25/5/09

SUSAN BOYLE TÁI XUẤT



Susan Boyle tái xuất hiện trong vòng thi bán kết Britain's Got Talent đêm chủ nhật 24.5.

Trông chị có một chút chăm sóc đến hình thức và phục trang hơn, nhưng không khác lạ so với lần xuất hiện gây bất ngờ lớn cho thế giới hơn một tháng trước đây. Người ta đã từng lo ngại sự săm soi của báo chí thế giới và dư luận sẽ khiến Susan Boyle thay đổi ngoại hình và phong cách vì đa số đều mong muốn Susan Boyle sẽ vẫn là Susan Boyle, chứ không phải một bản sao mờ nhạt của các ca sĩ nổi tiếng khác.

Thì đấy, có lẽ chị đã ý thức được rất rõ điều này và muốn mình vẫn là mình, nên sự thay đổi là không đáng kể. Chị vẫn đúng là con người mà thế giới đang để mắt theo dõi.

Nhưng quả là sự chú ý của dư luận có gây áp lực lên Susan Boyle. Những nốt nhạc đầu tiên trong ca khúc Memory (từ vở nhạc kịch "Cats") đã không được chị hát đúng. Giọng hát của Susan Boyle có vẻ như bị kìm nén, không được thoải mái cho lắm.

Phải mất vài giây, Susan Boyle mới lấy lại được tinh thần và bắt đầu tung hoành với giọng hát trời cho của mình và đã thể hiện Memory một cách trọn vẹn. Kết cục là chị tiếp tục nhận được những tràng pháo tay vang như sấm của khán giả. Cả ba vị giám khảo đều đứng lên vỗ tay chúc mừng chị.



Giám khảo Piers Morgan, người đã từng mời Susan Boyle đi ăn tối sau buổi biểu diễn đầu tiên của chị, khen: "Susan, hôm nay cô thực là đẹp". Amanda Holden thú thực là cô đã thở phào nhẹ nhõm sau khi Susan Boyle "đóng đinh" phần trình diễn của mình. Cô nhấn mạnh: "Cả thế giới đang theo dõi chị".

Còn vị giám khảo Simon Cowell khó tính sau khi gọi chị là "quý bà đặc biệt" đã lên tiếng xin lỗi: "Cách mà chúng tôi đối xử với chị trước khi chị hát lần trước cho thấy chúng tôi thật ngu ngốc". Susan Boyle lắc đầu: "Tôi không biết điều đó, tôi không biết điều đó".

Khán giả đã chọn Susan Boyle vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào tối thứ Bảy tới đây.

Các nhà cá cược đều cho rằng chị có nhiều khả năng chiến thắng tại cuộc thi này. Thú thực là phần dự thi bán kết của Susan Boyle không còn gây ấn tượng mạnh như chị hát ở vòng loại. Phần vì ta đã biết giọng của chị, phần vì chị hát lần này khá căng thẳng, nên không tạo ra được hiệu quả mạnh.

Nếu Susan Boyle vẫn chỉ hát như hai vòng này, thì cơ hội của chị ở vòng chung kết sẽ giảm đi. Chị cần phải chọn một bài hát khó hơn, phô diễn được nhiều hơn thế mạnh của mình. Chắc chắn khán giả vẫn muốn được chị gây bất ngờ.


NHỮNG ENTRY TRƯỚC
1. TỪ GƯƠNG MẶT ĐÁM ĐÔNG ĐẾN GƯƠNG MẶT TOÀN CẦU
2. CHÀNG BỒI BÀN HÁT GIỌNG... NỮ CAO
3. GIA ĐÌNH CA HÁT

6 comments:

LU on lúc 21:09 25 tháng 5, 2009 nói...

Mí đồng nghiệp trong công ti em cũng bàn tán về cô này trong buổi party cúi tuần qua, họ cũng đánh cược cho người nào sẽ vào chung kết đó anh.

Uhm, em cũng công nhận một điều là sự chú í của đám đông, sự nổi tiếng đã làm hỏng đi một phần nào cảm hứng sáng tác, hay biểu diển của người tự nhiên thành sao. Hình như là cái gì nó còn ẩn dật ko ai mò tới tìm tòi, ko ai săm soi thì lúc đó nó mới thoải mái phát huy được hết khả năng hay sao đó.

Em thấy có nhìu trường hợp khi chưa nổi tiếng thì con người ta làm được khối trò hay, nhưng khi bắt đầu hơi chướm chướm một tí thì tịt mù, ko còn làm được cái gì hay và lạ cả.
Có lẽ lúc đó chỉ có những tài năng thực sự "có tài" vượt qua được áp lực của hào quang và ngôi sao phù phiếm mới đứng vững, ngoài ra thì đa số chưa thành sao đã rụng sạch lui về vườn ẩn dật cả roài :D

LU on lúc 21:46 25 tháng 5, 2009 nói...

hơ hơ, xem xong đoạn clip thì phải công nhận chị sui nói đúng, anh tường thuật chuyên nghiệp thật :D

Titi on lúc 14:16 26 tháng 5, 2009 nói...

Chị này hát không hay bằng, ấn tượng cũng kém hơn rồi. Dưng mừ cứ đòi hỏi người ta phải hay hơn mới hơn thì cũng khó quá. Nhất là với người không còn trẻ như Susan Boyle :(

Titi on lúc 21:26 26 tháng 5, 2009 nói...

Anh vào TUỲ CHỈNH, vào CHỈNH SỬA của TIÊU ĐỀ, nhập thông số vào những cửa sổ hiện ra. Phần vị trí (ảnh) thì chọn "đằng sau tiêu đề và mô tả" nhé. Thử làm đi anh. Nếu có gì thì ới em tiếp nhé :)

ANH on lúc 23:46 26 tháng 5, 2009 nói...

Em thì chỉ tiếc sao chị không biểu cảm hơn trên gương mặt khi thể hiện bài hát thôi, chị hát mà nét mặt cảm giác cứ cứng đờ thế nào ấy. Đọc bài này của anh thì thấy có lẽ do là vì chị ấy quá căng thẳng vì áp lực. Anh nghe tinh thật đấy.

LU on lúc 14:33 27 tháng 5, 2009 nói...

ha ha, từ trước tới nay Lu chỉ nghe nói dê dùng để chén thì ngon vật vã, chứ chưa thấy văn chương nào ngẩu hứng từ dê cả. Hum nay nghe Vân lựng ra dê còn có thể mang vào thi ca thì Lu ngộ ra thêm được tí tí roài. Thế thì dê càng phải được đưa ngay vào sách đỏ vì dê từ nay ko còn là dê tầm thường nữa, mừ đã trở thành dê thi ca, họ hàng nhà dê sẽ tôn vinh công lao gợi í này của Vân đấy nhá. Nhưng mừ tình hình là Lu chưa được đọc bài thơ dê nào cả, Vân post lên một phát cho Lu ngộ ra thêm tí tí nữa đeee...người đi trước bao giờ cũng được gọi là con dê đầu đàn cả, just kidding :D

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết