18/5/09

GIA ĐÌNH CA HÁT



Ở Việt Nam giờ không có ban nhạc gia đình nào.

Trước có "Ba con mèo" bao gồm ba chị em của nhạc sĩ kiêm ca sĩ Phương Uyên, do cha cô làm người quản lý (ảnh). Giờ chỉ còn cô chị cả Phương Uyên đứng trên sân khấu. Tam ca "Áo trắng" cũng làm mưa làm gió một thời với những bài hát ngọt ngào, nhưng các cô cũng lần lượt theo chồng sang ngang.

Sau đó một tam ca khác nổi như cồn là "3A", nhưng chỉ có hai chị em là Minh Ánh - Minh Anh (con gái nữ ca sĩ Bội Trân), còn A thứ ba là Ngọc Anh. Khi Ngọc Anh tách ra solo, thì tam ca 3A tan rã, song ca Minh Ánh - Minh Anh vẫn tồn tại đến ngày hôm nay, nhưng cường độ biểu diễn đã ít đi rất nhiều.

Đôi song ca Phương Thảo - Ngọc Lễ kết hợp thành gia đình sau những đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên, chiếm được cảm tình khán giả qua khá nhiều ca khúc hay do chính Ngọc Lễ sáng tác như "Xe đạp ơi", "Cà phê một mình". Có năm hai vợ chồng đưa con gái đầu lòng là bé Na lên sân khấu và cả nhà cùng hát "Ba ngọn nến lung linh". Tiết mục này là một dấu ấn đẹp trong số những lời ngợi ca ít ỏi dành cho gia đình trên sân khấu ca nhạc. Bài hát còn trở thành hit trong lòng các khán giả nhí.



Tiếc là gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ nay đã sang Mỹ định cư.

Hôm nay xem Britain's Got Talent, thấy cả một gia đình (Good Evans bao gồm cha, mẹ, con trai cả và hai con gái) cùng ra sân khấu. Trên thế giới cũng hiếm có chuyện cả một gia đình bước lên sân khấu như vậy.



Công bằng mà nói, chỉ có cậu cả Elliot có giọng hát hay, những thành viên khác thì hoặc không có giọng, hoặc giọng yếu, hát không đúng nhạc và cả phối bè cũng không chuẩn. Nhưng bù lại họ là cả một gia đình. Và đó là điểm đáng yêu.

Có lẽ chính về điều đó, mà cả ba giám khảo đều gật đầu để cả gia đình Good Evans vào vòng trong.


4 comments:

LU on lúc 15:57 18 tháng 5, 2009 nói...

cả nhà cùng ca, có tinh thần đoàn kết heng. Thoai bốc tem để đó mai mới nghe xem có hay ko. Bi giừ thì té đi khò phát, khuya lém roài!

LU on lúc 15:58 18 tháng 5, 2009 nói...

uhm, mừ bữa nay em mứi nghe bài "chiếc áo bà ba" cũng hay hay :D

Titi on lúc 21:27 18 tháng 5, 2009 nói...

Cậu bé Elliot có giọng như Michale Jackson í nhỉ :)

LU on lúc 08:22 19 tháng 5, 2009 nói...

Cả nhà cùng ca nghe dễ thương thật. Đứa con trai có giọng ca nếu được chú í bồi dưỡng típ thì em nghĩ sau này cũng làm nên được cái gì đó. Em thích nhất là đoạn khán giả la to lên vui mừng cho gia đình này được vào vòng trong như chính chiến thắng của mình vậy, tự dưng thấy cảm động. He he, chả hịu sao mỗi khi thấy một tập thể, hay một đất nước mà đoạt được chiến thắng thì em cứ hay cảm động thía này, đúng là dở hơi như con dơi :D

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết