13/10/08

TRỞ LẠI VỚI "ĐỨNG TRƯỚC MỘT QUYẾT ĐỊNH"



Chào anh VMC và những bạn đọc của blog này.

Hai tuần đã trôi qua kể từ khi em gửi tâm sự của em nhờ anh VMC đăng hộ trên blog của anh để xin ý kiến của mọi người. Em vẫn nhớ như in cái cảm giác hồi hộp khi gửi thư đi. Phần vì ngại rằng anh VMC sẽ không đăng chuyện vớ vấn của em, phần vì không rõ thái độ mọi người sẽ ra sao, có chê cười, hay quy em "tội" hám giàu sang lấy chồng ngoại quốc hay không.

Nhưng em thật vui vì anh VMC đã cho đăng bức thư của em (em viết lộn xộn, anh VMC đã sửa lại, chứ em không viết được như thế đâu ạ). Và em cảm động khi mọi người đã hồi âm rất nhanh, mặc dù không biết em là ai, nhưng ai cũng đều chân thành cho em những lời khuyên bổ ích.

Đọc một trong những comment đầu tiên của bạn Nguyễn Xuân Thủy, em đã trào nước mắt. Đúng là phía trước em đang là một ngã ba, và em hy vọng sẽ may mắn chọn được con đường tốt lành.

Em đã vững tâm hơn sau khi nhận được những lời khuyên bổ ích từ mọi người và cũng đã có quyết định của riêng mình.

Em đã trao đổi với Anthony và mời anh ấy sang Việt Nam, một mặt là để tìm hiểu kỹ hơn, mặt khác là để anh ấy làm quen với những người thân trong gia đình em. Anh ấy đã đồng ý và cuối năm nay sẽ sang.

Về việc của con trai em, thì Anthony nói anh ấy sẽ bảo lãnh để cả hai mẹ con em cùng sang Úc, nhưng hiện nay con trai em chưa đồng ý. Cháu nói mẹ cứ đi trước, cháu muốn ở lại học xong lớp 10 và nếu thuận lợi thì năm tới sẽ sang.

Việc với gia đình nhà chồng, thì em đã nguôi ngoai từ lâu rồi. Ngay từ khi con em bắt đầu đi học lớp 1, em đã tự nhủ là không kiện cáo gì hết. Em biết rằng đến khi lớn, cháu cũng sẽ tìm về cội nguồn. Và em không muốn thấy cảnh cháu có thái độ ghẻ lạnh những người có cùng huyết thống.

Em vẫn tiếp tục đi học tiếng Anh, học nghề và đọc thêm sách báo về Úc để có được một chút khái niệm về văn hóa của đất nước đó.

Anthony hiện đang sống tại một thành phố chuyên trồng mía và sản xuất đường ở bang Queensland. Em đang đọc "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" để hình dung ra công việc ở xứ đó. Nhưng anh VMC cười và bảo nước Úc hiện đại khác xa cái thời mô tả trong cuốn sách ấy.

Một lần nữa qua blog của anh VMC, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người đã gửi lời khuyên cho em. Xin cảm ơn tình cảm ấm áp mà mọi người dành cho em.

Chúc anh VMC và mọi người may mắn, sức khỏe và hạnh phúc.

Tái bút:
Gửi chị Lu: Em không phải là người phụ nữ trong tấm hình anh VMC đăng kèm trong entry trước đâu ạ.

Đọc lại bài trước:
ĐỨNG TRƯỚC MỘT QUYẾT ĐỊNH

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết