26/8/06

Trẻ hơn thì là Hoa hậu



Lịch sử lặp lại. Người trả lời ứng xử hay hơn chỉ giữ vị trí Á hậu. Cuộc thi Hoa hậu VN 2004 cũng thế. Còn nhớ cô Trịnh Trân Chân trả lời rất tốt. Rõ ràng, rành mạch đủ ý hơn câu trả lời của Nguyễn Thị Huyền. Và lần này cô Lưu Bảo Anh cũng trả lời hay hơn (rất nhiều) so với câu trả lời của Mai Phương Thuý.

Nhưng các cô gái trẻ hơn đã giành vương miện. Nguyễn Thị Huyền trẻ hơn Trịnh Trân Chân 4-5 tuổi gì đó. Còn Mai Phương Thuý thì thì trẻ hơn Lưu Bảo Anh đến 6 tuổi. Trước lúc trao giải khoảng 10 phút, JackLee nhắn tin cho tôi: "88 (sinh năm 1988 - ám chỉ Mai Phương Thuý) sẽ cống hiến được nhiều hơn 82 (ám chỉ Lưu Bảo Anh)". Cả hai chúng tôi đều thích cô Lưu Bảo Anh vì cô đẹp đằm thắm và chín chắn hơn. Nhưng cuộc thi vẫn là cuộc thi. Tuổi trẻ phải chiến thắng.

Thì ra khán giả bình chọn đúng đấy chứ. Mai Phương Thuý đã nhận được 692.917 phiếu bình chọn qua mạng Tienphongonline cơ mà! Lần trước người nhận được nhiều phiếu bình chọn hơn lại là Á hậu Trịnh Trân Chân. Thuý rất xứng đáng. Cô thi đỗ vào trường đại học thuộc loại danh giá nhất nước. Giỏi tiếng Anh. Chiều cao lại ngút ngát như thế. Đem chuông đi đấm xứ người chắc chắn sẽ thuận lợi hơn Lưu Bảo Anh.

Nhưng cuộc thi năm nay có vẻ không hay và không kịch tích như năm ngoái. Chính là vì người thắng cuộc đã rõ ràng ngay từ đầu. Sân khấu Vinpearl cũng không được đẹp và ấn tượng như Tuần Châu. Hoa hậu Ngọc Khánh thì xinh nhất trong số các cựu hoa hậu, nhưng lại nói nhịu nhiều quá. Buồn cười nhất là màn 5 hoa hậu hát. Nhạc đệm từ một cây đàn keyboard, chẳng khác gì hội diễn văn nghệ phường. Nhưng thế là vui rồi.

Ngay cả màn đăng quang cũng không được ấn tượng như lần trước. Nhớ là năm 2004, em Huyền với hai tay rảnh rang (không có hoa và quà) được ngồi lên ghế để Trưởng Ban Giám khảo đội vương miện và trao quyền trượng. Trông ép phê hơn. Năm nay em Thuý tay xách nách mang trông giống cuộc thi Hoa hậu phường quá. Đã thế, cái vương miện lỏng là lỏng lẻo cứ chực nhào ra khỏi đầu em, khiến Á hậu Lưu Bảo Anh phải cài đi cài lại hộ mấy lần. Rõ tội!

Được cái mừng là 5 em thi ứng xử đều ăn nói lưu loát. Chắc là cũng được tập hết cả rồi. Nhưng dù sao diễn được như thế cũng là quá tốt. Chúng ta thử đứng lên đó nói trước hàng vạn người xem có bình tĩnh được không nào!

Hay nhất trong buổi truyền hình trực tiếp có lẽ là tiết mục "Mái đình làng Việt" của 5 cô "Mặt trời đỏ". Em hát chính mặt rõ xinh.

Chúc mừng Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thuý và Á hậu 1 Lưu Bảo Anh!

Dưới đây là các câu hỏi và trả lời của các em lọt vào Top 5 (lấy từ blog của Jack Lee, Jack Lee copy từ Tienphongonline).

Câu hỏi dành cho Lưu Bảo Anh: “Điều gì quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn?”. Khá tự tin và gần như không cần suy nghĩ, Lưu Bảo Anh trả lời: “Trong xã hội ngày nay có nhiều sự cám dỗ về tinh thần và vật chất. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất trong cuộc sống theo em là bản lĩnh. Có bản lĩnh giúp phân biệt và vượt qua được sự cám dỗ. Không đánh mất bản chất của người phụ nữ Việt Nam. "

Câu hỏi dành cho Mai Phương Thúy: “Những lúc nào bạn cảm thấy thiếu tự tin nhất?”. Mai Phương Thúy: “Trong cuộc sống ai cũng muốn vươn tới vẻ đẹp hoàn thiện về nhân cách, hình thức để hoàn thiện và làm mình đẹp hơn. Khi em cảm thấy thiếu tự tin nhất chính là những lúc em chưa trang bị đầy đủ kiến thức mà mình cần. Việc trang bị đầy đủ các kiến thức sẽ giúp làm đẹp hơn vẻ đẹp Việt Nam, nhân cách Việt Nam”.

Câu hỏi dành cho Nguyễn Thị Ngọc Anh : "Chủ đề của cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam năm nay là "Thân thiện". Vậy bạn có phải là người thân thiện không?"

Trả lời : Nhiều người nhận xét em là một con người thân thiện, nhưng cũng có những người lại không cho là vậy. Tuy nhiên, em vẫn luôn cố gắng, luôn cùng chia sẻ, cảm thông với mọi người bằng nụ cười, ánh mắt. Và em hy vọng qua đó mọi người sẽ hiểu và công nhận em là một con người thân thiện".

Câu hỏi dành cho Lương Thị Ngọc Lan : Nếu được nói một câu về nhân loại ngày nay, bạn sẽ nói gì?

Trả lời : Thế giới và nhân loại ngày nay luôn tồn tại chiến tranh và hòa bình, bên cạnh những thiên tai, bão lụt của thiên nhiên và xung đột chúng ta hãy biết xem xét đâu là căn bản của mọi vấn đề, để từ đó giải quyết mà không là ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung của thế giới, không làm ảnh hưởng đến tình yêu của con người.

Câu hỏi dành cho Phạm Thúy Trang: Vì sao các cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam được hàng triệu người quan tâm?

Trả lời : Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam là cuộc thi tôn vinh cái đẹp. Cái đẹp luôn nhận được sự quan tâm của mọi người, đặc biệt trong cuộc sống ngày càng phát triển hiện nay, cái đẹp lại càng được quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt, báo Tiền phong, với kinh nghiệm 10 năm tổ chức các cuộc thi Hoa Hậu, đã ngày càng chuyên nghiệp hơn. Và đặc biệt, cuộc thi Hoa Hậu được truyền hình trực tiếp cũng tạo điều kiện thu hút nhiều hơn sự quan tâm của mọi người.


0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết