26/10/08

CHÚ SAM ỦNG HỘ OBAMA



Hôm thứ Bảy, đang loăng quăng trước khu vực Nhà Trắng xem anh Mike Hanna của CNN ghi hình show bình luận của anh í về bầu cử thì đâm sầm phải bác này.

Trang phục y trang như Chú Sam trong poster kêu gọi tuyển quân thời xửa thời xưa, nhưng không có bộ râu dê và gương mặt bặm trợn diều hâu giống như thế.

Cả bọn (bao gồm các nhà báo của Malaysia, Indonesia, Đông Timor và VN) thi nhau chụp ảnh và phỏng vấn bác í. Người da trắng đi vận động bỏ phiếu cho Obama đâu phải thường. Bác ấy bảo thích giọng ngoại giao của Obama.

Hóa ra bác này là giáo viên toán, từ California lên Washington D.C., đến những chỗ đông du khách như Nhà Trắng, Điện Capitol, diện trang phục bắt mắt, cầm khẩu hiệu "I want you vote for Obama" để thu hút sự chú ý.

Cứ thấy đông người là bác ấy lại giải thích, cụ thể hóa cái "Change We Need" của anh Obama theo tinh thần thế này:

- Nước Mỹ không thể cứ "bắn trước nói sau" được, cần phải nói trước, có định bắn thì phải xem xét cân nhắc kỹ càng.
- Chính sách kinh tế đã thất bại 8 năm, không thể kéo dài.
- Không thể tiếp tục để tầng lớp trung lưu đóng thuế như người giàu.
- Chú Sam phải thân thiện với thế giới.

Điểm thú vị là bác í không phải là nhân viên trong bộ máy tranh cử của Obama, cũng chẳng làm cho các tổ chức phi đảng phái ủng hộ Obama. Bác ấy thấy nên làm thế, làm thế là phải và bác ấy làm.

Bác ấy có mặt ở D.C. cả tháng nay và lúc trước đã gây được sự chú ý của báo chí khi đứng cầm biển phản đối kế hoạch giải cứu tài chính trước Điện Capitol.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết