19/8/06

Đêm Gala thất vọng!



Wow, quá thất vọng với đêm Gala chung kết. Tất cả các ca sĩ đều hát thiếu lửa và thiếu cảm xúc.

Họ biết rằng họ chẳng cần cố gắng nữa. Dưới kia không còn bác Nguyễn Cường, chị Mỹ Linh, anh Huy Tuấn hau háu nghe để chỉ trích họ nữa.

Họ đã nắm trong tay một số lượng tin nhắn của các fan thích xem hơn thích nghe đủ để họ chiến thắng. Vậy nên chẳng cần phải cố làm gì. Điều ấy thể hiện rất rõ qua cách chọn bài của Hoàng Hải, Anh Khoa và Hà Anh Tuấn.

Chỉ có Ngọc Anh là cố gắng một cách tuyệt vọng để khẳng định đẳng cấp. Không còn hổn hển lấy hơi, nhưng cô cũng không thể xuất sắc hơn những gì cô đã thể hiện.

Chỉ có Mai Trang tiếp tục đánh nhau với cối xay gió, nhưng lần này bài hát Tây Nguyên của cô như rơi vào thinh không. Cô hát và tôi không thể nhận ra là cô xuất thân từ mảnh đất bazan. Nhưng dù sao thì cô cũng hát thật nhất trong số 5 ca sĩ lọt vào chung kết.

Kết quả là những phụ nữ tuổi teen đã đánh bại mọi nỗ lực của các nữ ca sĩ. Dù họ có cố gắng thế nào đi chăng nữa, thì baby face của Hoàng Hải, vẻ đẹp Hàn Quốc vô thanh của Hà Anh Tuấn vẫn tác động mạnh mẽ nhất đến trái tim và bộ não non nớt của những người phụ nữ tuổi teen - cộng đồng nhắn tin đông đảo và nhanh tay nhất bình chọn cho các ca sĩ SMĐH.

Từ nay bất cứ chàng trai nào có giọng hát tàm tạm, nhưng có ngoại hình khả dĩ đều có thể đi thi và chiến thắng ở SMĐH.

Phụ nữ bao giờ cũng thiệt thòi. Và than ôi, mang lại thiệt thòi cho phụ nữ lại chính là phụ nữ.

Cái kết cục ấy đã biết trước rồi: Các chàng trai sẽ thắng, giống như họ đã từng thắng ở SMĐH 2004. Nhưng khi đó còn có Tùng Dương. Thì lần này cũng có Anh Khoa. Đúng, Anh Khoa là điều duy nhất mà tôi không tranh cãi ở giải lần này.

Nếu như cái cộng đồng bình chọn của SMĐH cũng giống như của American Idol thì chắc chắn giải thưởng sẽ khác.

Đối với tôi, thì giải thưởng sẽ là:
- Giải ca sĩ được yêu thích nhất: Ngọc Anh hoặc Phương Linh;
- Giải ca sĩ do HĐNT bình chọn: Anh Khoa;
- Giải ca sĩ triển vọng: Mai Trang.

Dù sao thì SMĐH cũng qua, mà nhờ nó chúng ta biết được nhau qua blog này. Cảm ơn mọi người đã post comment. Chúng ta sẽ gặp nhau offline nhé. Chúc một ngày Chủ nhật có nhiều niềm vui.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết