6/5/09

ĐI ĐÀO VÀNG Ở BALLARAT


Ballarat đã từng là thành phố lớn nhất của bang Victoria (Australia) hồi giữa thế kỷ 18. Làn sóng đào vàng đã thu hút đến đây hơn 10 nghìn thợ mỏ và tạo thành khu đô thị sầm uất. Ba thập niên sau, khi cơn sốt vàng đã qua đi, Melbourne mới vượt lên và trở thành thủ phủ của Victoria cho đến ngày hôm nay.

Nằm trên con đường huyền thoại Great Ocean Road, cách Melbourne 105 km, Ballarat thực sự hấp dẫn với những nét riêng của mình. Tại đây có khu mỏ vàng Sovereign Hill vẫn được lưu giữ với hình dạng và tinh thần như thuở ban đầu. Tới Sovereign Hill, ta có cảm giác như đang được cỗ máy thời gian đưa trở lại quá khứ cách đây hơn 1 thế kỷ rưỡi.

Khách sạn Stables

Dây chuyền đãi vàng

Thợ kim hoàn

Nhiệm vụ chính của viên cảnh sát này là chụp ảnh với du khách

Ban nhạc đường phố

Trước cửa toà soạn Thời báo Ballarat

Hiệu chụp ảnh xưa

Bóng hồng trên đường phố

Đồng cỏ

Ghi chú: Tấm ảnh "Dây chuyền đãi vàng" không phải do tôi chụp.

12 comments:

Titi on lúc 22:39 6 tháng 5, 2009 nói...

Ở đây trông vẫn cổ xưa quá! Chính quyền và nhân dân rất ý thức được giá trị đặc biệt của thời gian thì phải :)

LU on lúc 07:35 7 tháng 5, 2009 nói...

wow, mí tém hình này trông giống thời kì đi tìm vàng ở San Francisco quá anh à. Học mần nhíp ảnh đi, anh có con mắt bít chọn góc cạnh hay đới, đệp!
Chu du khắp thế giới để khám phá tìm hỉu những nền văn hóa khác nhau, càng xưa càng hay, lí do này mừ em thích học Art History :D

LU on lúc 09:38 7 tháng 5, 2009 nói...

pic "hiệu chụp ảnh xưa" quá hay anh a... giống một bức tranh ở vào thời kì 17-18 century. Lúc đó primary color, red, blue, yellow, được coi như là mode cho mí họa sĩ mang vào tranh vẽ. Màu xanh trong hình rất là thường thấy ở tranh của Ribera và Velaquez. những danh họa tiêu biểu cho Spanish Baroque. Em có xem tranh của họ ở Metropolitan Museum in New York roài, đệp kinh hoàng!

Lan Lan on lúc 10:27 7 tháng 5, 2009 nói...

"Tới Sovereign Hill, ta có cảm giác như đang được cỗ máy thời gian đưa trở lại quá khứ cách đây hơn 1 thế kỷ rưỡi". Giá Du lịch về cội nguồn của ta cũng làm được nt thì sung sướng nhỉ?

Vân Lam on lúc 13:43 7 tháng 5, 2009 nói...

Oài! Đến xứ sở Chuột túi roài hả anh? :D
Mùa này trời bắt đầu vào cơn rét roài.
Em chưa được đến Ballarat. Có lẽ lúc em ở Úc, ham tiền quá nên thời gian đi làm đã chiếm hết ngày này qua tháng nọ rồi.

Chị LU nói chí phải. Đại K chụp ảnh ngày càng đẹp! :D

VMC on lúc 23:17 7 tháng 5, 2009 nói...

@Titi & Nguyen Thi: Giá nước mình có vài chỗ thế này thì hay nhỉ?
@Lu: Tranh thế kỷ 17-18 thì nhân vật phải là người Âu chứ?
@Vân Lam: Anh đi Australia 2 lần roài. Những bức hình này chụp từ cuối năm 2005. Nên không thể khen là "càng ngày càng đẹp" được. Haha.

Bí Ngô NZ on lúc 23:41 7 tháng 5, 2009 nói...

ối trời nhớ Mel quá đi mất. E cũng đến đây rồi anh ạ, rất thú vị. Anh có xem cái show chế tạo vàng ko ạ? Góp vui với anh một số ảnh mà em chụp ở Ballarat: http://www.flickr.com/photos/hananoana/sets/72157604200691149/

Chika on lúc 23:54 7 tháng 5, 2009 nói...

@ ghi chú tấm ảnh "Dây chuyền đãi vàng" không phải do tôi chụp --> Thảo nào, trông bức này đẹp đẹp.

VMC on lúc 00:54 8 tháng 5, 2009 nói...

@Bí ngô: Cám ơn em. Ảnh em chụp hay lắm.
@Chika: Học cách "dìm hàng" nhanh đấy.

LU on lúc 05:51 8 tháng 5, 2009 nói...

he he, anh đọc nhừm roài. Em vít là "pic" anh chụp "trông giống" một bức tranh ở vào thời kì 17-18 century về cái màu xanh ám ảnh này chứ em có nói nó là một bức tranh vào thế kĩ 17, 18 đâu mừ anh hỏi em tại sao ko thấy người Châu Âu trong hình. Cái hình đó ấn tượng bởi vì em đã bị dính một bài homework vẽ theo chủ đề màu như thế đới, nhưng mừ ko làm được cuối cùng chỉ cho ra được bức rừng lá đỏ màu tạp pí lù thoai. Thoai hông cmt linh tinh nữa, hông thoai bà kon lại chửi em là đồ ăn nói "vô ziên" hông có "văn hóa", mà đúng là ko có văn hóa thật vì em chưa tốt nghiệp mừ :D

Vân Lam on lúc 15:39 9 tháng 5, 2009 nói...

Óe! Lần sau em phải học cách "nâng hàng" khéo hơn chút. Hix...

Thu on lúc 23:58 26 tháng 5, 2009 nói...

bác, hồi em ở Mel, cứ tưởng Ballarat chỗ nào cũng giống như ở Sovereign Hill này. Nói chuyện với thằng bạn người Ballarat, nó cứ ra sức thanh minh là Ballarat không phải như mày thấy qua ảnh bọn nó chụp đưa vào quyển tourist guide đâu nhớ!

Đến lúc em xuống ở Ballarat, nhà ở ngay phố Cameroon, sáng nào cũng cong mông leo đồi (hai con giời tự động viên nhau: "leo đi mày ạ, firm butts") ngang qua cái Sovereign Hill ra bến xe buýt đến trường, mới thấm cái vụ tưởng là Ballarat chỗ nào cũng giống như đống ảnh bác post :D

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết