1/10/06

MAI PHƯƠNG THUÝ ĐỘT PHÁ TẠI MISS WORLD



THUÝ LÀM NÊN NGOẠI LỆ CỦA MISS WORLD

Mai Phương Thuý là người đầu tiên lọt vào bán kết Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2006. Điều này làm cho tất thảy người Việt đều phấn khích và tạm quên đi cơn bão khủng khiếp sắp đổ bộ vào bờ biển miền Trung sáng sớm 1.10.

Cô là cơn bão của Miss World 2006.

Thuý đã khiến Ban tổ chức MW phải phá lệ. Tên cô không có trong các bảng dự đoán thí sinh lọt vào bán kết. Có lẽ cô cũng chẳng phải thí sinh lọt vào tầm ngắm của ban giám khảo. Nhưng cô đã đàng hoàng vào chung kết bằng cánh cửa được nới rộng, sau khi thu được số bình chọn cao nhất khu vực Châu Á - Thái Bình dương.

Xin nhớ là Việt Nam không được bầu chọn MW qua điện thoại di động. MPT chỉ được bầu chọn qua một cách duy nhất là qua trang web chính thức của cuộc thi. Và tên cô cũng được kích hoạt khá muộn.

Nhưng cô lại được bầu chọn nhiều nhất. Nhiều hơn cả thí sinh Trung Quốc có hơn 1 tỉ người ủng hộ ở nhà và hàng trăm triệu cổ động viên sống ở mọi ngóc ngách trên toàn thế giới.

MPT chiến thắng phần nhiều là do sự đoàn kết và ủng hộ của cộng đồng sử dụng Net người Việt. Lời kêu gọi bỏ phiếu cho cô được đưa lên tất cả những website và diễn đàn có đông người truy cập. Người Việt đã bầu chọn cho cô một cách say mê. Bầu bằng tất cả số địa chỉ email mà mỗi người sở hữu. Bản thân tôi đã bỏ 5 phiếu cho cô.

Cộng đồng sử dụng Net Việt Nam đã cùng Thuý tạo nên cơn bão, đột phá ngoại lệ của cuộc thi.

Nhưng dù thế nào, thì lọt vào top 17 cũng là chiến thắng của chính Thuý, mới 18 tuổi, lần đầu xa nhà và phải đơn thương độc mã thử sức trên một đấu trường với những đối thủ ghê gớm. Chúc mừng thắng lợi đầu đời của em.

Nhưng tôi không thích các bộ trang phục mà em mặc. Nhiều màu đen quá. Từ chung kết Hoa hậu VN đến bán kết MW em đều diện màu đen. Trông em già đi chục tuổi, có sang trọng, nhưng mất vẻ hồn nhiên, tươi sáng.

Tôi cũng chẳng thích Hoa hậu Czech. Cô bầu bĩnh hệt như một con búp bê ngốc nghếch. Một vẻ đẹp không có cá tính và không có chiều sâu.

Cái top 6 cũng không tiêu biểu. Và có vấn đề. Bởi vì những người đẹp từ Venezuela, Ấn Độ... đều rớt đài. Bực nhất là Australia. Từ hội gia nhập Châu Á đến nay, họ qua mặt Châu Á từ bóng đá cho đến hoa hậu.

Nhưng tôi thích tấm ảnh Thuý đứng trả lời phỏng vấn MC Tim Vincent. Trông cô thật tự tin. Thật đàng hoàng và thật kiêu hãnh!

Mấy hôm vừa rồi đọc một bài báo ở đâu đó, tác giả viết MPT là biểu tượng cho cuộc đấu tranh giữa hai trường phái bảo thủ và cấp tiến trong quan niệm của xã hội VN về vẻ đẹp. Chỉ vài năm trước thôi, nếu Thuý và Bảo Anh thi hoa hậu chung, thì người chiến thắng chắc chắn là Bảo Anh. Nhưng năm nay thì Thuý thắng. Cô thắng vì quan niệm ấy đã thay đổi.

Bài báo còn cho rằng, nếu MPT chiến thắng tại MW, thì khuynh hướng phát triển xã hội sẽ được đẩy nhanh hơn. MPT đã chiến thắng, nhưng là một chiến thắng vừa phải, chiến thắng đúng tầm với cái cách mà chúng ta nhìn nhận và chuẩn bị cho cuộc thi này. Phát triển xã hội như vậy sẽ được đẩy nhanh một chút xíu. Thế thì tốt hơn. Chứ nhanh quá thì lại có vấn đề.

(P/S: Bổ sung sau khi bài này đã post được 8 giờ: Lúc Hoa hậu mới đăng quang, em Thuý và cô bạn thân là Hoa hậu Nhật Bản đứng ngay đằng sau, truyền hình quay đi quay lại, Thuý lãi to. Chắc bài này chị Huyền bầy cho đây!)

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết