23/10/06

TẠI SAO TA YÊU MÙA THU?


Mùa thu ở miền Bắc là mùa đẹp nhất trong năm. Có quá nhiều lý do để yêu mùa thu. Dưới đây là ít nhất 10 lý do theo ý kiến chủ quan của tôi.

1. Thời tiết đẹp: Cái nắng nôi đổ lửa của mùa hè chấm dứt. Mùa thu đến với trời xanh, gió mát, không khí trong lành. Cảnh sắc đẹp đến nao lòng đã được rất nhiều thi nhân, nhạc sĩ, nhà văn đưa vào tác phẩm của mình khiến nhiều thế hệ độc giả, thính giả, khán giả rung động.

2. Hoa sữa: Dường như là đặc sản của mùa thu Hà Nội. Hoa sữa là biểu tượng của mùa thu và nhờ nó mà mùa thu trở nên đẹp hơn, lãng mạn hơn, sang trọng hơn.

3. Những ngày lễ: Trước hết phải kể đến lễ Quốc khánh 2.9; ngày giải phóng thủ đô 10.10; Ngày phụ nữ Việt Nam 20.10. Mỗi ngày lễ một vẻ, nhưng đều là dịp để cảm nhận mùa thu trọn vẹn.

4. Trung thu: Ngày lễ đặc biệt của mùa thu dành cho trẻ con. Nhưng Trung thu làm náo nức cả người lớn. Bánh trung thu chẳng những trẻ con mà người lớn cũng thích.

5. Mặc đẹp: Thời tiết tuyệt vời là cơ hội có một không hai cho chị em phô diễn vẻ đẹp và thời trang.

6. Mùa cưới: Mát rồi, rủ nhau cưới đê! Nhưng cưới nhiều cũng mệt, vì phải ăn “cơm bụi giá cao” nhiều.

7. Baby boom: Thành quả của những đám cưới cuối năm trước thường được chào đời vào mùa thu năm sau. Cơ quan, công ty nào cũng có 5-7 sinh nhật vào mùa này, ăn uống đập phá mệt nghỉ.

8. Đồ ăn: Sau mùa hè chủ yếu ăn rau luộc, mùa thu là khi các món ăn bắt đầu đa dạng. Lẩu đã có thể ăn thoải mái mà không sợ nóng. Cốm mùa thu thì quá ngon. Và cả bánh Trung thu đã nêu ở trên.

9. Mua sắm: Nhiều cửa hàng giám giá khuyến mãi. Tuy nhiên, không khuyến mãi thì cũng nhiều người đi mua quần áo, giầy dép, găng tay, khăn mũ mới cho mùa đông.

10. Mùa bóng đá mới: Nhiều nước Châu Âu bắt đầu mùa bóng đá mới. Cánh đàn ông say sưa với TV và cá độ.

Còn bạn yêu mùa thu vì lẽ gì? Hãy viết vào comment để tôi bổ sung vào danh sách này.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết