỉ khác ở chỗ họ phải làm thiên chức. Nếu làm xong ròi, dạy dỗ con cái trưởng thành ròi, các bà U50 được quyền sống cho bản thân chứ.
Chưa kể một số phụ nữ độc lập, không chồng, không con, thành đạt và khỏe mạnh. Họ chẳng việc gì mà phải ngồi một chỗ chờ mong sự đoái hoài của các ông ạ :-D

Huong on lúc 12:37 27 tháng 10, 2010 nói...

E hèm, to Phụng: đừng có đi hỏi vậy nha cưng. Đàn ông đàn bà gì cũng là người thôi. Họ đang có chồng mà còn đi chơi trăng thì còn nói chứ 1 mình muốn làm gì thì làm đâu có gì xấu đâu. Em nghĩ đàn ông đã bỏ vợ đi chơi hoa có đáng ngạc nhiên ko? Em mà lỡ hỏi không đúng chỗ em thành kỳ quái đó nha P. Người Mỹ không thích mình xía vô chuyện người ta đâu á.

Ý kiến chủ nhân blog sao hả anh C.? :)

MHTL on lúc 13:56 27 tháng 10, 2010 nói...

2T ơi, giải tỏa bức xúc thì ông hay bà đều như nhau, nhể :))

Thuy Dam Minh on lúc 14:24 27 tháng 10, 2010 nói...

Hay quá nhỉ? Sao không có cái dịch vụ này cho quý ông nhỉ?

Titi on lúc 14:29 27 tháng 10, 2010 nói...

@C3: vầng, như nhau hết. Nhưng phụ nữ phải thông minh, khéo léo hơn các ông để khỏi mang bệnh và mang hậu quả ngoài dự kiến :-P

Titi on lúc 14:58 27 tháng 10, 2010 nói...

@DMT: ha ha...anh cả làm em mắc cười quớ. Ha ha...

Mecghi on lúc 21:20 27 tháng 10, 2010 nói...

Chet, em sap 40 roi khong biet co xien de di du Lich khong nhi

Thuy Dam Minh on lúc 22:00 27 tháng 10, 2010 nói...

Titi: Bình thường mà, sao buồn mắc cười đây? Hic

Mecghi: Chưa đến tuổi đi du lịch kiểu này đâu em!

VMC on lúc 22:06 27 tháng 10, 2010 nói...

@LU:
Thế mà các bà ở Mỹ cứ dẻo mỏ là sợ chồng về VN ăn bánh trả tiền. Xem PBN thấy 2 emxi hay lôi vụ này ra diễu.

@Phụng Trần:
Tân tiến quá.

VMC on lúc 22:08 27 tháng 10, 2010 nói...

@MC3:
VN cũng ghi danh trong bản đồ du lịch của các quý bà Nhật Bản rồi đấy MC3 ạ. Nghe nói, Hội An, Nha Trang, Mũi Né đều có dịch vụ này đấy.

@Jazyy:
Chắc là bạn đọc trên báo Lao Động hồi tháng 3 năm ngoái.

VMC on lúc 22:12 27 tháng 10, 2010 nói...

@Titi:
Theo dõi báo chí VN thời gian gần đây cũng thấy trong xã hội đã xuất hiện trào lưu phụ nữ tự làm chủ cuộc sống của mình trong tất cả các nét nghĩa của nó.

@Hươngxưa:
Chủ blog tôn trọng sự lựa chọn và cách sống của mỗi người, miễn là cách sống đó không ảnh hưởng xấu tới những người xung quanh.

VMC on lúc 22:13 27 tháng 10, 2010 nói...

@Anh Thụy:
Hichic, bác hỏi câu ngây thơ nhất thế giới, cứ như cậu học sinh cấp 2 ấy.

@Mecghi:
Tích cóp dần đến năm 50 đi là vừa. Hehe.

Huong on lúc 23:53 27 tháng 10, 2010 nói...

chuyện Lu kể thì cũng hiếm hoi, chưa tới tai H lần nào còn chuyện mấy ông về Vn thì khắp mọi nơi quơ cái là có ví dụ liền. Nên người ta hay mang ra làm tổng quát là vậy đó anh C.

LU on lúc 00:06 28 tháng 10, 2010 nói...

Anh Cường : chời, hơi đâu mờ anh tin mấy bà nói? em nghiệm ra rằng các bà cũng bầy hầy ko kém gì các ông đâu nhé. Nhưng ai cũng dẫy nẫy khi nói đến vấn đề này cả.

Cái gì cũng đổ tội cho đờn ông, nhưng thật sự...con của ai thì chỉ có mẹ nó biết thoai à.

Em thì nói công tâm cho hai phe nam nữ thôi. Các bà hay rên la thế chứ cũng quậy chết mồ đi nhưng dở hơn các ông là ko có can đảm nhận lỗi!

Hương : chuyện này Lu đọc trên báo công an bên nhà mấy năm trước đó. Lần đó là một phóng sự các bà ăn mãnh gì gì đó. Còn có vụ một bà lớn rồi dẫn 1 ku lên Đà Lạt hóng hớt, hắn ko đủ sức bị bà í lấy guốc đập vào mẹt.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết