6/5/08

VÈ "LÀNG VĂN HÓA MỚI"



Tôi vừa nhận được email của một đồng nghiệp, rinh lên blog cho cả nhà cùng đọc.

"Bữa trước đi chơi cùng với một vị chủ tịch công đoàn cơ sở, lúc nhìn thấy ven đường một cái cổng chào xi măng có dòng chữ "Làng văn hóa mới", ông chủ tịch công đoàn bèn đọc cho nghe bài thơ này. Hỏi của ai, ông chủ tịch CĐ bảo không biết. Thấy hay hay, chép ra cho cậu đọc chơi.



LÀNG VĂN HÓA MỚI

Tôi đi công tác xa
Có về qua xã nọ
Và gặp một em nhỏ
Hỏi nhà chủ tịch đâu
Cậu bé vừa lắc đầu
Vừa đáp: "Tôi ...éo biết"!
Gặp một bà đang quét
Dọn đường ngõ vệ sinh
Bà cũng đáp nhanh nhanh:
"...éo ai biết nhà ấy"!
Tôi đi sâu vào mãi
Cuối cùng cũng tìm ra
Ông chủ tịch có nhà
Tiếp đón rất niềm nở
Nhân đó tôi mới kể
Chuyện nói tục vừa qua
Ông ta cười khà khà:
"Đây chúng tôi rất bực
Đã dày công giáo dục
Mà họ vẫn ...éo nghe"!
Bữa ấy tôi ra về
Cả đêm còn thao thức
Định khen văn hóa làng
Nhưng mà ...éo trình được".


Ảnh chỉ có tính chất minh họa
http://www.baoanhdatmui.vn/vcms/media/photos/2007/4/cm273/13/2.jpg

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết