25/5/08

NGƯỜI NGA THẮNG TỪ BÓNG ĐÁ ĐẾN CA NHẠC



Mười ngày sau chiến thắng của Zenit tại Cúp UEFA, nước Nga lại một lần nữa say trong men chiến thắng khi ca sĩ Dima Bilan đoạt giải nhất tại cuộc thi ca nhạc danh tiếng Eurovision kết thúc tại Belgrade (Serbia) đêm 24.5.



Với bài hát tiếng Anh "Believe" của nhạc sĩ Jim Beanz, Dima đã chinh phục khán giả của toàn Châu Âu. Kết quả bình chọn từ khán giả cho thấy Dima được 272 điểm, xếp thứ nhất, vượt xa nữ ca sĩ Ukraina về thứ nhì là Ani Lorak (230 điểm). Xếp ở vị trí thứ ba là ca sĩ Hy Lạp Kalomira với 218 điểm.

Trong đêm chung kết Dima biểu diễn cuối cùng, theo số thứ tự là 24. Dima cho rằng đây là con số may mắn vì anh sinh ngày 24.12, và chung kết cuộc thi Eurovison cũng diễn ra vào đêm 24.5.

Hai ngôi sao khác đã phụ diễn cho Dima trên sân khấu là vô địch trượt băng nghệ thuật Châu Âu Evgeni Plyushenko và nghệ sĩ vĩ cầm Edvin Marton. Báo chí gọi bộ ba này là "đội tuyển hùng mạnh của Nga tại Eurovision".



Đối với thế giới thì Dima Bilan vẫn còn là một tên tuổi xa lạ, nhưng anh rất nổi tiếng ở Nga và các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) sau khi giành giải Nhì tại cuộc thi Eurovision năm 2006. Bài hát "Never Let You Go" mà Dima trình bày tại cuộc thi năm đó đã trở thành top hit ở Nga và một số nước Châu Âu.

Ngay sau khi giải thưởng được công bố, Dima Bilan hát lại bài "Believe" và nói với khán giả: "See you in Moscow" (truyền thống của Eurovision là tổ chức cuộc thi kế tiếp tại nước của ca sĩ chiến thắng), Tổng thống Dmitry Medvedev đã gọi điện đến Belgrade chúc mừng ca sĩ trẻ và toàn bộ êkip của Nga.

Đây là lần đầu tiên Nga chiến thắng tại Eurovision trong suốt lịch sử của cuộc thi này từ năm 1956 đến nay. Thực ra Nga mới cử ca sĩ ứng thí Eurovision từ năm 1994 và đã gặt hái được những thành tích đáng kể: nữ ca sĩ Alsou đoạt giải Nhì năm 2000, nhóm song ca Tatu đoạt giải Ba năm 2003, Dima Bilan đoạt giải Nhì năm 2006, nhóm Serebro đoạt giải Ba năm 2007.

Dima Bilan quyết tâm giành chiến thắng tại Eurovision năm nay sau khi Nga quyết định lựa chọn anh đại diện cho nước Nga. Dima tuyên bố anh sẽ kết hôn với người mẫu Lena Kuletskaya sau khi "đăng quang" tại Belgrade.

Dima Bilan năm nay 27 tuổi, anh hát bằng 3 thứ tiếng: Nga, Anh và Tây Ban Nha.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết