16/9/10

CẶP MẮT ĐẸP DÃ MAN! (1)



Hôm qua, khi đi tìm một tấm hình người Di Gan, lần mò thế nào lại vớ được clip một đoạn trong bộ phim nổi tiếng của Liên Xô năm 1984 "Bản tình ca nghiệt ngã". Phim dựng từ vở kịch "Cô gái không có của hồi môn" của kịch tác gia cổ điển Nga N.A. Ostrovsky.

Larisa Ogudalova, cô gái xinh đẹp đa tài - con gái một gia đình quý tộc sa sút, trở thành vật trao đổi giữa các đại gia và chết thảm vì phát súng của một kẻ si tình. Vai chính trong phim do nữ diễn viên Larisa Guzeeva thể hiện. Trong phim có đoạn cô hát bài "Em nói lời cuối" với ánh mắt đầy tâm trạng và khắc khoải.

Clip được post lên blog, bạn Vhlinh gửi comment: "Làm sao có thể chống đỡ được những đôi mắt như trên cái clip "Em nói lời cuối"? Đẹp dã man". Tôi trả lời: "Cách chống đỡ tốt nhất là không chống đỡ gì cả".

"Người đàn bà có cặp mắt đẹp dã man" hóa ra lại là một phụ nữ nổi loạn với cá tính rất độc đáo...

... Larisa Guzeeva sinh ngày 23.5.1959 tại tỉnh Orenburg (vùng núi Ural - Nga). Chị không thích nhớ lại tuổi thơ của mình: "Có quá nhiểu điều bị cấm đoán, nhiều điều bị che giấu".

Larisa chưa một lần gặp cha ruột. Cô được mẹ và cha dượng nuôi nấng. Đến tận năm học lớp 10, Larisa vẫn không được cha dượng cho phép xem trên TV những bộ phim có cảnh hôn nhau. Cô học phổ thông ở chính ngôi trường mà mẹ chị là cô giáo dạy sử. Cá tính mạnh, Larisa luôn tìm cách đi ngược lại những giáo điều của thời bấy giờ: cô mặc váy ngắn đền trường, son phấn ngất trời, thậm chí còn phì phèo thuốc lá, khiến mẹ cô trong các giờ ra chơi rất ngại bước chân vào phòng nghỉ của các thầy cô giáo. Bà sợ bị họ đem con gái ra đàm tiếu.

Larisa thời đó rất gầy. Để trong "ngon" hơn, cô mặc đến 3 lớp quần nịt. Nói chung là phải thu hút sự chú ý bằng bất cứ giá nào.

Học xong lớp 10, ở tuổi 17 Larisa đến Leningrad (St. Petersburg) thi vào Đại học sân khấu, âm nhạc và điện ảnh Quốc gia. Cô dễ dàng vượt qua kỳ thi. Không có gì ngạc nhiên, vì cô mơ ước làm diễn viên từ khi còn bé. Mẹ cô luôn nói với cô: "Con gái mẹ là xinh nhất đấy". Biết rõ lợi thế nhan sắc của mình, nhưng Larisa vẫn muốn tạo cho mình một hình ảnh khác. Để thực sự nổi bật trong đám các cô gái tóc dài đến ứng thí diễn xuất, cô đã quyết định cạo trọc đầu...

5 năm học ở trường, Larisa không bao giờ cho phép mình nhạt nhòa trong đám đông mà luôn chứng tỏ mình không giống những người khác. Chẳng hạn, cô thuộc lòng những đoạn dài trong bộ tiểu thuyết "Nghệ nhân và Margarita" của Bulgakov. Cô hút thuốc, uống rượu, ăn mặc cực mốt (mẹ cô có tài may quần áo)... Hầu hết các sinh viên đều không ưa cô, thậm chí e ngại cô. Năm cuối cùng, khóa cô sang Bulgaria trao đổi sinh viên, tất cả các bạn đồng khóa đã bỏ phiếu phản đối cô đi cùng với họ.

Larisa không khoái những sinh viên suốt ngày chúi mũi vào học, mà thích giao du với loại thanh niên cấp tiến, trào lưu hippy, đi làm người mẫu kiếm tiền và dành nhiều thời gian ngồi ở quán càphê của giới nghệ sĩ Leningrad có tên là "Sài Gòn". Ở đó Larisa có rất nhiều người trồng cây si, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như các ngôi sao nhạc rock Viktor Tsoi và Boris Grebenshikov, nhạc sĩ jazz Sergei Kurekhin...


Khóa sinh viên đi Bulgaria trở về được Larisa đón tiếp bằng một điều bất ngờ. Họ gần như bổ chửng khi hay tin trong khi họ vắng mặt, Larisa đã đóng xong vai cô gái không có của hồi môn trong bộ phim chuyển thể của đạo diễn lừng danh Eldar Ryazanov. Các bạn đồng khóa ghen tức và căm ghét cô. Sau này, trong khóa sinh viên năm đó chỉ có Larisa và nam diễn viên Aleksandr Lykov trở nên nổi tiếng.

Trước đó Larisa đã có những vai nhỏ, diễn viên kỳ cựu Sergei Shakurov phát hiện ra cô và giới thiệu cô sinh viên chưa ra trường với đạo diễn Ryazanov lúc đó đang đi tìm nữ diễn viên phù hợp cho vai cô gái không có của hồi môn.

Nhân vật là một cô gái quý tộc từ thế kỷ 18, nhưng Larisa đến casting trong bộ dạng hippy không hơn không kém: quần bò rách tươm, đi dép xăng-đan thò ra những chiếc móng chân 7 sắc cầu vồng. Cô rít thuốc và nhổ nước bọt. Thế nhưng, Larisa lại lọt vào mắt xanh của đạo diễn Ryazanov, ông thích type phụ nữ trong con người cô.

"Tôi chẳng có gì chung với nhân vật cả. Khi đó tôi 23 tuổi, nhưng chưa bao giờ biết đau khổ vì tình. Tôi là cô gái kiêu ngạo, đặt cái "tôi" lên rất cao... Nếu không có các bạn diễn, thì tôi chẳng thể thể hiện được những đớn đau dằn vặt trên màn ảnh". - Larisa nhớ lại.

Giọng nói và giọng hát của nhân vật trong phim đều là của người khác, nhưng diễn xuất tài năng của Larisa đã chinh phục khán giả. Bộ phim "Bản tình ca nghiệt ngã" trở thành hiện tượng điện ảnh Liên Xô năm 1984, được khán giả bình chọn là phim hay nhất năm đó. Mặc dù còn vô danh và ít tuổi nhất trong dàn sao đóng phim này, nhưng Larisa trở nên sáng chói với diễn xuất không hề thua kém các bậc kỳ danh.

Ánh mắt buồn khắc khoải của một trong những cặp mắt phụ nữ đẹp nhất thế giới đã mê hoặc bất cứ khán giả nào từng xem "Bản tình ca nghiệt ngã". Larisa tới tấp nhận được những lời mời đóng phim, cô chạy từ phim trường này sang phim trường kia với đủ loại vai diễn: vận động viên, du kích, nông trang viên... "Trước mắt tôi mở ra mọi cánh cửa. Nhưng người ta chỉ nhớ tới tôi ở vai diễn đầu tiên, chứ không phải 30 vai diễn sau" - Larisa nói.

Một đạo diễn nổi tiếng mời chị đóng phim và trong quá trình quay, ông đã không ngần ngại bày đủ trò để ép buộc Larisa phải quan hệ tình ái. Bị người đẹp thẳng thừng từ chối, ông dọa: Nữ diễn viên Larisa Guzeeva sẽ không bao giờ được đóng phim nữa. Và quả thực, ông đã không bao giờ mời chị...

(còn tiếp)

BONUS:




Entries liên quan:
NGƯỜI ĐÀN BÀ HÁT... LẶNG IM
AKIRA KUROSAWA - HOÀNG ĐẾ ĐIỆN ẢNH NHẬT
CHẾT LÀ CÁNH CỔNG ĐỂ KHỞI HÀNH
KHOẢNG TỐI CỦA NHÀ THỜ
BỘ PHIM MÀ CÁC PHI HÀNH GIA PHẢI XEM



31 comments:

Titi on lúc 19:40 16 tháng 9, 2010 nói...

Ui, cô ấy đẹp thật! Tất cả các nét đều hoàn hảo, đôi mắt nổi bật nhất :-). Hơi giống nhưng còn đẹp hơn người phụ nữ sexy nhất năm 2009 Megan Fox nhé :-)

Vhlinh on lúc 20:16 16 tháng 9, 2010 nói...

Nhiều điều bất ngờ bây giờ mới biết.
Cho đến cái chữ "Còn nữa" thì mình vẫn thích cả tính cach lẫn vẻ ngoài quá xinh đẹp của Larisa.
Công nhận Ti nói đúng, giống Megan Fox ghê. Đôi mắt đẹp kinh hoàng.

LU on lúc 20:31 16 tháng 9, 2010 nói...

Đang đọc hay thì tới đọan chót lại bực, xã hội thỉnh thoảng vẫn lọt ra mấy tên đàn ông hèn và cà chớn như tên đạo diễn này. Bọn hắn rất rách việc, chỉ giỏi biết cách cản đường tiến của phụ nữ thôi.

Tran Hoa Lan nói...

Chac doan 2 VMC se noi dieu nay, minh la xem phim nay tu nam 1986 rat thich may bai hat cua phim nay. May bai sugan hay me hon. De nghi VMC tai ve cho moi nguoi thuong thuc.
Larisa bay gio da tro thanh nguoi dan chuong trinh o 1TV (thoi doan nay de VMC viet vay) va moi nguoi hay tuong tuong xem Larisa bay gio the nao nhe???

Huyen Nga on lúc 20:54 16 tháng 9, 2010 nói...

hic, quả thật là đọc xong entry này của A với cả xem xong cái clip thì E chẳng đủ dũng cảm để... nhìn vào gương nữa! hic!

Lana on lúc 21:40 16 tháng 9, 2010 nói...

Tự nhiên liên tưởng đến Angelina Jolie - cũng tuổi trẻ nổi loạn, cá tính, cũng diễn xuất tuyệt vời và nổi tiếng, cũng cực kỳ sexy nữa.

VMC on lúc 21:46 16 tháng 9, 2010 nói...

@Titi:
Khen xinh thì đúng rồi. Chuyên gia âm nhạc không bình gì về bài hát à?

@Vhlinh:
Còn những điều bất ngờ nữa về người phụ nữ này, Bí ạ. Đón đọc kỳ tới nhé.

VMC on lúc 21:47 16 tháng 9, 2010 nói...

@LU:
Không phải lọt ra mấy tên đâu, mà khá nhiều tên đấy Lu ạ.

@Trần Hoa Lan:
Cứ từ từ bạn nhé.

VMC on lúc 21:48 16 tháng 9, 2010 nói...

@Huyền Nga:
Đừng tự ti thế em, em cũng rất xinh mừ.

@Lana:
Nhưng Larisa không nổi tiếng toàn cầu như Jolie.

Thuy Dam Minh on lúc 21:49 16 tháng 9, 2010 nói...

Chị này tuổi anh. Tuổi Kỷ Hợi, cả nam lẫn nữ đều vất vả lắm em ạ! Riêng nữ thì vất vả về cả chuyện tình cảm nữa.
Hì, giả vờ làm nhà tướng số một tí!

VMC on lúc 21:55 16 tháng 9, 2010 nói...

@A Thụy:
Muốn biết chuyện tình cảm của nàng thế nào, xem phần sau sẽ rõ.

Vhlinh on lúc 23:04 16 tháng 9, 2010 nói...

A, mà Ti ơi, cô này giống Keira Knightley trong "Cướp biển Caribe" thì đúng hơn. Giống lắm.
Cặp mắt của Keira thì không "kinh hoàng" bằng Larisa.
Trời sinh ra ai thiếu cái gì thì khát khao cái đó. Mắt mình ti văn hí nên nhìn ai là nhìn ngay vào mắt, mê luôn mắt. Vậy là chết ngợp diễn viên này luôn.

VMC on lúc 23:22 16 tháng 9, 2010 nói...

@Vhlinh:
Chẳng bao giờ người ta nói ngược lại là Keira Knightley giống Larisa Guzeeva, Bí nhỉ?

Lililan on lúc 00:18 17 tháng 9, 2010 nói...

Đôi mắt biết nói, sao anh dùng từ dã man nhỉ?

Vân Lam on lúc 00:54 17 tháng 9, 2010 nói...

Em khoái tính cách cô này dù chỉ biết lần đầu tiên tại đây.
Em cũng khoái luôn từ "dã man" anh dùng. Dạo này anh giai bị lai Tây (Tây Nam bộ) khá nhiều nhỉ? :P
Chị Lu cmt trúng ý em. :D

Titi on lúc 06:37 17 tháng 9, 2010 nói...

Oài, hôm qua không chờ xem được clip nhạc anh ợ.

Ca khúc này điển hình của nhạc Nga nhỉ, viết trên giọng thứ, không có kịch tính nhưng vẫn quyến rũ vì giai điệu đẹp , kiểu buồn thê lương, lại được giọng nữ cao dịu dàng, ngọt ngào, bay bổng dẫn lối nữa.
Phần đệm rất đơn giản với 1 guitar rải phím thong thả thôi, để thính giả tập trung vào lời ca và giai điệu chính.
Nếu hiểu được phần lời là nhiều người rớt nước mắt theo cho mà xem :-D

Titi on lúc 06:47 17 tháng 9, 2010 nói...

@Bí: cũng giống cả Keira Knightley luôn. Chứng tỏ vẻ đẹp này không thuần tí nào nhỉ. Cô này chắc có bố hoặc mẹ người quốc tịch khác nữa ròi. Vả lại, tính cách nổi loạn như vậy không thuần Nga tí nào :-D Em đoán dòng máu cô này có dính đến Phú lãng xa :-D

haidieugiandi on lúc 08:20 17 tháng 9, 2010 nói...

Người phụ nữ này đẹp quá anh ạ, không chỉ riêng đôi mắt đẹp...

Moon on lúc 09:15 17 tháng 9, 2010 nói...

Trưa qua khi xem clip anh treo trên tường moon đã mê mẩn cô ấy rồi. Không ngờ hôm nay được đọc cả một bài dài, hay quá anh VMC. Thanks anh

Lililan on lúc 10:53 17 tháng 9, 2010 nói...

hihi ngôn ngữ miền tây hơi bị "thoải mái" nhưng nó chân thật

VMC on lúc 11:19 17 tháng 9, 2010 nói...

@Lilian:
A không dùng từ "dã man", mà dùng từ "đẹp dã man". Tức là rất đẹp.

@Vân Lam:
Có em gái người miền Tây, nên bị ảnh hưởng đấy Lam ạ.

VMC on lúc 11:21 17 tháng 9, 2010 nói...

@Titi:
Chắc em không để ý rồi. Video up cùng lúc với bài mừ. Titi nhận xét về bài hát hay ghê. Để anh tìm lời rồi up lên sau.
Không thấy có tư liệu nào nói rằng Larisa có máu nước ngoài.

VMC on lúc 11:23 17 tháng 9, 2010 nói...

@Haidieugiandi:
Phụ nữ đẹp lại có cá tính mạnh thường không mấy hạnh phúc.

@Mooncakesg:
Tiếp tục theo dõi phần sau nhé.

Titi on lúc 11:35 17 tháng 9, 2010 nói...

Em nhìn thấy mà, nhưng không đợi mạng chạy để nghe được í.
Tiếc nhỉ, nếu cô này mà ở tư bản là nổi tiếng toàn cầu ròi :-)

Lililan on lúc 14:20 17 tháng 9, 2010 nói...

oh! i see.. hihi

Lililan on lúc 14:22 17 tháng 9, 2010 nói...

Hình như đàn bà có đôi mắt đẹp nhìn lúc nào cũng có nỗi buồn thì phải

Nặc danh nói...

Đẹp mê hồn! Nhưng thánh thiện quá! Nụ cười không sexy bằng nụ cười của Bí.

Vhlinh on lúc 15:43 17 tháng 9, 2010 nói...

@Nặc danh: TuanDA cũng vào đây đấy à? Lại"nói mê" rồi. Khổ.

VMC on lúc 16:21 17 tháng 9, 2010 nói...

@Vhlinh, Tuấn DA:
Muốn khen thì cứ khen công khai, việc gì phải ẩn danh nhỉ? Bí có đánh thuế đâu mà lo.

TDA nói...

Xin lỗi VMC vì thuê nhà của VMC nhé! Nhưng trong trường hợp này VMC có thấy Smartness của Bí lấn át phần sexy không?

VMC on lúc 20:27 17 tháng 9, 2010 nói...

@TDA:
Ừ, mình thấy Tuấn DA nói đúng.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết