9/10/06

RỬA BÁT TRÊN BLOG ĐỂ TRANH CỬ



David Cameron - Chủ tịch Đảng Bảo thủ Anh - đã quyết tâm xông vào sân chơi weblog trong chiến dịch lấy lại vị thế của đảng mình trên chính trường Anh. Đối tượng của ông là đông đảo thanh niên có phần thờ ơ với chính trị, nhưng lại đam mê Internet.

Tuổi 39 trẻ trung trong vai trò một chính khách, hấp dẫn, khả năng diễn thuyết tốt, quyết tâm chính trị cao, David Cameron được coi là một ứng viên đầy triển vọng cho vị trí thủ tướng Anh tương lai.


Mới đây, vị Chủ tịch Đảng Bảo thủ này lại có thêm một nước cờ táo bạo: sử dụng sức mạnh của Internet để nhắm vào thế hệ trẻ. Thông qua trang web,
www.webcameron.org.uk, Cameron sẽ đưa vào đó các blog cá nhân của mình kèm theo các đoạn clip ngắn được phát đều đặn ghi lại hình ảnh của mình cùng với các bản nhật ký điện tử khác.


Trái với những gì người ta suy đoán về nội dung của nó, người được coi là chính khách của năm đã đưa lên trang blog của mình không phải là cảnh phát biểu hội nghị, cũng không phải là một cuộc vận động tranh cử hoành tráng ở một thành phố đông dân...


Hoàn toàn trái ngược với hình ảnh một chính khách lịch lãm và bảnh bao (Cameron đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng người đàn ông mặc đẹp nhất năm 2006), vị chính khách của năm này lại xuất hiện trong vai một người cha gương mẫu trong gia đình.


Khi ngó qua videoblog của D. Cameron bạn sẽ thấy một người đàn ông vừa chơi đùa với đám trẻ, vừa rửa bát. Tất nhiên ông ta cũng không quên tranh thủ vận động: "Thông qua những câu chuyện bếp núc ngoài chính trị, bạn có thể hiểu rõ hơn triết lý trong chính sách của chúng tôi. Các bạn sẽ thấy rằng Đảng chúng tôi đang trở lại vị thế của mình mạnh mẽ như thế nào. Các bạn sẽ hiểu được chúng tôi đang đứng trên lập trưòng của ai".


Ngoài ra website còn có sự hiện diện của các blog của các khách mời. Với sáng kiến này, dù thành công hay không, Đảng Bảo thủ đã cho thấy họ không bao giờ "bảo thủ" với khoa học công nghệ.


Một cuộc điều tra trong dân chúng Anh mới đây cho thấy: 30% ý kiến cho rằng lãnh đạo mới của Đảng Bảo thủ David Cameron sẽ là vị Thủ tướng tốt nhất. Trong khi đó, đương kim Thủ tướng Tony Blair chỉ nhận được 28% ý kiến ủng hộ.
---

Bài của Minh Anh trên Lao Động cuối tuần


0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết