Những quảng cáo đã lừng lẫy trong quá khứ, nhưng thời thế đổi thay quan điểm và chúng trở nên “phản động” trong thế giới hiện đại.
Hãy xem chúng lỗi thời như thế nào?
Quảng cáo của hãng Palmolive: Phần lớn đàn ông hỏi: "Nàng có xinh không?", chứ không hỏi: "Nàng có thông minh không?"
Nguồn
25 старых реклам, которые бы сегодня запретили
7 comments:
Rất thú vị!
Cũng dễ thương đấy chứ
Oài, sao toàn quảng cáo sỉ nhục phụ nữ, khuyến khích hút thuốc, có hại cho trẻ con...cổ vũ cho những thói quen phi tự nhiên thế nhỉ?
Thế mới thấy nhân loại đã tiến những bước xa như thế nào. May ơi là may, mình không phải sống trong những năm tháng đáng sợ như vậy. Hic...
Theo anh, một số mẫu quảng cáo này, ở vào thời kỳ của họ, chắc đều là những mẫu tốt đấy. Có điều, giờ mới lạc hậu thôi. Ví dụ bia, thuốc lá chẳng hạn. Giờ mà quảng cáo mẫu này chắc chết!
oh, ví dụ như xưa 5 thê, 7 thiếp, đi kháng chiến, tập kết có thể đèo bòng, còn bây chừ là khai trừ ngay phải không bác Thụy?
Câu trong hình quảng cáo cuối cùng, từ "innocence" nên được dịch là "sự ngây thơ" (quyến rũ/gợi tình hơn bạn nghĩ), chứ không phải là "sự vô tội". Nhãn hiệu Love's Baby Soft cùng với hình cô bé ôm con gấu bông trắng đều toát lên nét thơ ngây, chứ sự vô tội thì không có liên quan gì ở đây cả.
Biết đến những quảng cáo xưa cũ này cũng thật là thú vị. Cảm ơn bạn đã chia sẻ!
@Nhan T. Tran:
Cảm ơn bạn, bạn góp ý rất đúng.
Đăng nhận xét