29/10/08

HẸN HÒ VỚI OBAMA



Bây giờ là 11 giờ sáng ngày thứ Ba 28.10.

Tình hình là mình sẽ lên đường đi gặp Barack Obama trong nửa tiếng nữa.

Obama đến vận động tranh cử tại thành phố Harrisonburg, cách Richmond 2 giờ rưỡi chạy xe.

Hôm qua đến tòa soạn Richmond Times-Dispatch nghe tin Obama đến mình rất phấn khích. Nhưng vấn đề là các bạn ở tòa soạn RTD lại có phóng viên thường trú ở Harrisonburg, không ai từ tòa soạn đi cả.

Mình định đi tầu đến đó, nhưng hỏi ra thì giữa Richmond và Harrisonburg lại không có đường tầu.

Bà Phó phòng hành chính hỏi: "Cậu có lái được xe không". Xe thì lái ngon, nhưng không có bằng lái xe Mỹ thì đi thế nào.

Andrew Cain, trưởng ban tin chính trị, bảo: "Để tôi hỏi xem phòng ảnh có cử phóng viên nào đi xuống đó chụp hình không. Nếu có thì nhờ anh ta cho bạn quá giang".

Nửa tiếng sau, Andrew tươi cười báo: "Sẽ có một phóng viên ảnh đi Harrisonburg và anh ấy sẽ chở bạn đi cùng. 11 giờ sáng mai tới đây nhé".

Y hẹn, mình đã đến tòa soạn. Các bạn Mỹ ngồi quay mình đều hỏi thăm: "Hôm nay cậu đi gặp Obama à? Thích thế!".

Một bạn bảo: "Harrisonburg đẹp lắm, nhớ mang cái máy hình đi chụp mấy tấm ảnh nhé".

Lát sau ông Tổng biên tập (người da mầu) họp giao ban xong, đi qua hỏi thăm xem chuẩn bị thế nào. Ông ý thật chu đáo.

Bạn phóng viên ảnh (cũng người da mầu) luôn vừa chạy vào báo: "15 phút nữa tôi quay lại đón anh nhé. Để tôi dọn dẹp lại cái xe sạch sẽ một tí, xe tôi bừa bộn lắm. Tôi cũng cần đi đổ xăng rồi chúng ta sẽ lên đường".

Quên, chiều qua Andrew đã giúp mình đăng ký (qua mạng) hành nghề báo chí với ủy ban bầu cử địa phương của Obama. Hóa ra cái thẻ nhà báo Việt Nam lại rất có tác dụng nhé. Nhân viên an ninh sẽ tra danh sách đăng ký, mình sẽ phải chìa cái thẻ nhà báo VN của mình ra là họ sẽ cho vào.

OK. Đi đã. Chiều tối về sẽ kể lại xem cuộc hẹn hò này thế nào. May hôm nay trời nắng, không mưa như hôm qua.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết