19/10/08

ĐEN VÀ TRẮNG



Hôm trước một nghệ sĩ nổi tiếng tổ chức show ca nhạc có tên gọi "Dạ tiệc trắng" với một yêu cầu bắt buộc: Tất cả khách mời và khán giả đều phải mặc đồ trắng.

Tôi đồng ý với tác giả một bài báo, rằng "Không lý gì khán giả bỏ tiền mua vé (800 ngàn-1,6 triệu đồng/chiếc) mà lại bị bó buộc bởi một yêu cầu vô lý như thế. Nếu đây quả là tiệc sinh nhật của ca sĩ, mọi người chỉ đến ăn uống rồi về thì không nói làm gì, nhưng đã là một show bán vé, thì vai trò "khách hàng là thượng đế" được tôn trọng và phục vụ đã bị đảo ngược".

Chiều nay, vừa bật YM lên thì nhận được yêu cầu tư vấn như thế này:


"- Bác ơi, bác tư vấn cho em một phát. Em nhận được giấy mời đi dự tiệc khai trương của một công ty vào tối nay. Cái tiệc này làm khá sang. Trong giấy mời ghi: Đề nghị quý khách mặc trang phục màu đen. Mình mặc quần bò đen, áo phông xám có được không?

- Ây zà! Không bao giờ được mặc quần bò đi dự tiệc. Nói chung đi dự tất cả những cái gì liên quan đến khánh tiết, cũng như những chương trình hòa nhạc, biểu diễn nghệ thuật ở chỗ trang trọng thì không nên diện quần bò.

- Thế còn áo phông thì sao?

- Áo phông cũng thế, không nên mặc đi dự tiệc.

- Rắc rối nhỉ? Em không muốn mặc sơ mi. Mà cũng không có áo sơ mi màu đen. Mới lại bác ơi, nó chỉ ghi là trang phục màu đen, chứ không ghi là bắt buộc phải mặc sơ mi.

- Trang phục ngầm hiểu là áo sơ mi quần tây đấy.

- Ồ, bọn này thì thật quá đáng.

- Đừng đi nữa.

- Nhưng lại trót hứa mất rồi.

- Gọi điện lại, báo rằng do không lo được trang phục màu đen, nên tôi không đi.

- À đây, em có cái áo thun ngắn tay, có cổ, hiệu Tommy Hilfiger, màu đen. Áo này có được không bác?

- Được. Mà này, nhớ mặt thêm underwear màu đen. Đến đó nhỡ họ bày đặt kiểm tra, đuổi về thì toi.

- Bác đúng là đồ xỏ lá!

- Hè hè..."

Tình hình là xã hội ngày một bày đặt ra lắm trò. Hết dạ tiệc trắng, đến dạ tiệc đen. Sau chắc sẽ đến dạ tiệc vàng, dạ tiệc xanh, dạ tiệc hồng, dạ tiệc nâu, dạ tiệc đỏ nữa không biết chừng.

Bên Hồng Kông có bà nữ tỉ phú họ Vương (Nina Wang), sinh thời đã già nhưng rất nhí nhảnh cá cảnh: chuyên tết tóc đuôi sam và mặc đủ các thứ màu nóng như đỏ, hồng, da cam...

Ai bảo ở VN sẽ không có một bà rửng mỡ như bà này?

Bà con nên đi sắm trang phục đủ các mầu đi là vừa không có thì chịu khó mà ở nhà dài dài!

Ảnh: Bà Nina Wang cùng con búp bê sản xuất theo định dạng của bà.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết