21/8/06

Thư tình viết tay



"77% phụ nữ vẫn thích nhận được thư tình viết tay vào thời đại mà tin nhắn điện thoại di động và thư điện tử ngày càng thịnh hành như hiện nay. Đó là kết quả điều tra do chính Bộ giáo dục Anh tiến hành.

Sở dĩ những nguyện vọng này nhiều đến thế là vì có tới 25% phụ nữ chưa hề nhận được bức thư tình nào và phân nửa những người được hỏi ý kiến thừa nhận là chẳng được đọc lấy một mảnh tình thư nào trong 10 năm qua, kể cả của chồng.

Xét về mặt tâm lý, nữ văn sĩ Jilly Cooper, nổi tiếng nhờ bộ 7 cuốn tiểu thuyết diễm tình ăn khách ở Anh những năm cuối thập niên 1970 lý giải sự thích thú của phụ nữ khi đọc những lá thư tình do bạn trai hay chồng họ tự cầm bút viết. Theo bà, dù ở bất cứ đâu, phụ nữ cũng cảm nhận như thế. Nên bà khuyên các ông chồng, hãy cầm bút. Tất cả những gì họ cần nói với vợ chỉ tóm gọn trong một câu: "Em tuyệt nhất trên đời, anh yêu em".

Viết thư tình cho phép nhiều người đàn ông có cơ hội bày tỏ những khía cạnh mà người phụ nữ chưa thấy. Đặc biệt, đối với những người đàn ông nhút nhát, thì thư tình là cách tốt nhất để người khác phái hiểu về họ".

Trên đây là một bài viết ngắn trên báo Phụ nữ. Chậc, làm sao có thể sáng tác thư tình viết tay được đây? Máy tính ở cơ quan, ở nhà, lúc không ở cơ quan ở nhà thì lại có laptop, PDA, điện thoại di động. Làm gì có thời gian mà viết thư nữa chứ? Ở thời buổi này, việc nhận tin trong chớp mắt có vẻ như quan trọng hơn rất nhiều so với việc chờ hàng tuần để anh bưu tá chuyển thư viết tay đến.

Hmm, cứ thử cầm bút ngồi viết thử thư tình xem nào! Sẽ viết được tối đa 3 dòng và bàn tay ngay lập tức mỏi rã rời. Cái kỹ năng cầm bút không còn nữa. Và một khi kỹ năng cầm bút không còn, thì cũng không còn hứng thú để viết. Cánh chuyên viết lách chúng tôi thậm chí chỉ ngồi trước bàn phím mới có được cảm hứng viết. Thế đấy.

Tóm lại có nhất thiết phải là thư tình viết tay không? Liệu nó có là thứ lãng mạn xa xỉ trong thời buổi hiện nay không? Câu hỏi ấy dành cho bạn.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết