12/8/06

Đêm diễn thăng hoa



Những nhược điểm đã được lắng nghe và khắc phục, những lợi thể đã được phát huy. Ai cũng biết rằng họ không còn thêm cơ hội để thử nghiệm nữa. Họ chỉ còn đúng một đêm để khẳng định mình và tỏa sáng. Thế nên tất cả những con bài cuối cùng đều đã được tung ra. Và kết quả là khán giả đã được thưởng thức một buổi biểu diễn hay nhất trong lịch sử Sao Mai Điểm hẹn từ 2004 đến nay.

Huy Tuấn đã quá chính xác khi gọi Anh Khoa là "Quý ông của Sao Mai Điểm hẹn". Chàng nhạc sĩ tài hoa hay khó khăn trong việc chọn từ để diễn tả đúng tình cảm của mình, hôm nay đã làm được một việc kỳ vĩ trong sự nghiệp nặng nề trái chiều - ngồi ghế thành viên hội đồng thẩm định. Dường như cụm từ "Quý ông của Sao Mai Điểm hẹn" anh có trong kho dự trữ từ của mình từ lâu lắm rồi, nhưng chưa tìm được ai xứng đáng để trao, nên hôm nay nó buột ra khỏi miệng anh một cách hết sức tự nhiên. Tôi đồng ý với quan điểm đó của anh. Quả thực, đến tận đêm nay, Khoa mới tỏa sáng mãnh liệt đến như thế để xứng đáng nhận danh hiệu này.



Phạm Anh Khoa - Ra khơi

Người thứ hai gây ấn tượng mạnh đối với tôi là Phương Linh. Cô cho tôi cái cảm giác giống hệt khi nghe Mai Trang hát blues cách đây 2 tuần. Bài "Mưa" của Quốc Bảo đã được cô diễn dịch đầy thông minh và bản lĩnh. Còn "Ước mơ" của Hồng Kiên, mặc dầu giai điệu nghe quen lắm, cách xử lý cũng theo "bài bản", nhưng rõ ràng Linh đã bộc lộ dấu ấn của một ca sĩ ngôi sao, mà đúng như Mỹ Linh nhận xét "được thị trường mong đợi". Cô rất đẹp, đặc biệt khi hát "Mưa", khiến tôi có cảm giác như thấy Carmen trên sân khấu. Mai Trang vẫn hát tốt, nhưng cách làm khác Hà Trần, đã phần nào làm hại cô. Nhưng chẳng sao! Tôi tin rằng sẽ có lúc Ngọc Đại (hoặc ai đó) sẽ phải viết riêng cho cô hát. Còn các ca sĩ khác đã thăng hoa hết mức trong khả năng của mình. Xin cảm ơn họ.

Cảm ơn Hội đồng thẩm định nữa. Ở show này họ khen nhiều hơn (có lẽ nhà đài đã nhắc nhở họ đây là show quyết định). Nhưng có một điều không thể chối cãi là các ca sĩ hát hay hơn rất nhiều. Dù sao cũng cảm ơn Mỹ Linh. Cô đã dạy chúng ta cách luôn nói đúng những điều mình nghĩ. Có lẽ đó cũng là một thắng lợi lớn của Sao Mai Điểm hẹn, để xã hội chúng ta bớt đi những dối trá, bớt đi những lời nói vòng vo, giao đãi, chỉ cốt làm đẹp lòng mà không làm cuộc sống tốt đẹp hơn.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết