22/5/09

40 TUỔI CUỘC SỐNG MỚI BẮT ĐẦU



Entry này là PR cho một người bạn thân

Người ta nói: 40 tuổi cuộc sống mới bắt đầu. Điều này rất đúng với chị bạn thân của tôi.

Tốt nghiệp 2 chuyên ngành đại học ở Liên Xô về, đầu tiên chị đi làm ở Trung tâm biên soạn từ điển bách khoa của Việt Nam. Nhưng công việc ở đó thích hợp với các học giả hơn là với một cô gái năng động và thông minh, nên một thời gian sau, chị chuyển sang làm báo ở một trong những tờ báo năng động nhất nước: Tuổi trẻ.

Khi có gia đình, làm mẹ, chị tìm đến một công việc tĩnh tại hơn là giảng dạy đại học, nhưng rồi cuộc đời lại run rủi chị trở lại với nghề đã chọn là làm báo.

Cách đây hai năm, chị vào TP Hồ Chí Minh làm việc tại chi nhánh của báo mình trong đó. Và rồi bất ngờ chị có một ngã rẽ mới.

Gặp chị tại trụ sở BHD ở TP HCM, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã quyết định chọn chị cho vai diễn mẹ của Lương Mạnh Hải trong phiên bản Việt "Ngôi nhà hạnh phúc" (Full House - Hàn Quốc).

Hôm qua, tôi đã ngỡ ngàng khi nhìn thấy chị thật xinh đẹp trong những tấm hình trên trường quay bên cạnh các diễn viên và ca sĩ đóng trong bộ phim này.


Ngọc Anh (đứng giữa) nhận quà tặng của Thủy Tiên mang từ nước ngoài về




Ngọc Anh (ngoài cùng bên trái) cùng các diễn viên phim "Ngôi nhà hạnh phúc"
và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng


Chị thổ lộ, lần đầu đứng trước ống kính máy quay, nhưng chị không thấy hồi hộp. Ý thức phải đóng phim với các diễn viên chuyên nghiệp, nên chị thuộc lòng thoại và diễn theo những gì mà chị cho là ngoài đời cũng phải làm như vậy. Hầu hết các phân cảnh mà chị đóng chỉ quay một đúp là xong. Và toàn bộ vai của chị trong bộ phim 23 tập này quay trong đúng 3 ngày.

Phải nói thật là thời trẻ chị rất xinh đẹp: một vẻ đẹp thông minh và sang trọng. Hồi đấy chị cũng quen biết nhiều trong giới phim ảnh nghệ thuật, nhưng các đạo diễn hình như thích đối đáp với một người đẹp thông minh, hơn là nhận ra khả năng diễn xuất của chị. Nay đã ngoài 40 thì lại có lời mời đóng phim, mà lại vào vai mẹ, tức là vai lão, thế nhưng vẫn cứ xinh đẹp như thường.

Phim dự kiến sẽ được phát sóng vào tháng 9. Hy vọng sau khi phát sóng, chị sẽ hết cô đơn và sẽ có những vai diễn mới.

Ảnh: Dân trí

8 comments:

Thuy Dam Minh on lúc 14:11 22 tháng 5, 2009 nói...

Ở tuổi 40 cuộc đời người ta mới bắt đầu là câu nói rất nổi tiếng trong phim Mascova không tin vào những giọt nước mắt. Lâu lắm rồi, chẳng có phim nào có những câu nói làm người ta nhớ đến như thế!
Hóa ra là Ngọc Anh đi làm diễn viên! Quá hay!

LU on lúc 14:33 22 tháng 5, 2009 nói...

40 chưa gọi là già, chị bạn anh công nhận nhìn rất sáng hình. Bên VN đa số người mình hay sợ già, nhưng em thấy bên nước ngoài có nhiều người tuổi đời lớn nhưng nhìn họ rất là trẻ anh a. 40 tuổi cuộc sống mới bắt đầu là rất đúng. Vì ở vào tuổi này người ta đã bắt đầu có tất cả, khôn ngoan chửng chạc, sự nghiệp, cuộc sống bắt đầu chậm lại để thưởng thức để hưởng thụ. Họ ko còn sống vội vã bồng bột như thời trẻ nữa. Vốn sống phong phú, và có nhiều phụ nữ, nam giới ở tuổi này tuổi trẻ vẫn chưa bỏ họ mà đi. Ra đường họ vẫn đệp, vẫn phong độ lịch lãm mà có nhiều người tuổi đời non hơn vẫn ko có được. Ngay cả yêu thì họ cũng yêu cẩn thận hơn, và có sự từ tốn mừ lựa chọn. Họ biết họ muốn gì và cần gì. Những ngày còn trẻ họ lao vào công việc chỉ mong khẳng định mình, mong tìm một chỗ đứng trong xã hội. Nhưng khi người ta 40 thì họ làm việc với ý muốn là tiêu khiễn và tìm tòi sự thú vị của cuộc sống. Cứ như một người đã giàu có rồi, ăn nhiều món ngon có, dở có rồi...bi giừ họ bắt đầu kén lại. Từ từ mà ăn và hưởng thụ ko việc gì làm cho họ phải vội vàng nữa. Chị bạn anh còn trẻ chán, khi nào 60 thì mứi gọi là già anh ợ. :D

nguoilavuaden on lúc 14:49 22 tháng 5, 2009 nói...

Hình như anh có nhắc tới chị ấy trong một entry ở 360 rồi phải không ạ?
Chị ấy thật đẹp, và entry này cũng thật là đẹp.
Dù vậy, thì em nghĩ rằng 40 chưa phải là kết thúc thôi.

Mecghi on lúc 16:53 22 tháng 5, 2009 nói...

nói thế này thì em phải mong mình đến 40 để bắt đầu mất nhỉ

Titi on lúc 00:00 23 tháng 5, 2009 nói...

Ui, trông chị bạn anh hơi bị hay, hiện đại và duyên dáng.

ANH on lúc 23:58 24 tháng 5, 2009 nói...

Công nhận chị có gương mặt đẹp ghê, sẽ chờ đến tháng 9 để xem bộ phim của chị

Unknown on lúc 06:13 31 tháng 5, 2009 nói...

ôi mãi đến 40 mới là đích thực cuộc sống :D haizzz

Huỳnh Tịnh Hạnh on lúc 05:25 9 tháng 10, 2016 nói...

Hom nay tôi 40 và toi moi bat đầu cuoc đời

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết