5/8/06

Mai Trang hóa... mưa



Cô là người khóa chương trình của đêm diễn thứ 7. Lần đầu tiên tôi được nghe "Người đàn bà hóa mưa". Hình như, đây cũng là lần đầu tiên nhạc sĩ An Thuyên có một bài hát dân gian đương đại dữ dội như vậy. Mai Trang đã biến 4 phút của bài hát thành một vở kịch. Kiểu biểu diễn kịch tính như thế trên sân khấu ca nhạc trước nay ở Việt Nam chỉ có Thanh Lam. Trên thế giới thì có vài người, có thể kể tên như Alla Pugacheva và Madonna.

Tại sao Huy Tuấn lại không cho Mai Trang thể nghiệm mà cứ bắt cô phải đóng khung vào một dòng nhạc cụ thể nào? Cô đã hát rất thuyết phục "Người đàn bà hóa mưa". Bài ấy cô hát cho mình, còn bài sau: "Những phút giây qua" (Quốc Trường) cô hát cho khán giả trong Nhà thi đấu Hai Bà Trưng. Nhưng vì không phải hát cho mình nên cô đã gãy nhịp liên tục đúng như Mỹ Linh nhận xét.

Mai Trang đã hóa mưa. Cô đứng nghe những lời nhận xét đầy phũ phàng (nhưng than ôi lại quá đúng, tôi luôn phục Mỹ Linh ở khoản này) hình như trong nước mắt và những giọt mồ hôi chan hòa trên mặt.

Tôi cũng không hài lòng với bài hát thứ hai của cô.

Nhưng chỉ cần hát được một bài rồi hóa mưa cũng là được lắm rồi. Hãy tiếp tục hóa mưa như thế!

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết